x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Phương Mỹ Chi “thoát kén” sau 9 năm The Voice Kids

Hoa Le 14:45 - 10/06/2022

Nếu phải lấy một ví dụ về việc á quân “ăn đứt” quán quân trong các cuộc thi lớn, tôi sẽ nghĩ ngay đến câu chuyện của Phương Mỹ Chi tại The Voice Kids 2013. Cách đây 9 năm, cô bé hạt tiêu từng vụt mất chức vô địch Quang Anh, khiến tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Nhưng đúng là đường dài mới biết ngựa hay, cô bé dân ca năm nào, giờ đã là nghệ sĩ trẻ tiềm năng của Vbiz, trong khi đó quán quân năm xưa chật vật mãi vẫn flop. 

Thời điểm đi thi The Voice Kids, sao nhí sinh năm 2003 là một hiện tượng lạ khi là thí sinh hiếm hoi chọn dòng nhạc dân ca làm thế mạnh của bản thân. Bởi ai cũng biết khi ấy, khán giả đại chúng đang mê mẩn những thể loại nhạc trẻ như pop, ballad, EDM, trong khi thiếu mặn mà với những bản tình ca trữ tình da diết như dân ca. Đã vậy, Phương Mỹ Chi khi ấy mới lên 10, còn quá trẻ để theo đuổi thể loại nhạc này. Chưa kể, gia đình của Phương Mỹ Chi còn có hoàn cảnh đặc biệt, mẹ đi bán chè dạo, cô ruột thì có bệnh. 

Ngẫm lại tôi mới thấy, có cả trăm ngàn lý do ngăn cản Phương Mỹ Chi theo đuổi cuộc thi. Nhưng bằng tài năng và sự quyết tâm, cô bé vẫn chinh phục được các vị huấn luyện viên và trở thành học trò của ca sĩ Hiền Thục. Sau thành công tại chương trình này, cô bé dân ca sinh năm 2003 cực kỳ đắt show. Thậm chí Phương Mỹ Chi còn được ca sĩ Quang Lê nhận làm con nuôi và hứa dìu dắt trên hành trình sự nghiệp. 

Suốt nhiều năm cầm mic, cô bé vẫn trung thành với thể loại nhạc dân ca và từng bước khẳng định được dấu ấn của bản thân. Giờ đây, nhắc đến sao trẻ hát dân ca, người ta chỉ có thể nghĩ ngay đến cái tên Phương Mỹ Chi. 

Kể từ sau chương trình, tôi nghe nói sao nhí cực chăm chạy show kiếm tiền phụ gia đình. Nhờ có sự hậu thuẫn của bố nuôi mà Phương Mỹ Chi tham gia các sân khấu lớn từ trong đến ngoài nước. 

Khi ấy, cát-xê của Phương Mỹ Chi rơi vào khoảng 20 triệu, mức thấp nhất cũng là khoảng 10 triệu đồng. Năm 2018, Quang Lê tiết lộ cát-xê khủng của con gái nuôi khi lưu diễn là khoảng 6.000 USD (khoảng 140 triệu đồng) cho 1 show diễn. Có thể thấy, từ năm lên 10 Phương Mỹ Chi đã hái ra tiền. Sau 2 năm làm việc cật lực, cô bé này đã có tiền mua tặng bố mẹ căn nhà rộng rãi, khang trang. Chưa dừng lại ở đó, cô bé cũng được học tại một trường quốc tế có học phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm. 

Thời gian thấm thoát trôi qua, Phương Mỹ Chi giờ đã khôn lớn và có màn lột xác ngoạn mục. Không còn là bé hạt tiêu năm nào, nữ ca sĩ giờ đã trở thành thiếu nữ 19 tuổi xinh đẹp, rạng rỡ. Mặc dù vẫn theo đuổi dân ca và chăm chỉ hoạt động nghệ thuật nhưng dấu ấn của Phương Mỹ Chi với dòng nhạc này ngày càng sâu đậm. Nữ ca sĩ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đậm tinh thần quê hương. 

Chưa dừng lại ở đó, sao nhí giờ đây đã có bước tiến lớn khi kết hợp cùng các nghệ sĩ trẻ, điển hình là Erik trong ca khúc Nam Quốc Sơn Hà. Mà tôi phải công nhận rằng giọng ca của Phương Mỹ Chi nội lực lấn át cả Erik luôn. Nếu không nhờ giọng ca vàng của cô bé gánh cả ca khúc thì rất khó để sản phẩm này thành công và được công chúng đón nhận tới vậy. 

>>> Xem thêm: Trường Giang thân mật vô số mỹ nhân: Cố tình tạo drama hút view

Á quân The Voice Kids 2013 mới đây còn thoát kén khi tham gia một sitcom. Dù tập phim chỉ vỏn vẹn 15 phút nhưng sao nhí cũng đã thể hiện được nét diễn tự nhiên, hài hước và rất có triển vọng của mình. Trong 1 gameshow mới đây, Phương Mỹ Chi cũng có dịp phô diễn khả năng diễn xuất cùng xử lý tình huống duyên dáng. 

>>> Xem thêm: Quang Anh - Thần đồng âm nhạc The Voice Kids đánh mất hào quang

Bằng tài năng, sự chăm chỉ, cố gắng, nữ ca sĩ 19 tuổi đã chứng minh cho mọi người thấy tình yêu và định hướng tới dòng nhạc dân ca của bản thân năm xưa là hoàn toàn đúng đắn. Có khẳng định, Phương Mỹ Chi là á quân hiếm hoi sau The Voice Kids không chỉ giữ được ánh hào quang mà còn ngày càng thành công, sự nghiệp thăng hoa đáng ngưỡng mộ.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn yêu mến "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi và muốn cập nhật tin tức giải trí mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.