x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Táo Quân 2023: Cô Đẩu xuất hiện ít ỏi, Nam Tào Xuân Bắc bị chỉ trích

Thi Zun 11:00 - 28/01/2023

2023 là là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 20 năm phát sóng của Táo Quân. Tôi đã nghĩ chương trình sẽ được khép lại trong niềm hân hoan, vui vẻ và hạnh phúc nhưng nào ngờ. Nó lại khiến dân tình không hài lòng về nhiều mặt và thậm chí còn dẫn đến những drama kéo dài.

Táo Quân 2023 có lẽ là năm khiến khán giả có nhiều quan điểm đối lập nhất. Người thì khen chương trình năm nay đổi mới hấp dẫn, một số khác lại chê nhạt nhẽo và hời hợt.

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn mỹ nhân ghi điểm vì hành động tinh tế trên thảm đỏ

Những vấn đề khiến khán giả cảm thấy không hài lòng nhiều nhất, phải kể đến như việc nội dung không được bàn luận sâu cay như trước, kịch bản gây cười đã nhàm, thiếu mảng miếng đắt giá và đặc biệt là việc quảng cáo được lồng ghép thô thiển, lộ liễu vào kịch bản.

Bên cạnh đó, còn một điều khiến tôi tiếc nuối không kém ở chương trình, đó là màn xuất hiện ngắn ngủi của cô Đẩu - NSND Công Lý. Được biết, do tình hình sức khỏe chưa cho phép, nên nam nghệ sĩ chỉ có thể góp mặt một cách chớp nhoáng với vài câu thoại. 

Hiểu cho tình hình sức khoẻ của cô Đẩu, khán giả hoàn toàn thông cảm cho sự tham gia ít ỏi này của anh. Đông đảo đều bày tỏ sự xúc động, thậm chí có người còn cho hay mình đã rơi nước mắt khi thấy nghệ sĩ Công Lý tái xuất tại sân khấu 20 năm rất đặc biệt này.

Ồn ào về Táo Quân 2023 chính thức vượt qua khuôn khổ chê bai nội dung tiểu phẩm khi nghệ sĩ Xuân Bắc có bài đăng được cho là “chửi xéo” khán giả. Cụ thể, Nam Tào đã đăng một câu chuyện ngụ ngôn trên trang cá nhân với tiêu đề "Cái tát của mẹ". Nội dung kể về một người con chê bánh chưng Tết mẹ nấu không ngon và rồi sau đó anh ta bị mẹ "tát lật mặt" trong bữa ăn tất niên.

Trong bài, tôi thấy nam diễn viên Sóng Ở Đáy Sông dùng nhiều cụm từ khá gay gắt như “Mâm cơm 30 thì mày cắm đầu vào ngấu nghiến... rồi mày chê. Mày là đồ 'Ăn cháo đá bát'", "Đồ có lớn mà không có khôn", "Mày không ăn thì thôi ai bắt mày… Sao mày cứ phải ăn bánh chưng tao gói rồi để mày chê. Đến rửa lá, vo gạo mày còn không biết làm mà mày lại cứ dạy mẹ mày gói bánh là sao!?"...

Nhiều netizen cho rằng, Nam Tào đang mắng mỏ, dạy dỗ những ai đã chê Táo Quân thông qua câu chuyện “Cái tát của mẹ". Cũng chẳng ai rõ Xuân Bắc thực sự có đang ám chỉ chuyện Táo Quân hay không nhưng tôi thấy trên những hội nhóm, diễn đàn, cú vạ miệng của anh bị đẩy đi quá xa. 

Phát ngôn này đã khiến Nam Tào đối diện với làn sóng chỉ trích ồn ào nhất sự nghiệp. Cá nhân tôi cũng thấy hơi thất vọng khi một nghệ sĩ đã “chín" về cả tuổi nghề lẫn tuổi đời như Xuân Bắc, mà lại có cách xử xự với khán giả như thế.

Sự bất bình không chỉ đến từ công chúng, mà còn từ các chuyên gia về văn hóa xã hội và cả các đạo diễn, biên kịch. Nhiều anh chị trong nghề cũng đã có bài phân tích, cho rằng đây là nước đi sai lầm và tiếc nuối cho sự nghiệp nhiều năm của Xuân Bắc.

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đồng tình với những quan điểm này, cho rằng Xuân Bắc không nên phản ứng với khán giả. Nếu có chia sẻ thì cần chia sẻ một cách chân thành và nên rút kinh nghiệm.

Và sau khi nhận về vô số lời đàm tiếu, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng đã lên tiếng xin lỗi. Anh cho biết: “Câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả và tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ".

Cũng là phản hồi sau khi Táo Quân bị chê nhưng tôi thấy NSƯT Chí Trung lại có cách đối đáp bình tĩnh hơn. Nam nghệ sĩ tâm sự: “20 năm lên sóng, chúng tôi nhận được vô số lời khen, kèm theo ngàn vạn lời chê. Những lời chê thiện chí chúng tôi lắng nghe, nhưng ngàn vạn lời chê thiếu thiện chí, chê lấy được, chê cho hả, chê bất chấp lý lẽ đúng sai... khiến ê-kíp chạnh lòng, bởi nỗ lực của chúng tôi là có thật”.

MC quen thuộc của Táo Quân - nghệ sĩ Thảo Vân cũng đã lên tiếng. Nữ MC cho hay các nghệ sĩ cũng quen với các ý kiến trái chiều, dù bị chê hay được khen thì họ vẫn sẽ làm hết mình, vì khi đó chẳng có gì phải ân hận cả.

>>> Xem thêm: Đen Vâu và 4 mỹ nhân từng dính tin hẹn hò: Nghi cưới Hoàng Thuỳ Linh

Thực ra, việc Táo Quân bị chê thì năm nào cũng có. Tuy nhiên, chưa lần nào tôi thấy Nam Tào Xuân Bắc hay dàn nghệ sĩ tham gia chương trình có phát ngôn gây sốc hoặc đăng “status” bóng gió.

Không bàn về chuyện ai đúng ai sai, Xuân Bắc có thực sự xem thường khán giả hay đã bị hiểu lầm, chỉ riêng việc kỷ niệm 20 năm mà Táo Quân lại phải khép lại trong ồn ào và thị phi thế này thì cũng đã đủ khiến người hâm mộ như tôi cảm thấy tiếc nuối, chạnh lòng rồi.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Xuân Bắc hay những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.