x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hậu trường của The Glory: Song Hye Kyo ăn tát sưng mặt

Mỳ Quảng 08:50 - 06/01/2023

Không quảng bá quá nhiều thế nhưng The Glory vẫn tạo nên làn sóng yêu thích rầm rộ những ngày cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Phim có một dàn sao chất lượng và nội dung hấp dẫn, hồi hộp, từng nhân vật được khắc họa rất chi tiết và đầy đủ. Vì là phim chiếu mạng nên phim ít được cập nhật quá trình quay, chụp, nhưng thật vui là chúng ta vẫn có những mẩu chuyện hậu trường đáng chú ý đấy, cùng tôi khám phá nhé.

Biên kịch Kim Eun Sook viết kịch bản The Glory vì con gái

Từ trước đến nay, biên kịch Kim Eun Sook luôn được yêu thích vì những câu chuyện tình yêu lãng mạn và hài hước, điển hình như Hậu Duệ Mặt Trời hay Goblin… Vậy mà đến The Glory, bà lại chọn viết câu chuyện trả thù u ám, tối tăm và dữ dội. Đây là một thể loại hoàn toàn mới đối với biên kịch Kim, tôi tin là không chỉ tôi mà rất nhiều khán giả cũng tò mò vì sao bà lại xoay chuyển lớn như vậy.

Theo lời chia sẻ của Kim Eun Sook thì xuất phát điểm để tạo ra The Glory là vì con gái bà đang sắp bước vào lớp 11. Là một phụ huynh, Kim Eun Sook rất lo lắng khi con mình nhận được sự quan tâm quá mức, từ đó gây ra những hiểu lầm không đáng có. Bà sợ quãng thời gian đi học của con sẽ không suôn sẻ, nếu hiện thực về những vấn đề xích mích nơi trường học luôn dễ xảy ra thì bà muốn viết một câu chuyện phản ánh tệ nạn đó. 

Biên kịch Kim Eun Sook muốn gửi thông điệp đến những nạn nhân rằng họ không nên dằn vặt hay tự hỏi mình đã làm gì sai. Với bà, không ai có quyền đổ lỗi cho nạn nhân hay chất vấn họ chỉ vì nghĩ rằng phải có lý do gì đó thì họ mới bị thế. The Glory được tạo ra với mong muốn như vậy đấy.

Bỏ qua những kịch bản tình yêu ngọt ngào như mộng đẹp quen thuộc, lần này Kim Eun Sook muốn viết một câu chuyện hiện thực, bà cho rằng những điều xấu và ác cũng có thể được sử dụng cho mục đích tốt, bởi vậy mà The Glory ra đời. 

Nguồn gốc của cái tên The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận

Có nội dung xoáy vào sự trả thù, những góc tối sâu thẳm trong lòng một cô gái từng chịu tổn thương sâu sắc, vậy vì sao phim lại được đặt tên The Glory - sự vinh quang? 

Thông qua bộ phim, biên kịch Kim hi vọng những người đã xem nó hiểu rằng, điều mà người bị tổn thương muốn nhất chính là lời xin lỗi chân thành. Bà biết dù xin lỗi không thể xóa hết những đau đớn, lấy lại được danh dự mà họ đã mất nhưng chỉ khi nhận được lời xin lỗi thì họ mới thực sự thoát khỏi vết thương quá khứ, đó mới thực sự là vinh quang của họ. Cái tên The Glory như một sự cổ vũ, cũng là niềm tin thế nên biên kịch đã chọn dùng tên ấy.

>>>> Xem thêm: Hội sao Hàn có dàn người yêu xuất sắc nhất: Ai qua được Song Hye Kyo!

Song Hye Kyo tương đồng hoàn toàn với Moon Dong Eun 

Đạo diễn đã tiết lộ rằng lần đầu đọc kịch bản, ông cảm thấy nữ chính Moon Dong Eun vừa yếu đuối lại vừa mạnh mẽ. Lúc đó, ông nghĩ ngay tới khí chất của Song Hye Kyo và cho rằng nhân vật này ngoài cô ra thì không còn ai hợp nữa cả. 

