x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

15 câu thoại "đắt giá" đầy nhân văn trong Hometown Cha-Cha-Cha

SEIZEDIX 11:00 - 19/10/2021

Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển), Hyejin gặp Hong Do Sik hay còn được dân làng gọi với cái tên thân thương “tổ trưởng Hong (do Kim Seon Ho thủ vai), là một chàng trai đa tài nhưng không có nghề nghiệp ổn định. Hai người có quan điểm sống vô cùng đối lập, thế nhưng điều đó không phải là vật cản cho hạt giống tình yêu giữa họ nảy nở. Phim đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đó, thế nên ngày hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu về 15 câu nói "chạm đến trái tim” của bộ phim nhé!

>>> Xem thêm: Hometown Cha Cha Cha & dàn phim Hàn có cả bản điện ảnh lẫn truyền hình

Cuộc sống mỗi người một khác và đôi khi còn rất phức tạp

Cuộc sống không phải một bài toán. Sẽ không có câu trả lời chính xác hay làm thế nào để tính được con số đúng nhất. Chúng ta chỉ nhận được câu hỏi, còn cách giải quyết sẽ phụ thuộc vào mỗi người” - Hong Do Sik

Do Sik muốn truyền đạt thông điệp rằng cuộc sống rất khác thường và không gì là hoàn hảo. Và thứ định giá con người là chính cuộc sống họ, không phải qua lời nói hay cái nhìn của người khác.

Có vẻ cô cần nghỉ ngơi nhiều một chút” - Hong Do Sik

Ngay từ lần đầu gặp nhau, Do Sik đã luôn coi Hyejin là một người cứng nhắc, theo đuổi sự lý tưởng và cầu toàn. Thế nhưng anh không bao giờ mệt mỏi khi nhắc nhở Hyejin rằng cuộc sống này đôi khi cũng cần được nhìn lại, để thư giãn hơn và giảm bớt gánh nặng tâm lý.

Đôi khi mọi người cũng gặp khó khăn

Cuộc sống này không phải lúc nào cũng công bằng với tất cả mọi người đâu. Có những người đi trên con đường đầy ổ gà, có những người chạy hết sức mình nhưng đến cuối đường lại là vực thẳm” - Hong Do Sik

Là một trong những câu thoại nổi tiếng nhất của bộ phim, thông điệp của Hong Do Sik gửi đến khán giả thông điệp rằng ai cũng sẽ gặp phải khó khăn của riêng họ, và chúng ta không có quyền đánh giá họ cũng như thấy mình tốt đẹp hơn.

Tôi không hoàn hảo, nhưng cô cũng thế đấy” - Hong Do Sik

Mình cho rằng, so với Hye Jin, quả thực Do Sik có rất nhiều khuyết điểm. Thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng Hyejin là người hoàn hảo. Vì về cơ bản, ai cũng có lỗi và không ai hoàn hảo cả.

Ai cũng từng mắc sai lầm cả, đừng lo lắng và chỉ cần bình tĩnh thôi” - Hong Do Sik

Hyejin đã còn lần mắc sai lầm khiến tất cả người dân Gongjin không ưa cô. Tuy nhiên, Do Sik đã trấn an cô rằng ai cũng có thể mắc lỗi và việc được trao cơ hội để làm lại là hoàn toàn bình thường.

Cô vẫn sẽ bị ướt thôi ngay cả khi đang che ô. Vậy nên đừng suy nghĩ nhiều mà hãy tận hưởng cơn mưa đi” - Hong Do Sik

Là câu nói xuất hiện trong tập 5, câu nói này truyền đạt thông điệp rằng khi gặp phải điều gì khó khăn, chúng ta cần dũng cảm đối mặt với chúng. Chạy trốn không phải cách giải quyết vấn đề.

Tôi thường đi lòng vòng chẳng có mục đích gì cả. Nhưng cuộc sống sẽ luôn dẫn tôi đến bến đỗ hạnh phúc” - Ji Sung Hyun

Đây là câu nói của PD Ji, anh là kiểu người không giỏi đọc bản đồ và luôn bị lạc, thế nhưng sự bất cẩn của anh thường xuyên dẫn anh tới những nơi bất ngờ khiến anh yêu thích.

