x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Flash: Những sự thật cực thú vị xoay quanh Barry Allen của DCEU

Yasha 12:00 - 23/05/2023

Sau Guardians of the Galaxy Vol. 3, The Flash sẽ là bom tấn hấp dẫn tiếp theo mà những khán giả mê phim siêu anh hùng có thể được thưởng thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, những bất ổn trong nội bộ hãng Warner Bros đã dẫn tới nhiều hậu quả khó mà khắc phục, và điều này dẫn tới việc các nhân vật quan trọng của vũ trụ điện ảnh DC đều trong tình trạng không được phát triển tốt. The Flash Barry Allen cũng là một nhân vật như vậy đấy.

Vậy, trong bài này, hãy cùng mình điểm qua một số sự thật thú vị xoay quanh nhân vật này nhé! Có lẽ sau khi đọc xong, các bạn sẽ “đỡ bỡ ngỡ” lúc xem phim thì sao?

Tại sao Barry Allen có được bộ đồ mới?

Theo như những gì đã diễn ra trong Suicide Squad (2016)Justice League, Flash Suit ban đầu vốn được chế tạo từ sợi vải cát thạch anh kết hợp silic - tương đương với vật liệu chống ma sát trên tàu con thoi khi đi qua bầu khí quyển Trái đất. Nhờ vậy, cơ thể Barry đã được bảo vệ khỏi lực ma sát từ môi trường khi anh chạy, cũng như có khả năng chống lại nhiệt độ khắc nghiệt nói chung.

Tuy nhiên, ở bộ phim The Flash (2023) thì Barry lại đột nhiên có bộ suit mới. Lý do đơn giản là vì…bộ cũ đã bị hỏng từ trước đó rồi. Trong Flash: Fastest Man Alive (truyện tranh tiền truyện của phim), bộ suit đã bị hỏng nặng khi liên tiếp trúng đòn từ phản diện Girder, nên Batman Bruce Wayne đã nghiên cứu chế tạo một bộ Flash Suit mới được trang bị công nghệ hiện đại hơn, sau đó gửi vào một chiếc nhẫn và đem tặng nó cho Barry.

Barry sẽ khó có thể đạt tốc độ ánh sáng

Trong Zack Snyder’s Justice League, Barry đã chính thức đạt tới tốc độ vượt qua vận tốc ánh sáng, qua đó đã du hành thời gian thành công và kịp “gánh team”, cứu Trái Đất khỏi thảm họa diệt vong. Tuy nhiên, bộ phim này vốn được coi là “không canon”. Phần phim được tính “canon” lại là Justice League (2017), tức phiên bản đã qua sửa đổi của Joss Whedon.

Nói cách khác, Barry Allen trong vũ trụ điện ảnh DC chưa được chính thức coi là từng đạt thành tựu vượt qua vận tốc ánh sáng. Mình biết là nhiều người sẽ cãi rằng việc Barry du hành thời gian trong phần phim mới đây chính là bằng chứng, nhưng nên nhớ đó chỉ là câu chuyện diễn ra trong Zack Snyder’s Justice League mà thôi, còn phiên bản “canon” thế nào thì chưa chắc nhé!

Trong truyện, việc các speedster du hành thời gian vốn nhờ vào sự đặc biệt của Speed Force, chứ họ không cần đạt mức vượt qua tốc độ ánh sáng để làm được điều đó. Tuy nhiên, để du hành thời gian tới đúng thời điểm họ muốn là rất khó, nên họ thường phải sử dụng Cosmic Treadmill (chiếc máy chạy bộ của Barry) để có thể thực hiện chính xác hơn.

Barry đấm cực khỏe

Chúng ta từng thấy việc Barry bị thương ra sao khi trúng đạn của đám Parademon, nên có thể nhiều người sẽ nghĩ Barry vốn chỉ nhanh chứ không khỏe, chỉ giỏi đẩy rồi chạy thôi. Tuy nhiên, điều này là sai hoàn toàn. Barry là một metahuman không chỉ có khả năng khai thác Speed Force để tăng tốc, mà năng lực thể chất cũng hoàn toàn vượt xa người thường. Nếu cơ thể của Barry “bình thường”, thì sao Parademon va chạm với anh lại bị nổ banh xác?

Trong bộ truyện Flash: Fastest Man Alive, khi tập luyện chiến đấu tay đôi với Batman, Barry đã nhận ra việc bản thân có thể tăng lực công kích, bằng cách thay đổi các phân tử bên trong cơ thể trong quá trình di chuyển ở tốc độ siêu thanh. Ban đầu thì đòn tấn công này ghê gớm tới mức hủy diệt mọi thứ xung quanh, nhưng sau khi tập trung cao độ, Barry đã có thể tập trung lực công phá vào đúng mục tiêu.

Trên đây là những gì thú vị mà mình nghĩ các bạn nên khám phá trước khi xem The Flash. Vậy, các bạn có hóng phần phim này không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.