x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim cổ trang Hàn có màn cải trang duyên hết nấc

Pitaya 13:45 - 27/10/2021

Những bộ phim cổ trang Hàn Quốc là món ăn tinh thần không thể thiếu với các mọt phim. Không chỉ dừng lại ở đề tài lịch sử, văn hóa, mình thấy rằng phim cổ trang Hàn còn có nội dung khá rộng từ hài hước, bi kịch, đôi khi lại hư cấu hay vô cùng lãng mạn. Trong đó những màn “chuyển giới” linh hoạt của các diễn viên luôn là tình tiết giúp bộ phim thu hút khán giả. Hôm nay hãy cùng mình điểm danh những màn cải trang mình cho rằng xuất sắc trong thể loại phim cổ trang xứ Hàn nhé.

>>> Xem thêm: Suzy tham gia phim cùng nữ phụ Jung Eun Chae của Quân Vương Bất Diệt

Sungkyunkwan Scandal (Chuyệ Tình Ở Sungkyunkwan)

Mình tin rằng Sungkyunkwan Scandal (Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan) là bộ phim đã quá quen thuộc với các mọt phim xứ Hàn và màn cải trang từ nữ thành nam của chị đẹp Park Min Young thủ vai đã trở thành huyền thoại “chuyển giới” của các Kdrama.

Sungkyunkwan Scandal kể câu chuyện tình yêu và tình bạn của 4 con người trẻ tuổi. Lấy bối cảnh triều đại Joseon – thời đại cấm phụ nữ được đi học và làm quan. Trải qua một loạt biến cổ, Kim Yun Hee đã liều lĩnh cải trang thành nam giới để tham dự kỳ thi quốc gia và trở thành nho sinh tại Sungkyunkwan.

Ở tại Sungkyunkwan, Kim Yun Hee đã kết giao được với 3 chàng trai quý tộc gồm Gu Yong Ha (do Song Joong Ki thủ vai), Mun Jae Shin (do Yoo Ah In thủ vai) và Lee Seon Joon (do Park Yoo Chun thủ vai). Và cũng từ đấy những mối quan hệ tình bạn và tình yêu của 4 nhân vật phát triển.

Theo mình thấy tạo hình giả nam của Park Min Young không xuất sắc và giống nam nhân vì ngoại hình cô nàng khá nhỏ nhắn cộng với làn da trắng mịn quá mức, nhưng chung quy lại vẫn rất hợp với hình tượng nho nhã của thư sinh.

The Empress Ki (Hoàng Hậu Ki)

Là cái tên quen thuộc không kém Sungkyunkwan Scandal, The Empress Ki (Hoàng Hậu Ki) cũng là một bộ phim cổ trang có màn “biến hình” từ nữ thành nam cực ấn tượng của thể loại phim cổ trang.

The Empress Ki kể về Hoàng hậu Ki (Ha Ji Won thủ vai) của Vương triều Goryeo. Trước khi trở thành hoàng hậu, Ki Seung Nyang từ Goryeo đã cải trang thành nam giới. Bằng tài năng của mình, Ki Seung Nyang trở thành chiến binh tài năng.

Vì biến cố, cô trở thành cống nữ sang nhà Nguyên, nhờ sự thông minh cô được phong làm Quý phi và sau đó là Hoàng hậu. Cuộc đời của Hoàng hậu Ki phải đối đầu với hai đời hoàng hậu độc ác, nhiều dã tâm cùng bè cánh.

Theo mình nhận định, màn giả trai của Ha Ji Won khá mạnh mẽ và và khá giống nam nhân, nhất là khi cô mặc áo giáp thì không dưới 3 lần mình lầm tưởng cô là nam nhân thực thụ.

Mây Họa Ánh Trăng (Love In The Moonlight) 

Là bộ phim truyền hình cổ trang đình đám lên sóng năm 2016, Mây Họa Ánh Trăng (Love In The Moonlight) xoay quanh nhân vật Hong Ra On (Kim Yoo Jung thủ vai). Hong Ra On là một cô nàng phải giả dạng và sống dưới cái tên Hong Sam Nom để mưu sinh nơi phố chợ nhờ nghề quân sư tình yêu cho các cặp đôi.