Xem qua phim, tôi thực sự thấy Song Hye Kyo đã không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn. Chị diễn rất hoàn hảo nhân vật này, đến mức đạo diễn thẳng thắn cho biết Song Hye Kyo và Moon Dong Eun giống nhau đến 120% luôn đấy.

Biên kịch Kim cũng không tiếc bày tỏ sự vừa lòng khi nói về màn thể hiện của Song Hye Kyo. Bà nói rằng lúc xem bản chưa chỉnh sửa, bà đã nổi cả da gà. Diễn xuất, biểu cảm, giọng nói của Song Hye Kyo hoàn toàn thay đổi, không phải là Song Hye Kyo mà bà vẫn hay nói chuyện. Kim Eun Sook còn tăng thêm 1% nữa, cô cho rằng Song Hye Kyo và Moon Dong Eun giống nhau tới 121%.

Dàn nhân vật chính trong phim mỗi người đều có lý lẽ riêng cho mình

Trong The Glory, mỗi nhân vật là một tâm tư cũng như mục đích của riêng mình. Nữ chính Moon Dong Eun được Song Hye Kyo khắc họa là một người giữ vững quan điểm “nếu phạm sai lầm thì phải bị trừng phạt”. Cho dù vì trả thù mà phải trả giá thì cô cũng sẵn sàng chấp nhận. Dù Moon Dong Eun là nạn nhân nhưng Song Hye Kyo không muốn giao cho nhân vật ấy hình ảnh đáng thương vì cô gái này không cần sự cảm thông mà chỉ mong kẻ ác bị trừng trị.

Lee Do Hyun thì là một chàng trai ủng hộ cho Moon Dong Eun nhưng cũng không muốn cô chìm trong bóng tối. Anh biết trả thù sẽ phải trả giá và anh sẵn sàng trả giá vì Moon Dong Eun. Dù đôi khi phải làm một vài điều xấu trong quá trình giúp đỡ cô trả thù, chuyện này không dễ nhưng anh vẫn chọn. 

Nhân vật của Lim Ji Yeon là một phản diện xấu xa không có gì để bào chữa. Nữ diễn viên đã phải diễn tất cả cái xấu hay những cảm xúc tệ nhất để khắc họa ra được một con người đáng khinh và đáng ghét như vậy.

Song Hye Kyo lần đầu bị “vuốt má” sau 26 năm đi đóng phim

Trong The Glory có một cảnh mà Lim Ji Yeon “tác động vật lý” với Song Hye Kyo. Để tạo ra sự chân thực, họ phải làm thật và làm sao cho dữ dội nhất có thể. Song Hye Kyo cho biết đây là lần đầu tiên cô bị “vuốt” sau 26 năm diễn xuất. Cũng vì bị tác động quá mạnh nên đầu óc cô hoàn toàn trống rỗng đến nỗi quên cả lời thoại tiếp theo. 

Đầu năm mà xem phim âm u thì không phải là lựa chọn sáng suốt lắm nhưng tôi thấy khán giả rất hào hứng với The Glory vì cốt truyện và thoại cực hay, diễn xuất của dàn diễn viên cũng rất đỉnh. Mộng ảo luôn tươi đẹp, hiện thực lại tàn khốc, nhưng những tác phẩm mang nội dung dữ dội thế này rất đáng để chúng ta khám phá đấy. Câu chuyện hậu trường của The Glory thêm một lần nữa giúp tôi có động lực để chờ tiếp phần 2 của phim bởi đoàn phim này tận tâm và chất lượng thực sự.

>>>> Xem thêm: Dàn phim Hàn đủ thể loại đổ bộ màn ảnh nhỏ tháng đầu tiên năm 2023

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Song Hye Kyo và The Glory , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.