x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Flash - Tử thần của những speedster như Flash

Yasha 12:00 - 09/02/2023

Mặc dù vẫn là con người, nhưng sức mạnh của những speedster như Flash lại không thuộc về Trái Đất mà đến từ Speed Force - chiều không gian bao bọc Đa vũ trụ. Khi họ có được kết nối với nơi đó, họ không chỉ có được siêu tốc độ, mà dường như số phận của họ cũng bị thay đổi theo, kể cả khi còn sống cho đến khi “ngửi mùi đất”. Khi người thường “tạch”, họ sẽ gặp Tử thần. Nhưng khi speedster tạch, thì Tử thần của họ chính là Black Flash.

Vậy Black Flash là gì? Hãy cùng tìm hiểu về nhân vật này trong bài dưới đây nhé!

Trong truyện

Black Flash vốn là một thực thể bất tử được sinh ra từ Speed Force, đồng thời đại diện cho mặt tối của thứ quyền năng này. Nó là hiện thân cho cái c-h-ế-t của các speedster, là Tử thần xuất hiện vào thời khắc sinh mạng của họ đang ngàn cân treo sợi tóc. Do đó, khi những speedster “ngửi mùi đất”, kẻ dẫn dắt linh hồn họ đi chính là Black Flash. Hắn sẽ truy bắt họ, rồi dẫn họ trở về Speed Force để họ có thể hòa làm một với quyền năng đó.

Các bạn có để ý đến chữ “truy bắt” không? Không phải speedster nào cũng an phận để bị dẫn đi, vì nhìn kiểu gì cũng thấy bề ngoài của nó quá kinh khủng, khiến nỗi sợ trong họ bị nhân lên vô số lần. Chỉ với một cú chạm, Black Flash có thể hút sạch năng lượng sống, tức là nếu bị hắn bắt thì khả năng bị diệt ngay tức khắc sẽ rất cao. Việc tiêu diệt Black Flash cũng bất khả thi, tức cách duy nhất sống sót là phải chạy thoát chứ không phải chiến đấu.

Để bắt được những cá nhân sở hữu tốc độ hàng đầu, tốc độ của chính Black Flash cũng rất khủng. Hắn có thể chạy nhanh đến mức vượt xa vận tốc ánh sáng, đủ để phá vỡ các lỗ hổng trên kết cấu thời gian và không gian, tự do du hành thời gian về chính xác thời điểm mà hắn muốn và kể cả…chạy trên không. Bên cạnh đó, Black Flash bám rất dai và sẽ không bao giờ ngừng truy đuổi đối tượng cho đến khi hắn bắt được họ.

Trong lịch sử, có rất ít người có đủ khả năng chạy thoát khỏi hắn. Nếu như nạn nhân không sở hữu sức mạnh thuộc hàng khủng (như Zoom sau khi hấp thụ các Force khác), họ sẽ phải chạy tới nơi tận cùng của thời gian, nơi khái niệm về cái c-h-ế-t không còn tồn tại. Người duy nhất có thể làm được điều này là Wally West (và dĩ nhiên thì anh đã sống sót), còn Barry thì gần như không có khả năng chiến thắng trong một cuộc chạy đua với Black Flash.

Ngoài ra, vai trò của hắn còn là bảo vệ sự an toàn cho cấu trúc của Speed Force. Khi 3 Force mới gồm Strength, Still và Sage tái sinh, Speed Force đã bị tổn hại và dần dần biến mất. Do đó, nó đã triệu hồi Black Flash nhằm để hắn truy sát toàn bộ những kẻ nắm giữ đường dẫn của các Force kia. Mỗi khi một vật chủ của chúng “ngửi mùi đất”, Speed Force sẽ dần phục hồi nguyên trạng.

Nhìn chung, dù đáng sợ nhưng Black Flash chính là ý chí của Speed Force, là kẻ thực thi công lý, tạo dựng thế cân bằng và qua đó, sự tồn tại của hắn là vô cùng cần thiết. Cũng vì lý do này, nếu Speed Force rơi vào tình trạng bất ổn, Black Flash cũng không thể tồn tại được nữa.

Trong phim

Trong ArrowVerse, Black Flash vốn không tồn tại ngay từ đầu, mà chỉ có những thực thể bóng ma được gọi là “Time Wraith” - những kẻ thi hành việc trừng phạt các speedster dám vi phạm luật lệ (ví dụ như du hành thời gian, tạo ra các tàn dư thời gian). Khi Time Wraith bắt được Hunter Zolomon, chúng đã biến hắn thành một dạng sinh vật tựa như xác sống, tước đoạt đi ý thức và bị ràng buộc bởi các quy tắc của Speed Force. Đó chính là Black Flash.

Time Wraith trong ArrowVerse.

Về cơ bản thì phiên bản Black Flash này không khác nhiều so với phiên bản truyện. Giống nhau về mặt bản chất, nhưng khác nhau ở cái “trình”. Nổi bật nhất là việc giác quan của hắn bị tiêu giảm, khiến hắn chỉ có thể nhận biết các mục tiêu đang chuyển động, tức là hắn chỉ truy đuổi được các “tội nhân” đang sử dụng quyền năng này.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Black Flash - Tử thần của những speedster. Liệu các bạn có muốn nhân vật này được đưa lên màn ảnh rộng và reo rắc nỗi sợ hãi cho Flash không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.