“Quan điểm của cô hạn hẹp quá. Trên thế giới này, có nhiều thứ còn quan trọng hơn là thành công và tiền bạc” - Hong Do Sik

Theo quan điểm của anh, có rất nhiều thứ dẫn chúng ta tới hạnh phúc, không phải lúc nào cũng là sự thành công và giàu có.

Bản thân cô đã chọn  sống ở nơi mệt mỏi này. Vì vậy, hãy học cách thích nghi đi” - Hong Do Sik

Hye Jin là người phụ nữ thành thị rất khó làm quen với môi trường mới, vì vậy Do Sik đã nói điều này với cô để cô cố gắng thích ứng. Dù sao thì, người quyết định chuyển đến sống ở ngôi làng này cũng chính là Hye Jin.

Bạn bè thì nên bảo vệ lẫn nhau” - Yoon Hye Jin

Câu nói của Hye Jin dành cho người bạn thân nhất của cô, Pyo Mi Seon sau khi cô vô tình trở thành nạn nhân của một vụ quấy rối. Tình bạn của họ thật ấm áp và đáng yêu.

Những người gặp nhau cuối cùng sẽ chia lìa, trong khi những người ra đi chắc chắn sẽ trở lại” - Jang Yi Joon

Đây là một câu tục ngữ trong văn học Hàn Quốc được nói bởi cậu bé tên Yi Joon, có nghĩa là việc gặp nhau hay chia xa thực ra đều vô cùng bình thường trong cuộc sống.

Sức khỏe của cha mẹ cũng vô cùng quan trọng với con cái

Anh có biết cha mẹ nên làm gì cho con cái của họ không? Sống thật khỏe mạnh và thật lâu. Không phải cố gắng chịu đau để tiết kiệm chút tiền, mà là chăm sóc bản thân cho thật tốt” - Yoon Hye Jin. Mẹ của cô qua đời vì thường xuyên bị ốm do làm việc quá sức khi cô còn nhỏ. Vì vậy, đối với Hye Jin, sức khỏe của cha mẹ cũng vô cùng quan trọng đối với một đứa trẻ.

Đừng chỉ ước mơ, mà hãy nỗ lực theo đuổi ước mơ

Điểm số cũng rất quan trọng đối với học sinh. Có ước mơ là tốt, thế nhưng trừ những trường hợp đặc biệt, ai cũng phải học đại học để biến ước mơ đó thành sự thực” - Yoon Hye Jin

Hye Jin là một người phụ nữ thực tế, theo cô, một đứa trẻ có sở thích hoặc ước mơ là rất tốt. Thế nhưng cũng cần phải làm việc để đạt được ước mơ này.

Con biết bố luôn muốn tốt cho con, nhưng đôi khi cũng làm con khó thở” - Oh Ju Ri

Oh Ju Ri là một học sinh ở làng Gongjin, người luôn gây sự chú ý. Cũng giống Hye Jin, Ju Ri không có mẹ. Vì vậy, bố của cô bé luôn bảo vệ cô bé quá mức. Cô cũng biết rằng bố luôn muốn tốt và quan tâm cho mình, thế nhưng sự quá đà của bố cô bé đôi khi khiến cô bé không thể tự do hay có không gian riêng.

Cha mẹ không cần lúc nào cũng phải giúp đỡ con cái

Con bé không phải một đứa trẻ cần có bố kè kè bên cạnh. Con bé có thế giới riêng mình, và thời gian cho riêng mình. Tôi hi vọng anh có thể tôn trọng sự thay đổi đó” - Yoon Hye Jin

Đây là câu thoại Hyejin dành cho bố Ju Ri, Oh Chun Jae. Hye Jin cố gắng thuyết phục Chun Jae rằng mọi đứa trẻ đều sẽ trưởng thành, vì thế cha mẹ cần chấp nhận sự thay đổi đó và cố gắng tạo điều kiện cho con có cơ hội tự lập.

>>> Xem thêm: 8 điều về cuộc sống đơn giản được Hometown Cha-Cha-Cha truyền tải

Trên đây là 15 câu thoại đắt giá của Hometown Cha-Cha-Cha, bộ phim “healing” đã và đang để lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả, trong đó có mình. Còn bạn cảm thấy câu thoại nào xịn sò của phim này, đã để lại bình luận bên dưới cho mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích Hometown Cha-Cha-Cha, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.