x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thân thế của Hoàng Sam Nữ Tử thần bí nhất Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:30 - 03/12/2021

Mới đây, khi lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy không ít khán giả bàn tán xôn xao về thân thế của Hoàng Sam Nữ Tử - nhân vật thần bí nhất trong vũ trụ Ỷ Thiên Đồ Long Ký. 

Vị cô nương này (giang hồ đặt cho nàng là Hoàng Sam Nữ Tử vì luôn mặc bộ đồ màu vàng) chỉ xuất hiện hai lần nhưng lại khiến các anh hùng võ lâm phải trầm trồ vì phong thái hơn người, võ nghệ cao cường. Nàng dễ dàng trợ giúp Sử Hồng Thạch (con gái bang chủ Cái Bang Sử Hỏa Long) đoạt lại ngôi vị bang chủ giữa lúc Cái Bang đang nội loạn và áp đảo Chu Chỉ Nhược chỉ trong vòng một nốt nhạc tại Đồ Sư đại hội để cứu Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn.

Khi được Trương Vô Kỵ hỏi họ tên, Hoàng Sam Nữ Tử chỉ mỉm cười rồi để lại mấy câu thơ: “Chung Nam Sơn Hậu/Hoạt Tử Nhân Mộ/ Thần Điêu Hiệp Lữ/ Tuyệt Tích Giang Hồ”. Ngoài ra, qua cách xưng hô của Sử Hồng Thạch thì chúng ta cũng biết thêm được rằng cô nương này họ Dương mà thôi!

Từ những chi tiết này, các “mọt phim” khẳng định rằng Hoàng Sam Nữ Tử chắc chắn có mối quan hệ sâu xa gì đó với hai nhân vật chính của vũ trụ Thần Điêu Đại Hiệp là Dương Quá và Tiểu Long Nữ - người đã ẩn cư sau lần Hoa Sơn luận kiếm thứ 3 rồi! Còn cụ thể có liên quan thế nào thì khán giả đã đưa ra tận 3 “thuyết âm mưu”. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

1. Hoàng Sam Nữ Tử là hậu duệ của Dương Quá – Tiểu Long Nữ

Theo miêu tả của Kim Dung thì Hoàng Sam Nữ Tử ước chừng 26-27 tuổi, “phong tư yểu điệu, dung mạo tuyệt mỹ, đáng tiếc, sắc mặt quá mức tái nhợt, không có nửa điểm huyết sắc”, lại còn dùng dải lụa làm vũ khí. Đọc tình tiết này, các bạn có thấy quen quen không nào? Ở vũ trụ Thần Điêu Đại Hiệp, Kim Dung cũng từng dùng những lời tương tự để nói về Tiểu Long Nữ đó nha!

Chưa kể, Hoàng Sam Nữ Tử xuất hiện ở Đồ Sư đại hội là do Sử Hồng Thạch cầu cứu và giúp đỡ Cái Bang là vì có quan hệ sâu xa với Đả Cẩu Bổng. Hẳn các bạn cũng nhớ, ở Thần Điêu, Dương Quá có khá nhiều duyên nợ với Đả Cẩu Bổng nhỉ? Chàng từng học được chiêu thức của Đả Cẩu Bổng Pháp từ Hồng Thất Công, học tâm pháp từ Hoàng Dung, lại còn có quan hệ cá nhân với vợ chồng cựu bang chủ Cái Bang - Hoàng Dung nữa chứ! Nếu Dương Quá có dặn dò con cháu quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn tới Cái Bang thì cũng hợp lý, hợp tình đúng không nào?

Thêm vào đó, màn giao đấu giữa Hoàng Sam Nữ Tử và Chu Chỉ Nhược cũng khiến khán giả suy đoán rằng nàng đã luyện được đến cảnh giới cao nhất của Cửu Âm Chân Kinh. Thế nên, nàng mới có thể dùng được chiêu thức Cửu Âm Thần Trảo, dễ dàng đánh bại Cửu Âm Bạch Cốt Trảo của Chu Chỉ Nhược đến vậy!

Túm lại một câu là từ 7749 lý do nói trên, Hoàng Sam Nữ Tử rất có khả năng chính là con cháu của cặp đôi Thần Điêu Đại Hiệp đấy cả nhà ạ! Tính theo mốc thời gian thì khi quy ẩn, Dương Quá 35 tuổi và từng gặp Trương Tam Phong lúc mới 13 tuổi. Còn ở thời điểm 6 đại môn phái vây quanh đỉnh Quang Minh, Trương Tam Phong đã 110 tuổi rồi! Như vậy, khoảng thời gian từ lúc Dương Quá quy ẩn đến khi Hoàng Sam Nữ Tử xuất hiện là khoảng 97 năm và vị cô nương này hẳn là cháu đời thứ 4 của Dương Quá – Tiểu Long Nữ đó!

