x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tất tần tật về phép thuật của Loki trên MCU, bạn đã biết tất cả chưa?

Yasha 15:30 - 26/06/2021

Loki có thể là một chiến binh lão luyện với kỹ năng chiến đấu cực đỉnh của người Asgard, nhưng chừng đó chưa là gì với tài năng phép thuật mà anh có. Được đào tạo bài bản bởi Frigga, phép thuật của Loki tùy vào từng tình huống có thể khiến cho đối thủ của Thần Lừa Lọc buộc phải chùn bước. Vậy đó là những chiêu thức gì, theo chân Yasha đi tìm hiểu nhé?

 Biến hình

Theo Yasha được biết, biến hình là một trong những phép mà Loki thành thạo nhất. Với chiêu này, Loki có thể thay đổi trang phục, giọng nói và ngoại hình của mình để giống người hoặc bất cứ vật nào khác, không hề có giới hạn. Ngay từ khi còn nhỏ, thần chú biến hình của Loki đã mạnh tới mức khi biến thành rắn để lừa Thor, khả năng ngụy trang ấy đủ thuyết phục để Thor nhặt lên và giữ lấy mà không có chút nghi ngờ nào.

Nhờ thần chú này, Loki mới có thể cải trang thành Odin trong nhiều năm nhằm cai trị Asgard mà không bị ai phát hiện, cho đến khi Thor trở về rồi lât tẩy tất cả.

Tạo ảo ảnh

Theo Loki mô tả, phép tạo ảo ảnh là dạng thuật liên quan đến việc mô tả hình ảnh chi tiết bên ngoài của chính mình, mà có thể cảm nhận được thế giới bên ngoài. Thần chú này cho phép Loki có thể tái hiện một cách chi tiết bất cứ thứ gì, bất kỳ vật gì, bất cứ hiện tượng gì mà anh muốn, đủ thuyết phục để đánh lừa thị giác của đối tượng. Yasha thấy khả năng này là quá đỉnh luôn, cũng chính vì thế mà Loki được nhiều khán giả yêu thích. 

>>Xem thêm: Giả thuyết phim Loki: Sylvie thực ra chỉ là con rối của một Loki khác?

Về cơ bản, phép tạo ảo ảnh giúp thực hiện hóa suy nghĩ của người dùng và dựng lại nó với độ chính xác nhất định. Trí tuệ và sự sáng tạo của người dùng càng tốt, thì ảo ảnh sẽ càng chân thực hơn, hoành tráng hơn. Loki từng dùng phép này để dựng nên khung cảnh một Loki tàn tạ, khốn khổ trong phòng giam (dù thực ra anh vẫn khỏe mạnh ở đằng sau ảo ảnh đó), hay tạo ra cảnh Thor bị chặt tay để đánh lạc hướng Hắc Tiên.

Tạo bản sao (copy)

Mặc dù có phần giống với tạo ảo ảnh, nhưng đối với Loki thì cả hai phép này lại có sự khác nhau. Về cơ bản, phép tạo bản sao đòi hỏi phải tái tạo một bản sao chính xác của cơ thể chính mình trong thời điểm hiện tại, có vai trò như một tấm gương ba chiều thực về cấu trúc phân tử của nó.

Để Yasha giải thích rõ hơn nhé, điều này có nghĩa là, phép này thay "vẽ" nên ảo ảnh trong đầu thì Loki sẽ “sao chép” toàn bộ cơ thể, với độ chính xác ở cấp độ phân tử. Nói cách khác, là tạo nên vô số hình ảnh giống bản gốc tuyệt đối, khiến đối tượng nhầm tưởng rằng Loki đang "phân thân", do đó dẫn tới sự hoảng loạn vì không biết đâu mới là bản thể thực. Tuy nhiên, những bản sao này lại không thể tác động lên bất cứ vật thể gì.

>>Xem thêm: Snake Eyes & The Suicide Squad: 2 bom tấn phá đảo màn ảnh rộng tháng 8

Triệu hồi

Loki thường không mang sẵn vũ khí hay trang bị gì theo người, bởi anh thường sử dụng thần chú triệu hồi để lấy chúng, sau đó trả lại vị trí cũ nếu không cần tới nữa. Trong Thor (2011), Loki đã dùng chiêu này để gọi Casket of Ancient Winters nhằm đóng băng Heimdall.

Che giấu sự hiện diện

Bạn biết không, thần chú này thực chất không phải thần chú tàng hình, bởi nó còn cao cấp hơn vậy rất nhiều. Phép này cho phép Loki có thể giấu đi sự tồn tại của anh (hoặc bất cứ ai) trước người khác, tức không thể bị người khác nhìn thấy và không thể nghe được tiếng nói của đối tượng anh thi triển thuật.

Nhờ thần chú đó, kẻ có giác quan mạnh hàng đầu thiên hà như Heimdall cũng không thể phát hiện ra hành tung của Loki khi anh ta đang ở Jotunheim, thậm chí không thể phát hiện ra việc đám Khổng Lồ Băng đột nhập vào Asgard.

Kiểm soát tâm trí

Thần chú này cho phép Loki có thể tác động lên tâm trí của người khác ở một mức độ nhất định. Cụ thể, nó giúp anh tái hiện lại ký ức của đối tượng, hay khiến tâm trí họ lú lẫn mà làm theo lệnh của anh. Năng lực đó mạnh tới mức mà ngay cả Odin cũng không thể phá giải ngay tức khắc, khiến ông buộc phải ở lại Midgard trong một khoảng thời gian dài.

>>Xem thêm: Màn hóa thân gắn liền với tên tuổi của những diễn viên Hollywood

Tuy nhiên, việc ép đối tượng chiến đấu thay mình hay không thì lại là chuyện khác, bởi Loki cho đến giờ mới chỉ sử dụng thuật ở cấp độ này khi sở hữu viên Đá Tâm Trí. Có điều, việc Sylvia Laufeydottir khá tốt trong khoản này đã cho thấy là Loki cũng có thể làm điều tương tự.

Bắn chưởng năng lượng

Loki có thể nén năng lượng phép thuật, sau đó giải phóng ra như một đòn chưởng lực.

Telekinesis

Loki có thể tác động lên các vật thể và di chuyển chúng chỉ bằng ý chí, tương tự như việc tạo ra một lực chấn động cực lớn. Thông thường, anh hay dùng năng lực này để điều khiển đồ vật hoặc khuếch đại lực sát thương của vũ khí mà anh phóng ra.

Trong Thor: The Dark World, Loki khi biết tin Frigga mất đã nổi giận mà đánh bay mọi thứ xung quanh đập vào tường, đồng thời tạo ra chấn động lẫn xung điện từ khiến phòng giam rung chuyển.

Vậy ngoài những phép này, các bạn còn biết Loki trong MCU sở hữu những phép nào khác không? Hãy chia sẻ thêm cho Yasha ở phần bình luận bên dưới nha. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.