x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Flash: Tốc nhân đầu tiên trong lịch sử vũ trụ DC là ai?

Yasha 10:00 - 22/01/2023

Nếu bạn đã đọc truyện tranh hoặc xem TV series The Flash của đài CW, ắt hẳn các bạn sẽ nhớ đến chi tiết rằng Barry Allen chính là người đã gián tiếp tạo ra Speed Force - chiều không gian bao bọc Đa vũ trụ và cung cấp năng lượng cho các speedster (tốc nhân). Tuy nhiên, thực sự thì Speed Force đã tồn tại từ thời khởi nguyên, còn việc Barry trở thành người tạo ra nó vốn là kết quả của một vòng lặp thời gian, chứ không có gì khác.

Nói cách khác, Barry không phải người đầu tiên có được thứ sức mạnh này. Trước anh còn có Jay Garrick, Max Mercury và vô số người khác trong lịch sử nữa. Vậy, câu hỏi ở đây là danh tích của tốc nhân đầu tiên. Liệu anh ta sống ở thời nào, và có thật là “con người” không nhỉ? Hãy cùng khám phá sự thật này trong bài sau nhé!

>> Xem thêm: Spider-Verse: Spider-Man Ấn Độ là ai?

Trong tập truyện The Flash #768, sau hàng loạt những biến cố, Flash Wally West bày tỏ mong muốn rời khỏi Justice League để có thời gian chăm lo cho gia đình, đồng thời nhờ Barry Allen cắt đứt kết nối của mình với Speed Force nhằm ngăn việc anh bị sức mạnh của chính mình cám dỗ. Mặc dù muốn ngăn điều đó, nhưng thái độ khó chịu của Green Arrow lẫn sự quả quyết của Wally đã khiến Barry đành phải chấp nhận.

Để thực hiện điều này, cả hai trước hết phải đạt vận tốc nhanh nhất có thể để tiếp cận Speed Force. Nhưng trong trận đua cuối cùng giữa 2 người họ, ngay trước khi Barry kịp cắt đứt mối liên kết, một tai nạn bất ngờ xảy ra. Tai nạn này không chỉ khiến Barry đột ngột bị mất kết nối với Speed Force, mà còn khiến Wally biến mất một cách bí ẩn rồi "xuyên không, nhập hồn" về quá khứ.

Cụ thể hơn, linh hồn của Wally đã bất ngờ bị nhập vào những speedster trong suốt chiều dài lịch sử của vũ trụ DC. Về cơ bản thì vụ này khá giống với trường hợp của Steve Trevor trong phần phim Wonder Woman 1984, nghĩa là trong khi độc giả vẫn thấy mặt Wally trong cơ thể người khác, nhưng thực ra thì khi Wally soi gương hoặc soi xuống nước sẽ thấy khuôn mặt thật của họ.

Vụ nhập hồn đầu tiên đã khiến Wally rơi vào cơ thể của một tốc nhân thời tiền sử, với một vết chàm hình tia sét trên con mắt của mình. Xét theo lý, đây có thể là metahuman xuất hiện sớm nhất trên Trái Đất, và cũng là tốc nhân đầu tiên trong lịch sử loài người. Theo phỏng đoán, lý do có người tiền sử xuất hiện tại đây có thể là do Wally đang ở Dinosaur Island, một địa điểm trong truyện mà mà loài khủng long vẫn còn sinh sống đến tận ngày nay.

Trong lúc chạy lòng vòng nghịch dại, Wally đã bị một con khủng long Velociraptor bắt gặp. Nhờ yếu tố bất ngờ, con Velociraptor nhanh chóng tiếp cận đối thủ và chuẩn bị đớp luôn con mồi ngon lành này. Tuy nhiên, trong lúc đang vật lộn cực căng, Wally đã lỡ lây nhiễm một phần Speed Force từ bản thân vào con Velociraptor và khiến nó trở thành 1 con khủng long siêu tốc độ.

Với tốc độ sẵn có cùng sự cường hóa của Speed Force, con khủng long rượt Wally chạy té khói. Anh đã chạy băng qua cánh rừng, vượt qua một ngọn núi lửa, nhưng con khủng long háu đói vẫn không chịu buông tha anh. Tuy nhiên, ngay lúc này thì con Velociraptor bỗng khựng lại do không thể kiểm soát được Speed Force, rung tại chỗ liên tục rồi phát nổ, tạo ra một luồng xung điện khổng lồ hủy diệt toàn bộ mọi thứ xung quanh.

>> Xem thêm: Spider-Verse: Spider-Ham - khi “Nhện” bị “Lợn” cắn

Kết quả là con khủng long lẫn chàng tốc nhân tiền sử đều vong mạng. Nhưng may mắn thay, linh hồn của Wally đã “xuyên không” lần nữa và nhập hồn vào Impulse Bart Allen - cháu nội của Barry, lúc này đang ở thế kỷ 30. Hành trình mới của tốc nhân nhanh nhất lịch sử Đa vũ trụ DC tiếp tục bắt đầu với một thử thách vô cùng khó lường.

Như vậy, trên đây là câu chuyện xoay quanh 2 speedster đầu tiên trong lịch sử, bao gồm một người tiền sử và con khủng long. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những tốc nhân của vũ trụ DC không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.