x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

So sánh Lăng Ba Vi Bộ trong các phiên bản Thiên Long Bát Bộ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:20 - 06/07/2022

Trong vũ trụ Kim Dung, Lăng Ba Vi Bộ chắc chắn là bộ khinh công nổi danh bậc nhất nhỉ? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại xem khinh công độc môn của phái Tiêu Dao này trong phiên bản Thiên Long Bát Bộ nào đỉnh nhất nhé!

Thiên Long Bát Bộ 1997

Cho tới nay, Thiên Long Bát Bộ đã được remake rất nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ, thế nhưng, phiên bản 1997 do đài TVB sản xuất vẫn được coi là kinh điển nhất. Trong đó, nhân vật Đoàn Dự do Trần Hạo Dân thể hiện cũng là “đỉnh chóp” nhất trong lòng khán giả nè!

Không chỉ ghi điểm với gương mặt điển trai, khí chất nho nhã như quý công tử xé sách bước ra và diễn xuất tốt, “Đoàn Dự” Trần Hạo Dân còn có màn sử dụng Lăng Ba Vi Bộ cực ấn tượng nữa. Phải nói rằng đài TVB rất chú trọng tới phân cảnh này, từ khâu luyện võ ở núi Vô Lượng đến khi sử dụng khinh công đều được trau chuốt tỉ mỉ. Vậy nên hồi nhỏ, khi xem phim, mình còn cứ ngỡ Trần Hạo Dân là một cao thủ võ lâm thực thụ cơ!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm đó, nam diễn viên họ Trần đã phải chạy thật trong những cảnh dùng Lăng Ba Vi Bộ, sau đó kết hợp với hiệu ứng hậu kỳ để tạo cảm giác chân thực trên màn ảnh. Về điểm này thì xin được bắn tim, thả like cho đoàn phim Thiên Long Bát Bộ 1997 nhé!

Thiên Long Bát Bộ 2003

Ngoài phiên bản 1997 thì Thiên Long Bát Bộ 2003 cũng thành công chẳng kém và vô cùng quen thuộc với khán giả Việt. Tính ra thì đây cũng là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung có danh tiếng tốt nhất của đạo diễn Trương Kỷ Trung đó nha!

Cá nhân mình cũng vô cùng yêu thích nhân vật Đoàn Dự do Lâm Chí Dĩnh thể hiện, thế nhưng, nói một cách công tâm thì chiêu Lăng Ba Vi Bộ do tài tử này thể hiện chưa thể bì được với bản 1997.

Nói sao nhỉ, trong phân cảnh luyện tập Lăng Ba Vi Bộ trên núi Vô Lượng hay khi luận võ với Nhạc lão tam, chàng thái tử Đại Lý cứ...lắc lư tại chỗ, khiến mình hoang mang quá trời luôn!

Hơn nữa, rõ ràng Lăng Ba Vi Bộ là bộ pháp (phương pháp di chuyển trong võ thuật) nhưng Lâm Chí Dĩnh lại thực hiện phân cảnh này chủ yếu nhờ biện pháp treo dây thép, chủ yếu quay nửa người trên khiến các “mọt phim” võ hiệp hơi bị “tụt mood” một tẹo.

>>> Xem thêm: Hồ Ca và dàn sao nam Hoa ngữ thử sức với kiểu tóc dài lãng tử

Thiên Long Bát Bộ 2013

Chẳng quá lời khi nói Thiên Long Bát Bộ 2013 là một trong những phiên bản gây thất vọng nhất với dàn diễn viên bị đánh giá là không phù hợp với nguyên tác. Trong đó, người sắm vai Đoàn Dự là nam thần xứ kim chi Kim Ki Bum khiến mình hơi bị hoang mang vì chẳng hề phù hợp với tạo hình cổ trang và cũng chưa lột tả được cảm xúc của nhân vật.

Phân cảnh dùng Lăng Ba Vi Bộ của “Đoàn Dự” Kim Ki Bum cũng không được lòng khán giả vì biểu cảm khoa trương tới hơi lố, liên tục nghiêng bên này, ngả bên nọ khi dùng bộ pháp. Túm lại là mình thấy môn khinh công thượng thừa phái Tiêu Dao trong Thiên Long Bát Bộ 2013 chưa “okela” đâu nha!

Thiên Long Bát Bộ 2021

Bản remake năm 2021 do “Đoàn Dự” Bạch Chú diễn chính nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, thậm chí bị phán là phá hủy kinh điển. Cá nhân mình cũng không ưng ý về hình tượng và diễn xuất của chàng thái tử Đại Lý này đâu.

Đặc biệt, chiêu Lăng Ba Vi Bộ của Bạch Chú còn “out trình” tất cả về độ “ố dề”, từ những động tác tập luyện như nhảy street dance tới việc bước đi trên cây cột như cosplay Naruto đều khiến mình phải cạn lời. Đây là một trong những lý do khiến Thiên Long Bát Bộ 2021 nhận mức điểm Douban cực kỳ lẹt đẹt, bị xếp vào hàng ngũ phim dở đó!

>>> Xem thêm: Ngô Cẩn Ngôn, Cúc Tịnh Y và dàn sao Hoa ngữ đọ sức với cảnh bắt trói

Ngó qua ngó lại mới thấy, Lăng Ba Vi Bộ của Thiên Long Bát Bộ 1997 vẫn là “đỉnh chóp” nhất, dù khi ấy kỹ thuật còn chưa phát triển bằng. Chỉ có thể nói rằng, chính sự tận tâm của diễn viên cũng như ekip đoàn phim mới có thể tạo ra kinh điển mà thôi!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Bạn là mọt phim Kim Dung, bạn có nhiều điều muốn chia sẻ về các nhân vật trong Thiên Long Bát Bộ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thiên Long Bát Bộ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.