x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tập 6 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm được Ngô Kiến Huy cầu hôn

Nga Cao 09:45 - 15/11/2023

Nối tiếp diễn biến tập trước của Thạch Sanh - Lý Thanh, trên đường chở Hải (Võ Tấn Phát) và Phụng (Khả Như) trên xe hơi, Lý Thanh (Ngọc Thanh Tâm) giằng co quyết liệt với hai người này. Lý Thanh cho rằng cô chưa từng làm việc gì có lỗi với họ, tại sao họ cứ phải ép cô đến cùng. Nếu cô giết Phụng là do chính Phụng có lỗi thôi. Cuộc đời Lý Thanh chưa từng ngày nào sống cho chính mình hết. Bỗng dưng, Lý Thanh bị ai đó đập ngất từ phía sau. Sau đó, thì xác của chị Phụng được tìm thấy, còn Hải thì mất tích bí ẩn.

 Xuân Long (Ngô Kiến Huy) tìm ra bằng chứng Phụng liên lạc buôn bán ma túy thông qua Hải. Ngoài ra, trong thời gian làm việc với đối tác, Lý Thanh hay ngủ lại nhà Phụng. Chính vì thế, Xuân Long nói với Xuân Lộc (NSƯT Thành Lộc) rằng Lý Thanh bị oan. Tuy nhiên, Ban giám đốc Dynasty bắt đầu khó chịu sau khi những tai tiếng của Lý Thanh lan truyền. Một cô gái nhân thân phức tạp mà vào tập đoàn làm việc thì quả là khó hiểu. 

 Nhưng đã có lửa thì phải có khói. Giống như tắt máy báo khói thì chẳng biết ai là người hút thuốc cả. Quan trọng là phải giải quyết mọi thứ như thế nào. Mọi người nghi ngờ về mối quan hệ mờ ám giữa Lý Thanh và Xuân Lộc là cô là vợ bé của ông. Để dập tắt những lời đồn đại vô căn cứ, Xuân Long công bố rằng Lý Thanh là vợ tương lai của anh. Tình cảm giữa Lý Thanh và Xuân Long cũng ngày càng tốt đẹp.  Trước mặt rất nhiều người, Xuân Long quỳ xuống cầu hôn cô. Ngay trong thời khắc trọng đại, Thạch Sương (Trịnh Thảo) xuất hiện. 

 Bây giờ, Thạch Sương là người thân duy nhất của Lý Thanh nên được Xuân Lộc liên lạc. Cô bạn cũ khá ngưỡng mộ cuộc sống hiện tại của Lý Thanh khi có một người cha và một người chồng tốt như vậy. Lý Thanh rất hoảng hốt khi đột ngột trông thấy Thạch Sương. Còn Thạch Sương cảm thấy Lý Thanh thay đổi nhiều quá, và cho rằng trong đầu cô ấy bây giờ chỉ toàn là tiền thôi. Trước thái độ thù địch của Lý Thanh, Thạch Sương phải nói thẳng rằng nếu cô muốn phá Lý Thanh thì dễ lắm. Nhưng Thạch Sương không đủ nhẫn tâm đâu. Thật ra ban đầu, Thạch Sương cũng muốn trả thù nhưng trả thù xong thì sao nữa? Thạch Sương cũng chẳng lấy lại được thận, lại còn mất đi người thân duy nhất là Lý Thanh nữa. 

 Từ khi chạm mặt Thạch Sương, Lý Thanh rất bất an. Cô chỉ muốn chạy thật xa khỏi quá khứ của mình. Một con người khác trong Lý Thanh chỉ trích cô chưa bao giờ làm đúng được chuyện gì hết. Tất cả khiến Lý Thanh phát điên. Cô chưa từng thắc mắc về việc tại sao mình nghèo khổ, hay có xuất thân thấp kém mà cô chỉ luôn lao về phía trước. Lý Thanh của hiện tại không để ai giết bản thân một lần nữa. 

 Lý Thanh phản ứng rất cực đoan vì ghen tuông khi thấy Thạch Sương đến gặp Xuân Long vì cho rằng cô bạn muốn cướp mất những điều quý giá của mình. Hóa ra, Thạch Sương chỉ muốn báo tin mừng là Dynasty thu mua lại Tech for food mà Lý Thanh lại chặn số điện thoại cô ấy mà thôi. Xuân Long bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ Lý Thanh và Thạch Sương có gì đó rất kì lạ.

 Tôi rất thích cách nhân vật Thạch Sương xuất hiện và cách cô đối xử với Lý Thanh được xây dựng khá nhân văn. Thạch Sương không hề muốn trả thù dù bạn thân đã làm chuyện có lỗi với cô. Tôi cũng ấn tượng với diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm trong tập này khi cô đối diện với bóng ma tâm lí của mình. Trước những kẻ thù là Phụng và Hải, Lý Thanh rất lì lợm và không biết sợ là gì. Còn khi gặp lại Thạch Sương, sao nữ thể hiện được sự xấu hổ, dày vò và cả ghen tức của một Lý Thanh bò lên từ tầng lớp thấp nhất trong xã hội cho đến khi có được tất cả. Chỉ còn một tập nữa là hết phim, tôi mong Thạch Sương sẽ “ở hiền gặp lành”, còn Lý Thanh sẽ sớm nhận ra cô cần phải biết giới hạn của mình là ở đâu.

 Thạch Sanh - Lý Thanh gồm 7 tập phim, phát sóng tối thứ ba hàng tuần trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, bắt đầu từ 10.10.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.