Vì món nợ không thể trả, Sam Nom phải chịu cảnh làm thái giám ở trong cung. Từ đó, tình cảm của thế tử Lee Young (Park Bo Gum thủ vai) và “chàng thái giám” Hong Sam Nom đã bắt đầu tiến triển.

Theo mình, trong phim nhân vật của Kim Yoo Jung được xây dựng tạo hình khá đáng yêu chứ không nam tính và mạnh mẽ như những màn giả trai khác. Chung quy lại thì vì nữ chính quá xinh đẹp nên mình cho qua chứ màn giả trang này không được thật trân lắm.

 >>> Xem thêm: Moon Chae Won và loạt phim làm nên tên tuổi của "nàng Juliet xứ Hàn"

The Tale of Nok Du (Tiểu Sử Chàng Nok Du)

Đối với mình màn “chuyển giới” từ nam thành nữ đỉnh nhất màn ảnh Hàn chính là nam diễn viên Jang Dong Yoon trong The Tale of Nok Du (Tiểu Sử Chàng Nok Du).

The Tale of Nok Du xoay quanh nam nhân giả gái lấy tên là Jeon Nok Du và trà trộn vào một ngôi làng bí mật của những góa phụ vì không hài lòng với cuộc hôn nhân sắp đặt. Tại đây, anh chàng gặp được người phụ nữ mình yêu là Dong Dong Joo (do Kim Soo Hyun thủ vai).

Theo mình thấy màn giả trang từ nam thành nữ này đẹp nhất lịch sử màn ảnh Hàn và đẹp lấn át nữ chính là Kim So Hyun nữa. Thậm chí trong quá trình xem phim mình còn cho rằng nhan sắc phi giới tính của nam chính thì kịch bản nên đổi chiều thành nữ chính cùng nam phụ tranh nhau nam chính mới đúng.

The King’s Affection (Luyến Mộ)

Là bộ phim truyền hình cổ trang mới toanh của đài KBS, theo mình, The Kings Affection (Luyến Mộ) cũng có màn giả trang “đỉnh của chóp”, thậm chí màn giả trang này còn gây bão vì quá xuất sắc.

The King's Affection kể về hành trình đến với tình yêu của một nàng công chúa không may phải sống dưới vỏ bọc nam nhân. Bộ phim khởi đầu bằng sự ra đời của một cặp song sinh nhưng đó lại bị coi là điềm gở ở thời Joseon. Tuy nhiên, người con trai bất ngờ qua đời. Thái tử phi quyết định giấu kín và đưa người con gái song sinh vào cung lần nữa để đóng giả làm anh trai song sinh quá cố.

Đảm nhận vai diễn thái tử, Park Eun Bin khiến mình rất bất ngờ bởi màn giả trai quá xuất sắc. Không son phấn lòe loẹt, tạo hình hoàng tử của Park Eun Bin vừa phong nhã vừa điển trai. Đây xứng đáng là màn giả trang từ nữ thành nam kiểu mẫu chuẩn sách giáo khoa của màn ảnh Hàn vì quá đỉnh.

Những màn giả trang mình vừa đề cập ở trên không chỉ là yếu tố khiến bộ phim trở nên khác biệt mà còn giúp các diễn viên thể hiện được thực lực của bản thân trong diễn xuất. Cá nhân mình thích nhất màn giả trang của Jang Dong Yoon vì quá đỗi xinh đẹp mà lại đáng yêu nữa. Nếu bạn biết màn cải trang nào xuất sắc hơn trong các bộ phim Hàn cổ trang thì chia sẻ với mình ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: 15 câu thoại "đắt giá" đầy nhân văn trong Hometown Cha-Cha-Cha

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim The King's Affection và những bộ phim trên hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.