x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Bad Guys: Người xem khắt khe chứ phim không tệ

Hai Bốn 21:45 - 22/03/2022

Sau khi xem xong The Bad Guys thì mình nhận được những phản hồi không mấy tích cực về phim từ phía một vài khán giả, họ bảo đây là bộ phim tệ không đáng xem, nhàm chán, lỗi thời,… nhưng liệu phim có thật sự như vậy không? 

Theo mình thì không, phải chăng là dưới góc nhìn ấy họ hơi khắt khe và đòi hỏi quá nhiều chuyên môn cho một bộ phim hoạt hình thuần giải trí và thậm chí còn đòi hỏi tính logic trong một bộ phim hoạt hình. 

Đầu tiên đó là mình sẽ bỏ qua hết tất cả những gì phi lý và không lý giải gì về chúng vì đơn giản đây là một bộ phim hoạt hình, và mình không soi mói những điều vô lý trong nó vì đơn giản những thứ vô lý được tạo nên để làm hài lòng nhóm khán giả mà bộ phim nhắm đến, nó không vô lý đến mức không thể chấp nhận được và vẫn tạo được hiệu ứng tốt sau đó. Thế nên, hãy ra rạp và xem phim như một đứa trẻ để cùng cảm nhận The Bad Guys theo một cách tươi vui và giải trí nhất.

The Bad Guys bắt đầu với phân cảnh tẩu thoát của Sói và đồng bọn, lúc này hắn bắt đầu giới thiệu từng thành viên và khả năng của họ trong băng: Rắn - thiên tài bẻ khóa, Cá Mập - Ông hoàng hóa trang, Nhện - Tin tặc có khả năng hack cả vệ tinh quốc gia, Piranha - Khả năng chiến đấu mọi lúc mọi nơi và cuối cùng là Sói - kẻ cầm đầu băng đảng Kẻ Xấu. 

Mọi thứ tưởng chừng như hoàn hảo, những kẻ xấu xa sống ngoài vòng pháp luật có thể thoải mái với đống chiến lợi phẩm thu được thì vô tình, cả đám lại bị khích tướng bởi cô Cáo thống đốc.

Việc này làm cho tên Sói tức điên lên và cùng đông bọn quyết định thực hiện một phi vụ cuối cùng, mục đích vừa là để làm nhục cô Cáo, cũng như món vật tiếp theo này sẽ biến bọn chúng trở thành “những tên tội phạm vĩ đại nhất”. Trong lần thực hiện phi vụ này, Sói vô tình cứu một bà lão và từ ấy, hạt giống thánh thiện bắt đầu gieo mầm trong người hắn. Sau mọi chuyện xảy ra, Sói cùng những người bạn phải trải qua rất nhiều thử thách để rồi cuối cùng tiến đến con đường hoàn lương.

Về phần nội dung, The Bad Guys có một câu chuyện dễ tiếp cận, dễ hiểu, đơn giản, không rườm ra. Với phần nôi dung đơn giản như thế thì lại sinh ra vấn đề với các khán giả khó tính. Với mình thì phần nội dung tuy có hơi cũ và giản đơn, nhưng nó mang lại cảm giác vô cùng thân thuộc, nhẹ nhàng và giải trí, một số chi tiết khá cũ nhưng hoài niệm. Mạch phim thì ổn định nếu không muốn nói là khá đều đều, nên nếu bạn buồn ngủ mà vào rạp thì có thể sẽ ngủ. Thế nên, hãy chuẩn bị một tinh thần tỉnh táo để thưởng thức bộ phim dưới một góc nhìn giải trí nhất. 

Hình ảnh và âm thanh là điểm mạnh của bộ phim với phần hình ảnh làm mình khá ấn tượng khi nó có sự pha trộn giữa hoạt hình và comic tạo nên cảm giác khá mới lạ, nó như kiểu bạn vừa được xem các pha hành động trên màn ảnh lớn qua cả hai phong cách, nói chung là khá lôi cuốn. Còn phần âm thanh thì Dreamwork đã làm khá tốt với những bản nhạc bắt tai, âm thanh thì ổn định và hài hòa.

 >>> Xem thêm: The Bad Guys: Tôi đã ngủ gục vì phim cứ đều như vắt chanh

Một điểm mà mình khá thích nữa đó chính là tạo hình của các nhân vật khi tạo hình dựa trên những gì mà mọi người nghĩ đến chúng. Cả việc trang phục mà các “kẻ xấu” mặc lên người cũng được thiết kế theo 5 phong cách khác nhau. Mình khá ấn tượng với phần tạo hình ấy, tuy nhiên, các nhân vật chưa được khai thác sâu và mình cũng không mong chờ điều đó vì nếu làm vậy thì bộ phim sẽ trở nên khá nặng nề. Chỉ có Sói và Rắn là được khai thác cũng như có sự biến chuyển tâm lý, các nhân vật còn lại thì chỉ đi theo hai nhân vật ấy và suôi theo chiều gió. 

Có một chi tiết thú vị trong phim nữa mà mình nghĩ không phải ai cũng nhận ra, đó là cảnh đầu và cuối phim. Tên Sói ở đầu và cuối phim đều vượt qua “bức tường thứ tư” để tiếp cận đến khán giả điều này làm mình cực kỳ ấn tượng, đơn giản là do “bức tường thứ tư” chưa được sử dụng nhiều nên cứ phim nào dùng là mình thấy đặc biệt, một phần cũng nhờ vào công dụng vô cùng hiệu quả của nó làm cho mình cảm thấy nhân vật trong phim nó thật vô cùng, mà yếu tố này cũng dí dỏm nữa. Cộng 10 điểm cho chi tiết này nha.

 >>> Xem thêm: Những Kẻ Xấu Xa (The Bad Guys): Hoạt hình mới của DreamWorks

Tóm lại, The Bad Guys dưới góc nhìn của mình là một bộ phim hoạt hình vừa đủ, nó không quá hay nhưng vẫn đủ để mình có những phút giây giải trí trong rạp phim cũng như những tràng cười sảng khoái. Mình quá đặt nặng một vấn đề chuyên môn vào một bộ phim giải trí và những điều phi lý trong phim tuy phi lý nhưng lại tạo ra những pha đua xe xem mà thấy đã con mắt ấy chứ. 

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm các bài review chi tiết về phim tại Thư Viện PhimReview Phim Đây 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.