x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Tần Bái chấp nhận trắng tay hậu ly hôn vì con cái, tuổi 77 viên mãn

Nhật Nguyệt 14:50 - 30/06/2022

Vài ngày trước, ngôi sao TVB - Tần Bái khiến nhiều người chú ý với khoảnh khắc đón sinh nhật tuổi 77 cùng con gái. Nhìn vào khoảnh khắc nam diễn viên hạnh phúc tươi cười, tự tin múa võ mà Nhật Nguyệt thấy vui giùm cho ông vì tuổi xế chiều viên mãn đến đáng ghen tỵ. Trước khi nếm được trái ngọt như bây giờ, ngôi sao lừng lẫy Hồng Kông một thời cũng phải chịu thiệt thòi, hy sinh rất nhiều.

Tần Bái sinh ngày 26/6/1945 tại Thượng Hải. Tên thật của ông là Khương Xương Niên. À, dù là tin cũ nhưng mình vẫn muốn nhắc lại một tí cho nó mới. Em trai của Tần Bái chính là Khương Đại Vệ, còn em trai cùng mẹ khác cha của ông chính là đạo diễn kiêm diễn viên Nhĩ Đông Thăng. Còn mẹ của họ chính là Hồng Vi, nữ minh tinh nổi danh đất Thượng Hải những năm 40 của thế kỷ trước.

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Vì cả bố ruột lẫn bố dượng đều hoạt động trong làng giải trí nên từ nhỏ Tần Bái đã được tiếp xúc với điện ảnh rồi đam mê lúc nào không hay. Năm 20 tuổi, ông chính thức vào nghề và bắt đầu hành trình cống hiến không biết mệt mỏi cho nghệ thuật.

Trong sự nghiệp của mình, Tần Bái góp mặt ở hơn 130 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình lớn nhỏ khác nhau, cũng từng đảm nhận vai phản diện đến chính diện. Bằng nền tảng nghệ thuật vững chắc được rèn luyện từ bé cộng với sự nỗ lực của bản thân, ông được đánh giá là một trong những diễn viên vĩ đại nhất điện ảnh Hoa ngữ.

Sự nghiệp thành công, ngoại hình điển trai, mình cứ ngỡ đường tình duyên của ông rất suôn sẻ. Thực tế lại trái ngược, bởi Tần Bái từng thất bại khi yêu 2 cô gái. Người đầu tiên là nữ minh tinh Ông Thiến Ngọc, cô gái được ca tụng là "đệ nhất nữ thần nghệ thuật phương Đông". Đáng tiếc khoảng cách đã khiến cặp "kim đồng ngọc nữ" phải chia tay trong sự day dứt.

Người thứ 2 mà Tần Bái quen khi đứng ở đỉnh cao sự nghiệp là nữ MC Lương Thịnh Tử. Bỏ ngoài tai sự ngăn cản của bố mẹ nhà gái, họ vẫn cương quyết đến với nhau, thậm chí là kết duyên vợ chồng. Ban đầu, hôn nhân của cặp đôi này rất hạnh phúc, ngọt ngào. Lương Thịnh Tử còn sinh cho chồng một cặp trai gái xinh xắn, ngoan ngoãn.

Tuy nhiên, việc một mình phải chăm con trong khi chồng vắng nhà liên tục đã khiến Lương Thịnh Tử căng thẳng, mệt mỏi. Bởi thế mà mỗi lần Tần Bái về nhà là cả 2 lại cãi nhau to. Tình nhạt dần khiến Lương Thịnh Tử chẳng còn mặn mà với việc chăm sóc con cái nữa, thậm chí bà còn dồn hết áp lực, sự nóng nảy lên 2 thành viên nhỏ. Và đây là "giọt nước làm tràn ly" khiến Tần Bái nghĩ đến chuyện ly hôn.

Khi ấy, điều kiện duy nhất mà Tần Bái đưa ra là muốn được nuôi dưỡng cả 2 người con. Và ông nhận được sự câu trả lời dứt khoát của vợ: "Vậy ông mang theo đứa 2 rời khỏi đây đi, một cắc cũng không được cầm!". Vì thương con cái, Tần Bái gật đầu mà không hề suy nghĩ, chấp nhận ra đi với 2 bàn tay trắng.

Không tiền bạc, áp lực nuôi con đè nặng lên vai, trong 2 năm ngắn ngủi, Tần Bái phải quay đến 19 bộ phim. Vất vả, mệt mỏi là thế nhưng ông chưa bao giờ mang những cảm xúc xấu về trong nhà. Trước mặt con cái, Tần Bái luôn cố gắng trở thành người cha bao dung, hiền lành, biết lắng nghe.

Bởi vậy mà khi nhắc đến bố, con gái Tần Bái là nữ diễn viên Khương Lệ Văn từng xúc động kể: "Tôi không có ký ức gì về mẹ cả, chỉ biết bố vì muốn được nuôi 2 anh em tôi mà mất hết tiền bạc, thành người tay trắng. Lúc ấy, việc gì bố cũng nhận. Chúng tôi ở phim trường chứng kiến bố đã phải quay phim vất vả như thế nào chỉ để nuôi cả nhà. Ông rất vĩ đại!".

May mắn là trong giai đoạn khó khăn ấy, Tần Bái tìm được hạnh phúc mới của mình, đó là Sâm Hạ Hội Lê. Bà nể phục nam diễn viên vì tình thương ông dành cho con cái, cũng si mê người đàn ông đa tài nhưng lại chẳng may mắn trong tình duyên. Bởi thế mà bà quyết định cãi lời cha mẹ, tự mua nhẫn kim cương để làm vợ người thương.

Nhờ sự xuất hiện của Sâm Hạ Hội Lê mà Tần Bái mới có nhiều thời gian hơn cho công việc. Bởi Sâm Hạ Hội Lê không chỉ cảm thông cho sự bận rộn của chồng mà còn coi 2 người con của ông như ruột thịt, thay nam diễn viên chăm sóc, dạy dỗ họ nên người.

Nhờ lớn lên trong gia đình hạnh phúc như thế mà sau này cả Khương Văn Kiệt và Khương Lệ Văn đều theo nghiệp diễn viên, cố gắng để báo hiếu cho bố mẹ.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz "tu sửa" do số phận đưa đẩy: Lý Y Hiểu khổ vì Diệp Tuyền, Hồ Ca được gọi tên

Nhật Nguyệt hy vọng ngôi sao Hồng Kông sẽ luôn hạnh phúc, viên mãn như thế. Và nếu sức khỏe cho phép thì mình mong Tần Bái sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những tác phẩm xuất sắc.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Tần Bái và các ngôi sao Hồng Kông khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.