x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Thiện Nhân và những thần đồng dân ca Việt thay đổi ngoạn mục

Hoa Le 08:15 - 22/07/2022

Trong làng giải trí Việt, hiếm có sao nhí nào theo miệt mài theo đuổi cũng như sở hữu chất giọng thiên phú dành cho dòng nhạc dân ca. Chính vì thế, mà Phương Mỹ Chi - Thiện Nhân - Hồ Văn Cường được mệnh danh là những thần đồng dân ca Việt, được công chúng yêu mến suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, đáng tiếc thay, tôi nhận ra không phải ngôi sao triển vọng nào cũng giữ được ánh hào quang như thuở ban đầu. 

Nổi lên từ sau cuộc thi The Voice Kids, Thiện Nhân không chỉ chinh phục 4 huấn luyện viên mà còn có được cảm tình của hàng ngàn khán giả bằng chất giọng đầy nội lực. Năm đó khi theo dõi chương trình, tôi cũng không thể ngờ rằng một cô bé sinh năm 2002 lại có thể lên được những nốt cao, xử lý tinh tế và trình diễn chuyên nghiệp đến thế. Phần thể hiện nào của Thiện Nhân cũng để lại ấn tượng, khiến tôi phải nổi da gà.

Giành được ngôi vị quán quân, lại có vợ chồng ca sĩ Cẩm ly nâng đỡ, bồi dưỡng, đầu tư quay MV, nên Thiện Nhân vẫn thường xuyên được tham gia các show truyền hình lớn. Lúc nào, trong mắt tôi, hình ảnh của cô bé gốc Bình Định này cũng gắn liền với những tính từ như ngoan ngoãn, hiền dịu, giỏi giang, trưởng thành. 

Thế nhưng mới đây, gia đình sao nhí bất ngờ đăng đàn cầu cứu cư dân mạng tìm con gái, khiến netizen được phen hoang mang. Ngay lập tức, Thiện Nhân đã livestream kể hết sự tình. Nữ ca sĩ 19 tuổi cho biết cô không mất tích hay bỏ nhà ra đi mà đã xin phép bố mẹ cho sống tự lập và kết hôn đồng giới với cô gái tên Ngân. 

Vừa tâm sự, Thiện Nhân vừa nén nước mắt, đôi mắt đỏ hoe: "8 năm qua, tôi lo hết cho gia đình mà không than vãn điều gì. Ba mẹ, anh chị vẫn là người tôi yêu thương. Vì sợ mọi người phải chịu khổ, tôi luôn nỗ lực để cố gắng nhưng bây giờ lại nhận về những tổn thương. Trước khi ra ngoài sống, tôi và Ngân đã về quê xin phép ba mẹ đàng hoàng, xin được yêu và cưới nhau. Không hề có chuyện bỏ bùa mê như mọi người đồn đoán".

Cô còn chia sẻ rằng gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm, bị anh chị nói nặng lời, đụng chân đụng tay tới mức nhập viện. Còn về phía gia đình Thiện Nhân, mọi người đã phủ nhận điều nữ ca sĩ nói, mẹ cô cho biết ủng hộ chuyện yêu đương của con gái và chỉ mong cô quay về nhà. 

Cho đến giờ, tôi vẫn chưa rõ sự tình ra sao, ai đúng ai sai. Nhưng quả thực khi gia đình còn đang mâu thuẫn, người nhà nữ ca sĩ không nên mang mọi thứ lên mạng xã hội, như vậy chỉ khiến mọi chuyện thêm khó xử, ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp và hình ảnh của Thiện Nhân sau này. 

Trong khi đó, Hồ Văn Cường cũng từng đăng quang quán quân Vietnam Idol Kids hồi năm 2016 và nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc. Con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào, phong cách trình diễn chuyên nghiệp cùng lối sống giản dị.

>>> Xem thêm: Phương Mỹ Chi và 3 con nuôi của Quang Lê: 1 người đã sớm rạn nứt

Sau cuộc thi, nhờ có sự nâng đỡ của mẹ nuôi, sao nhí họ Hồ được lên thành phố ăn học, sống cùng đại gia đình của nữ ca sĩ quá cố. Nhờ bước đệm này mà Hồ Văn Cường thường xuyên được đi lưu diễn ở những thành phố lớn. Thế nhưng, đến năm 2021, sao nhí bất ngờ vướng ồn ào với mẹ nuôi. Theo tôi tìm hiểu, nguyên nhân khiến mẹ con Phi Nhung bằng mặt không bằng lòng là vì Hồ Văn Cường không hoà đồng với mọi người trong nhà, còn nhỏ nhưng đã có thái độ ngôi sao, tâm tính biến đổi. 

