x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp: Người Dương Quá gặp sau 16 năm không phải “cô cô”?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:35 - 27/11/2021

Trong loạt tiểu thuyết đình đám của Kim Dung, Thần Điêu Đại Hiệp có lẽ là tác phẩm tô đậm chữ tình nhất, khiến khán giả xem hoài không chán và cũng được chuyển thể nhiều lần trên màn ảnh. Tuy nhiên, xoay quanh cái kết của cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ thì vẫn còn rất nhiều tranh luận. 

Dương Quá xuống đáy Tuyệt Tình Cốc để tìm “cô cô”.

Trong nguyên tác, sau 16 năm chờ đợi, Dương Quá đã xuống đáy Tuyệt Tình Cốc tìm Tiểu Long Nữ để thực hiện lời hẹn ước năm nào. Tuy nhiên, lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có nhiều người cho rằng nữ tử mặc váy trắng dưới đáy Tuyệt Tình Cốc dù giống hệt Tiểu Long Nữ nhưng lại chẳng phải “cô cô” mà chính là... con gái của nàng. Nghe mà sốc quá trời đúng không nào?

Thực ra thì mình thấy “thuyết âm mưu” này cũng khá là có lý, bởi lẽ, các “mọt phim” đã đưa ra 4 lập luận khá là thuyết phục như sau!

Đầu tiên, Kim Dung đã mô tả tình tiết Dương Quá phát hiện vài bộ quần áo trẻ con được kết bằng vỏ cây treo trong ngăn tủ ở căn nhà gỗ nhỏ. Mà Tiểu Long Nữ thì chắc chắn là không mặc được đồ trẻ con rồi, vậy nàng còn làm những bộ quần áo này làm gì? Đây cũng là lý do khiến các “mọt phim” nghi vấn: “Hay là Tiểu Long Nữ đã lên chức mẹ?” đó!

Thứ hai, sau 16 năm xa cách, mặc dù luyện Ngọc Nữ Tâm Kinh – môn võ công có thể “trú nhan” (duy trì nhan sắc thời xuân) nhưng tóc Dương Quá đã hoa râm, dung nhan cũng tiều tụy đi rất nhiều. Thế nhưng, nàng Tiểu Long Nữ lại cứ trẻ đẹp, chẳng khác nào thuở trước cũng khiến mình khá là hoang mang. Chẳng lẽ ông trời ưu ái cho mỗi mình nàng?

Thứ ba, khi thấy một cô nương mặc váy trắng, trông giống hệt Tiểu Long Nữ, Dương Quá đã trò chuyện với nàng nhưng lại phát hiện nữ tử này nói năng có phần ấp úng, không được lưu loát cho lắm. Mình thấy tình tiết này rất đáng chú ý đó nha!

Cuối cùng, khi Tiểu Long Nữ nhảy xuống Đoạn Trường Nhai, nhường viên thuốc giải duy nhất cho Dương Quá, Kim Dung có ám chỉ rằng dược trên người “cô cô” đã ngấm vào tận cốt tủy, dù có linh đan diêu dược cũng chẳng thể cứu vãn nổi.

Thế nhưng, khi Dương Quá hỏi thoát khỏi “quỷ môn quan” bằng cách nào, cô nương dưới đáy Tuyệt Tình Cốc lại nói nàng ăn cá trong hàn đàm nên mới giải được. Việc vài con cá nhỏ mà hơn cả linh đan diệu dược thì hình như có gì đó sai sai các bạn nhỉ?

Chính vì những lý do nói trên, có nhiều người cho rằng bạch y nữ tử này không phải Tiểu Long Nữ mà là hậu duệ của nàng. Còn về việc đó là con của “cô cô” với ai thì vẫn có khá nhiều tranh luận. Bởi lẽ, các bạn đều biết, có hai kẻ “hiềm nghi” nhất là Doãn Chí Bình và cốc chủ Tuyệt Tình Cốc Công Tôn Ly.

Mình nghĩ là Doãn Chí Bình có thể loại khỏi nghi vấn này rồi vì sau đêm “trăng úa sao mờ” kia, Tiểu Long Nữ đã bôn ba nhiều nơi, giao thủ với nhiều người như Kim Luân Pháp Vương, Mông Cổ tam kiệt, thậm chí còn bị trọng thương. Hơn nữa, mốc thời gian cũng không khớp nên trừ khi nàng mang thai Na Tra, không thì chắc chắn chẳng thể nào có con với Doãn Chí Bình được!

Còn về Công Tôn Ly, là một kẻ “ngụy quân tử” bỉ ổi nhất nhì vũ trụ Thần Điêu Đại Hiệp, việc hắn có lợi dụng cơ hội để “giở trò” với Tiểu Long Nữ sau khi cứu nàng không thì thật khó mà nói trước được. Hơn nữa, khi ấy, Tiểu Long Nữ còn quyết định thành thân với Công Tôn Ly nữa cơ mà! Thế nên, nếu “cô Long” trót có thai với Công Tôn Ly thì việc bạch y nữ tử dưới đáy Tuyệt Tình Cốc là con của họ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

>>>Xem thêm: Ông Mỹ Linh và dàn diễn viên phim Kim Dung "bạc mệnh"

Ban đầu, Dương Quá được ghép đôi với Quách Tương.
Tiểu Long Nữ thì xiêu lòng trước Công Tôn Ly và sau đó nhận cái kết “bay màu”.

Ngoài ra, các bạn hẳn cũng biết, ban đầu, Kim Dung “chèo thuyền” Dương Quá – Quách Tương, muốn tiễn Tiểu Long Nữ sang thế giới bên kia sau phân cảnh Đoạn Trường Nhai. Thế nên, nhà văn có thêm thắt tình tiết Tiểu Long Nữ nảy sinh hảo cảm với Công Tôn Ly: “Tiểu Long Nữ cùng hắn ở chung vài ngày, cảm thấy hắn khí độ hơn người, hiểu biết uyên bác, lại thêm văn võ toàn tài nên cũng cảm thấy động tâm, nghĩ rằng nếu cùng hắn cả đời cũng được”.

Tuy nhiên, vì sự phản đối gay gắt của độc giả, Kim Dung buộc phải sửa lại cái kết, để Dương Quá vẫn chung tình với “cô cô” và xóa bỏ đoạn tâm sự nói trên của Tiểu Long Nữ, sửa thành nàng không muốn hại Dương Quá, lại thấy Công Tôn cốc chủ có tình ý, ngỏ lời cầu hôn nên “nhẫn tâm đồng ý".

Mặc dù cuối cùng cũng chiều lòng khán giả nhưng rõ ràng, Kim Dung chẳng hề thích việc phải sửa đi sửa lại chút nào, thậm chí, còn tuyên bố: “Đây là tác phẩm kém cỏi nhất của tôi”. Thế nên, mình nghĩ việc nhà văn này có để lại một cú “cua khét” ngay đoạn kết cho cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ hay không thì khó mà nói trước được!

>>>Xem thêm: Dương Dương và những chàng Giả Bảo Ngọc trên màn ảnh Cbiz

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.