x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Táo Quân và những điều có thể bạn chưa biết về dàn nghệ sĩ "lên chầu"

Roses 11:00 - 19/01/2023

Táo Quân là chương trình mà mình không thể bỏ sót trong đêm 30 Tết. Mình đã theo dõi tất cả các số phát sóng hàng năm suốt 2 thập kỷ qua, những gương mặt quen thuộc như: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSND Tự Long, nghệ sĩ Vân Dung,... thực sự đã đem đến tiếng cười bổ ích cho khán giả truyền hình mỗi lần “lên chầu”. 

Trải qua 20 năm phát sóng, chương trình cũng đã có nhiều thay đổi với nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng nhận ra đâu nhé. Mình sẽ điểm qua một vài điều thú vị mà mình nhận thấy ở Táo Quân trong một hành trình dài để bạn cùng biết nhé! 

NSƯT Quốc Khánh không phải Ngọc Hoàng đầu tiên

Fan cứng của Táo Quân như mình chắc cũng nhận ra, nhân vật Ngọc Hoàng vốn đóng vai trò then chốt và không thể thiếu trong các buổi chầu. Và cũng đã từ rất lâu rồi, NSƯT Quốc Khánh chính là gương mặt quen thuộc trong vai trò Ngọc Hoàng. Tuy nhiên, nghệ sĩ đầu tiên đảm nhận vai diễn này trong Táo Quân năm 2003 lại không phải là Quốc Khánh đâu.

Theo mình tìm hiểu và được biết, NSND Quốc Trượng là diễn viên đảm nhận vai Ngọc Hoàng đầu tiên của nhà Táo. Đây cũng là lần duy nhất  NSND Quốc Trượng xuất hiện trong Táo Quân. Bắt đầu từ năm 2004 trở đi, vai diễn này đã được giao cho NSƯT Quốc Khánh. 

>>Xem thêm: Dàn táo chăm nhất Táo quân: Công Lý - Xuân Bắc thiếu chút tròn 20 năm

Mình còn nhớ ở phiên bản Ngọc Hoàng đời đầu, NSND Quốc Trượng đã thể hiện rất rõ hình tượng của một Ngọc Hoàng quyền uy, nhưng không kém phần hài hước và năng động. Khác với hình tượng Ngọc Hoàng do NSƯT Quốc Khánh diễn xuất, đó lại là một “anh Hoàng” có vẻ khù khờ, thâm trầm hơn. Bạn thấy ấn tượng với Ngọc Hoàng nào hơn? 

NSND Tự Long đảm nhận nhiều vai nhất 

Bạn có biết nghệ sĩ nào là người “đổi vai” nhiều nhất trong dàn Táo không? Đó là NSND Tự Long đó. Mình để ý thấy trong suốt 2 thập kỷ “lên chầu”, nếu như NSƯT Quang Thắng gần như “đóng đinh” khán giả vai Táo Kinh tế, NSƯT Chí Trung gây ấn tượng khi hóa thân thành Táo Giao thông, nghệ sĩ Vân Dung được nhớ đến với cái tên Táo Y tế,... thì NSND Tự Long lại đảm nhận hàng loạt vai Táo khác nhau như: Táo Xã hội, Táo Thoát nước, Táo Văn hóa giáo dục, Táo Thể thao, Táo Thổ địa, Táo Mạng,...

Chính NSND Tự Long cũng hài hước chia sẻ về sự “biến đổi linh hoạt” của mình rằng: “Tôi ít khi có vai diễn cố định trong Táo Quân mà thường chạy lung tung, đóng vai Táo 'lạ'. Có khi đến gần cuối, có một Táo mới phát sinh thì Tự Long sẽ đóng vai Táo đó luôn”. 

Mình thấy dù có đảm nhiệm vai Táo nào thì nét diễn duyên dáng, hài hước của NSND Tự Long vẫn được thể hiện một cách trọn vẹn đấy nhé. Thật sự là không một hình tượng nhân vật nào có thể làm khó được anh.

NSƯT Quang Thắng chưa từng vắng mặt một lần “lên chầu” nào

Nếu như NSND Tự Long là người “ôm” nhiều vai diễn nhất thì NSƯT Quang Thắng lại là nhân vật gắn bó với Táo Quân ở đầy đủ các phiên bản luôn. Mình còn nhớ, năm 2003, NSƯT Quang Thắng là Táo đầu tiên lên chầu Ngọc Hoàng và cũng là nghệ sĩ có mặt đầy đủ trong các buổi chầu suốt 20 năm qua luôn đó.