Tuy nhiên, tôi cũng thấy có một luồng ý kiến khác cho rằng sau 6 năm đăng quang cuộc thi lớn, Hồ Văn Cường vẫn chỉ là “thợ hát”, một chiếc bóng lờ mờ trong làng giải trí, không được đầu tư sản phẩm âm nhạc. Truyền thông còn khui cả chuyện nhà dưới quê của cậu chưa được xây, bố mẹ phải làm thuê và đặt câu hỏi tiền cát-xê khủng của sao nhí đã đi đâu.

Sau ồn ào ấy, hình ảnh của Hồ Văn Cường bị ảnh hưởng khá nhiều. Tôi thấy không ít cư dân mạng chỉ trích cậu, nhưng nghĩ cũng tội, Hồ Văn Cường còn quá nhỏ, chỉ biết hát, ăn học theo lời người lớn, chứ chưa thể tự quyết được điều gì. Ở tuổi trưởng thành, cậu thay đổi chút tính cách cũng không phải chuyện lạ và không đồng nghĩa với chuyện tâm tính cậu xấu, tại sao lại thổi rùm beng vấn đề lên rồi đổ lỗi lên đầu một sao nhí còn quá trẻ như vậy?

Cũng may mắn sao, sau khi cố ca sĩ Phi Nhung ra đi, Hồ Văn Cường được bầu Thuỵ cùng ca sĩ Ngọc Sơn hỗ trợ và có những cú bứt phá trong sự nghiệp. Không chỉ được đi học mà sao nhí còn có thể chạy show với cát-xê khủng 200 triệu đồng. Trải qua nhiều sóng gió, giờ Hồ Văn Cường đã có thu nhập cao, cuộc sống gia đình cải thiện nhưng vẫn giữ lối sống tiết kiệm, giản dị và khiêm tốn.

So với 2 sao nhí trên, Phương Mỹ Chi dù không giành quán quân của The Voice Kids nhưng lại là người thành công nhất. Học trò của ca sĩ Hiền Thục được khán giả yêu mến, ngưỡng mộ gọi với cái tên thân mật là chị Bảy. Sau khi bước ra từ cuộc thi, sao nhí được ca sĩ Quang Lê nâng đỡ, gọi là con nuôi. Chính ca sĩ hải ngoại đình đám đã giúp con gái nuôi có hợp đồng đắt giá, cát-xê cao ngất ngưởng từ trong đến ngoài nước. 

Nghe nói, thù lao biểu diễn của Phương Mỹ Chi từng lên tới 6.000 USD (gần 140 triệu đồng) cho 1 show, mà mỗi lần cùng Quang Lê đi lưu diễn thì cô sẽ diễn ít nhất 3 show. Ngoài ra, tôi cũng từng nghe nói, để sao nhí thu âm 10 ca khúc phục vụ kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại cần bỏ ra chi phí 600 triệu đồng. 

Hiện tại, Phương Mỹ Chi dù không còn công ty quản lý của Quang Lê đồng hành nhưng vẫn giữ được độ hot và vị trí trong làng giải trí. Cô có thể hát cả nhạc trẻ, bolero nhưng vẫn trung thành nhất với dòng nhạc dân ca. Càng khôn lớn, tôi thấy Phương Mỹ Chi càng trổ mã xinh đẹp, duyên dáng, dịu dàng. Vẻ đẹp của sao nhí rất phù hợp với hình ảnh tà áo dài thướt tha trên sân khấu. 

Bên cạnh ca hát, tôi thấy cô bé bắt đầu lấn sân sang môn nghệ thuật thứ 7 khi tham gia một sitcom và xuất hiện trên sóng chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng tôi thấy Phương Mỹ Chi vẫn thể hiện hết sức tự nhiên, khéo léo, thông minh, duyên dáng. Cô bé này thực sự có tiềm năng, chỉ cần được đào tạo chuyên nghiệp, nghiêm túc là có thể lấn sân diễn xuất rồi. 

 >>> Xem thêm: Phương Mỹ Chi “thoát kén” sau 9 năm The Voice Kids

Mỗi một thần đồng dân ca lại có cho mình lối đi riêng trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Và tôi nhận ra gia đình đóng góp một phần rất quan trọng trong việc định hướng và phát triển tương lai của họ. May mắn có được một gia đình bình yên, giàu truyền thống nghệ thuật, lại luôn yêu thương, thấu hiểu và quan tâm con cái, nên Phương Mỹ Chi mới có thể phát triển sự nghiệp bền vững như ngày hôm nay.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích các thần đồng dân ca Việt hoặc là fan cứng của phim truyền hình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".