x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao 09:50 - 29/11/2023

Lý Thanh nói rằng ai cũng là nạn nhân trong câu chuyện của mình. Nhưng trong câu chuyện của Xuân Long (Ngô Kiến Huy) thì Lý Thanh mới là nạn nhân. Vậy ai là thủ phạm? Đó chính là Xuân Long.

 Người nghèo đi học là để có kiến thức nhưng người giàu đi học là để có quan hệ. Tech for food hoá ra là của Xuân Long. Xuân Long không phải vì yêu mà đến với Lý Thanh. Anh ta chỉ vì muốn thôn tính tập đoàn Dynasty của cha là Xuân Lộc (NSƯT Thành Lộc) nên mới kết hôn với cô - giám đốc đầu tư "dưới một người trên vạn người". 

 Xuân Long cho rằng bản thân bấy lâu bán thân bán mạng như một con chó cho Dynasty mà không được gì, thì giờ đã lúc anh ta lấy lại những gì thuộc về mình. Xuân Long cũng đã biết trái thận mà Xuân Lộc đang mang không phải của Lý Thanh. Không có lí do gì mà anh ta không trở mặt nữa. Xuân Long muốn Lý Thanh trở về là con Thanh trường gà ngày xưa. Nhìn thấu bộ mặt thật của Xuân Long khiến Lý Thanh rất đau khổ.

 Thanh tra đang điều tra sổ sách của Tech for food. Lý Thanh và Xuân Lộc cũng bị điều tra. Mọi người nói rằng Dynasty mở công ty con là để trốn thuế, rửa tiền khiến ai nấy vô cùng bức xúc. Xuân Lộc mở họp báo cam đoan rằng Dynasty sẽ thanh toán gốc và lãi trái phiếu của nhà đầu tư nhưng không có ai tin ông. Mã cổ phiếu của Dynasty bị sập sàn. Tập đoàn cũng cạn dòng tiền.

Đúng lúc này, Xuân Long xuất hiện. Anh ta dẫn Founder của Tech for food đến. Hành động này chẳng khác nào châm thêm dầu vô lửa thay vì dùng nước dập lửa. Người Founder này chỉ còn 8% thôi là đã trở thành cổ đông của Dynasty. Chính Xuân ra Long lập ra Tech for food và bảo Lý Thanh đầu tư vào đó bằng đống tiền phi pháp. 

Chính anh ta là người tố cáo Dynasty rửa tiền và trốn thuế. Cái anh ta phá không phải là Dynasty mà chính là cha mình - Xuân Lộc. Nghe xong, Xuân Lộc lên cơn đau tim. Lý Thanh đành nghe theo sự sắp xếp của Xuân Long, thay mặt anh ta làm đại cổ đông của Dynasty vì Xuân Long đe dọa sẽ tiết lộ những chứng cứ giết Hải (Võ Tấn Phát) và Phụng (Khả Như) của cô. Đến công ty, ai cũng gọi cô là đồ phản phúc. 

 Câu chuyện phim quay ngược về 8 năm trước. Lúc này, Xuân Lộc đang đau yếu nhưng thận của ông và Xuân Long không tương thích với nhau vì họ vốn không phải là cha con. Xuân Long đã biết sự thật này. Sau đó, anh ta lập ra một âm mưu đáng sợ là mượn tay Lý Thanh để chờ ngày lật đổ Xuân Lộc. Anh ta cũng đã từng gặp Hải và biết về vụ Lý Thanh lừa Thạch Sương (Trịnh Thảo) để lấy thận từ sớm.

 Sau đó, Thạch Sương đến thăm Lý Thanh, đi cùng cô chính là Hải. Hoá ra, Hải chưa chết vào ngày hôm đó. Nhưng Phụng thì không may đã chết dưới tay Xuân Long rồi. Anh ta hạ sát Phụng là vì Phụng không giữ được những bí mật nữa. Hải đã trông thấy tất cả. Khi họ định phơi bày mọi chứng cứ thì Xuân Long bỗng nhiên xuất hiện. 

 Anh ta định giết mọi người để bịt đầu mối. Nhưng thật bất ngờ, tất cả đều đã được livestream trên Facebook. Lý Thanh phối hợp với Thạch Sương hạ gục anh ta. Cuối cùng, Xuân Long bị bắt bởi tội lừa đảo, trốn thuế và cố ý gây thương tích. Sau bao nhiêu chuyện, Thạch Sương cũng chẳng giận gì Lý Thanh. Lý Thanh cũng bỏ hết mọi thứ trở về quê. Cô bảo, gà thì mãi là gà chứ không thể thành phượng. Cô đã quá mệt mỏi rồi. 

 Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ chưa dừng lại ở đó khi kết thúc tập 7, Xuân Lộc bất ngờ thể hiện sự mờ ám của mình. Ông cho rằng “bằng chứng” của mình là Xuân Long, đã bị Thanh đưa vào trại và giờ đây ông ta cần một “bằng chứng” mới. 

 Có vẻ như, tôi đoán thôi, Xuân Long thao túng Lý Thanh cho mưu đồ soán ngôi vương của anh ta, nhưng anh không ngờ cha của mình - Xuân Lộc mới là kẻ đứng sau tất cả, âm thầm nhắm mắt làm ngơ để cho “đứa con không cùng huyết thống” tác oai tác quái. Giờ đây, Xuân Lộc mới lộ mặt thật và muốn tiếp tục thao túng Lý Thanh. Chỉ nhiêu đó cũng khiến tôi nổi hết da gà vì sự mưu mô của giới siêu giàu kinh doanh, tranh đoạt tài sản quyền hành.

Sau khi lên sóng trọn vẹn 7 tập, tôi thấy rằng phim là sự tái hiện độc đáo và sáng tạo của truyện cổ tích Thạch Sanh - Lý Thông. Tôi cảm thấy Ngọc Thanh Tâm đã có sự dũng cảm và đột phá với dự án này. Đồng thời, web-drama rất thành công trong việc giữ chân khán giả suốt từ khi bắt đầu bằng những plot twist trong mỗi tập mà vẫn giữ được tính logic. Tôi cũng kỳ vọng phim sẽ có phần 2 để lật tẩy mưu kế của Xuân Lộc vì đây có vẻ như là nhân vật nguy hiểm nhất phim.

 Kết cục của nhân vật Lý Thanh chính là minh chứng rõ nét nhất cho câu nói "ác giả ác báo, thiện lai thiện báo". Hạ màn của Thạch Sanh - Lý Thanh ổn thỏa và mang tính chiêm nghiệm sâu sắc. Hi vọng, tôi và mọi người được tiếp tục xem nhiều "đứa con tinh thần" hơn nữa từ Ngọc Thanh Tâm.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.