Tại thời điểm đó, nhân vật do NSƯT Quang Thắng đảm nhận chỉ được gọi chung là Táo Quân mà chưa có tên cụ thể ở từng ngành nghề như hiện tại. Đến khi phân chia rõ ràng từng vai, NSƯT Quang Thắng tiếp tục chinh phục khán giả với nét diễn hài hước, mang đặc trưng riêng của cây hài Thắng "mũi to” mà không phải ai cũng làm được. 

Nhân vật Thiên Lôi có cả “bộ sưu tập diễn viên”

Có một nhân vật mà mình cực kỳ ấn tượng ở Táo Quân, đó là Thiên Lôi. Ở những năm đầu khi lên sóng, đây vốn chỉ là nhân vật “mang tính chất minh họa”, nhưng càng về sau, hình tượng “người gác cổng Thiên đình” lại càng được chăm chút tỉ mỉ hơn. Đây cũng luôn là nhân tố đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả của Táo Quân hàng năm đấy nhé. Mình điểm sương sương đã có khoảng 8 diễn viên đảm nhận vai Thiên Lôi rồi đấy. 

>>Xem thêm: Quỳnh Lương - Một Năm Nhìn Lại: Sự nghiệp "nở hoa" với màn ảnh nhỏ

Mình sẽ điểm qua từng năm để các bạn tiện theo dõi và so sánh nhé. Năm 2004, Thiên Lôi do nghệ sĩ Phú Đôn đảm nhận. Năm 2008, 2009, 2011 vai Thiên Lôi được giao cho nam diễn viên Trần Bình Trọng. Đây cũng là nam nghệ sĩ đóng vai Thiên Lôi nhiều năm nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

Năm 2013, vai diễn Thiên Lôi được giao cho ca sĩ Minh Quân cũng được giao vai Thiên Lôi năm 2013 với trang phục, hóa trang được đầu tư kỹ lưỡng và có khá nhiều đất diễn. Minh Quân còn trở lại với sân khấu Táo Quân hai lần nữa vào năm 2015 và 2016 với vai trợ lý Thiên Lôi.

Đến năm 2014, vai Thiên Lôi vẫn giữ nguyên tạo hình "cháy đen thui" nhưng vai diễn này lại được đảm nhiệm bởi ca sĩ, nhạc sĩ Tiến Minh. Năm 2015, ca sĩ Tuấn Hưng lần đầu xuất hiện với vai trò Thiên Lôi trong tạo hình đẹp trai, nam tính.

Năm 2016, tiếp tục là một Thiên Lôi phiên bản “đẹp trai quên lối về” qua phần thể hiện của người mẫu, diễn viên Bình Minh chính là người được giao đảm nhiệm vai Thiên Lôi. Năm 2017, vai Thiên Lôi do diễn viên trẻ Mạnh Dũng đảm nhiệm. Và sau đó là thêm cái tên khác tham gia như diễn viên trẻ Việt Bắc với vị trí "quyền lực" ở cổng thiên đình. 

Cả dàn Táo "lạ" xuất hiện trong suốt 20 năm qua

Táo Quân vốn là nơi hội tụ đại diện của các lĩnh vực trong đời sống, nên vô cùng đa dạng phong phú. Ngoài những gương mặt quen thuộc như Táo Kinh tế, Táo Giao thông, Giáo Giáo dục, Táo Y tế,... mình còn thấy nhiều Táo “lạ” xuất hiện nữa đấy. Các lĩnh vực đã được tách lẻ gắn liền với một Táo nào đó, “lên chầu” báo cáo tình hình. 

Ví dụ như Táo Thoát nước do NSND Tự Long đóng năm 2009, Táo Hải sản 2004, Táo Báo chí do nghệ sĩ Vân Dung đảm nhận năm 2004, Táo Nông dân năm 2009, Táo Blog năm 2007, Táo Tiêu dùng năm 2009, Táo Tinh thần năm 2016,... Đó là sự sáng tạo của ekip thực hiện để phù hợp với tình hình thực tế trong năm. 

Không biết Táo quân 2023 này sẽ có những thay đổi và sáng tạo gì? Đây là điều là khán giả cả nước đang mong chờ. Hãy cùng mình chờ xem nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Việt và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Táo Quân? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.