>>>Xem thêm: Quách Phù: Nữ hiệp bị ghét nhất vũ trụ Kim Dung dù quên mình vì nghĩa

2. Hoàng Sam Nữ Tử chỉ là truyền nhân võ thuật chứ không có quan hệ huyết thống với Dương Quá – Tiểu Long Nữ

Có người cho rằng, Hoàng Sam Nữ Tử có lẽ chỉ là truyền nhân võ thuật của phái cổ mộ và chịu ảnh hưởng từ cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ mà thôi. Ngẫm lại thì mình thấy cũng rất có lý đó nha! Bởi lẽ, các đời trưởng môn trước đó của phái Cổ Mộ đều cả đời không sinh dục, chỉ thu lưu những bé gái rồi bồi dưỡng thành người nối nghiệp và Tiểu Long Nữ rất có thể cũng kéo dài truyền thống này. 

Lúc quy ẩn, Dương Quá 35 tuổi, còn “cô cô” đã 40.

Hơn nữa, theo nguyên tác thì Tiểu Long Nữ hơn Dương Quá 5 tuổi, như vậy, lúc quy ẩn, nàng ở ngưỡng 40 tuổi rồi. Liệu “cô Long” có thể “trai già sinh ngọc” hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi chấm to đùng đó!

Thế nên, “thuyết âm mưu” rằng sau khi về chung một nhà, Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã thu một nữ đệ tử, cho đổi thành họ Dương để vừa kế thừa phái Cổ Mộ, vừa để cho Dương Quá có người kế tục, không bị tuyệt hậu cũng có vẻ hợp lý đúng không nào?

3. Hoàng Sam Nữ Tử là hậu duệ của Dương Quá và... Quách Phù

Nói thật một câu là mình suýt “xỉu ba ngày chưa tỉnh” khi hóng được “thuyết âm mưu” này các bạn ạ! Hẳn các bạn cũng nhớ Quách Phù chính là cô con gái lớn điêu ngoa của Hoàng Dung – Quách Tĩnh, đồng thời cũng là người đã “xin” Dương Quá một cánh tay. Vậy sao Dương Quá và Quách Phù lại có hậu duệ được? 

Hẳn các bạn cũng biết, trong Ỷ Thiên, Hoàng Sam Nữ Tử có sử dụng cây sáo như Hoàng Dược Sư, hơn nữa, còn nhận ra môn võ công mà Chu Chỉ Nhược sử dụng – Cửu Âm Bạch Cốt Trảo và Bạch Mãng Tiên Pháp do “Đông tà” cải tiến chỉ với một cái liếc mắt (trong khi các anh hùng võ lâm khác đều không làm được điều này). Chính vì điều này, khán giả cho rằng Hoàng Sam Nữ Tử có mối quan hệ đặc biệt gì đó với Hoàng Dược Sư.

Thêm vào đó, Dương Quá và Tiểu Long Nữ thực chất không học được toàn bộ Cửu Âm Chân Kinh, mà chỉ lấy được một bộ phận bí kíp được Vương Trùng Dương khắc lên đỉnh thạch thất bí ẩn trong phái Cổ Mộ mà thôi! Vậy vì sao Hoàng Sam Nữ Tử lại học được trọn bộ bí kíp võ công này?

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì còn một người nữa biết và hiểu được trọn vẹn bộ Cửu Âm Chân Kinh, đó là Quách Tĩnh. Mà chắc chắn là Quách đại hiệp sẽ chẳng bị gì mà giao môn võ công tuyệt học này cho người dưng rồi! 

Lại thêm việc thời trẻ, Dương Quá từng rung động trước Quách Phù, mà chính xác hơn là nàng đại tiểu thư kiêu căng này là người đầu tiên khiến Dương Quá “say nắng”. Đây chính là lý do có một số người cho rằng Dương Quá và Quách Phù có gì đó với nhau đấy cả nhà ạ!

Tuy nhiên, mình cho rằng “thuyết âm mưu” này có vẻ không thuyết phục cho lắm. Bởi lẽ, dù từng “lỡ nhịp tim” trước Quách Phù nhưng khi đó, Dương Quá còn quá trẻ, chưa chín chắn, lại tự ti vì sự chênh lệch lớn giữa hai bên. Còn Quách Phù thì cũng là người kiêu ngạo, điêu ngoa, tùy hứng nên mới tạo nên nhiều “nghiệt duyên” giữa họ.

Hơn nữa, sau này, khi gặp Tiểu Long Nữ, Dương Quá quyết một lòng với nàng thì chắc không có suất cho Quách Phù đâu nhỉ?

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp: Người Dương Quá gặp sau 16 năm không phải “cô cô”?

Bạn nghĩ sao về thân thế của Hoàng Sam Nữ Tử? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.