x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Thỏ Gà Rà Kho Báu: Phim tôn vinh sự khác biệt, giúp tìm lại sự tự tin

Wukong 23:30 - 04/05/2022

Đề cao sự khác biệt cũng như học cách trân quý bản thân, là những gì mà Thỏ Gà Rà Kho Báu đem lại sau một thời lượng không quá dài đối với một bộ phim hoạt hình.

Tưởng chừng tác phẩm chỉ mang tính giải trí, dành riêng cho đối tượng thiếu nhi, nhưng Wukong nghĩ hiếm có được một bộ phim mang lại giá trị thực tế đến độ người trưởng thành như mình vẫn phải bị thuyết phục bởi Thỏ Gà Rà Kho Báu.

Trước đó mình đã ấn tượng với cách ẩn dụ hóa chú gấu đỏ cho kỳ kinh nguyệt của các bé gái trong Gấu Đỏ Biến Hình, nay dưới bàn tay tô vẽ đa dạng của nWave, câu chuyện của Chickenhare lại chạm được đến cảm xúc của mình khi khéo léo lồng ghép những thông điệp sâu sắc.

Câu chuyện tập trung kể về hành trình vượt qua sự mặc cảm của cậu bé gà lai thỏ tên là Chickenhare, được nhận nuôi bởi Vua Peter trong một chuyến phiêu lưu. Mặc dù không phải con ruột, nhưng Vua Peter rất yêu thương và tận tình chăm sóc Chickenhare, dẫu cho sự lai tạo về mặt hình thể giữa gà và thỏ có như thế nào, thì ông vẫn xem cậu như con ruột. 

Một ngày nọ, khi biết tin chú Lapin vượt ngục, cậu thỏ gà cùng bé rùa Abe và cô chồn Meg lên đường tìm kiếm vương trượng chuột lang hắc ám. Vì ai sở hữu được nó sẽ có thể trị vì đế quốc, thái bình thiên hạ. Chính vì thế, Chickenhare cùng hai người bạn tài giỏi của mình tham gia chuyến phiêu lưu nhằm lấy được cây trượng trước Lapin.

>>> Xem thêm: Thỏ Gà Rà Kho Báu: Sự khác biệt là điều tạo nên sức mạnh

Nhìn chung, Thỏ Gà Rà Kho Báu xây dựng một nhịp độ khá tốt khi chuyển giao giữa các cảnh có sự liên kết rõ ràng, từng hồi của câu chuyện đều có điểm dừng để lấy đà tạo nên những điều bất ngờ cho phân đoạn tiếp theo. Hãng nWave đã khắc họa thành công một tác phẩm mang những thông điệp hết sức ý nghĩa bằng việc tạo hình “dị biệt” của nhân vật Chickenhare cùng hành trình phiêu lưu hết sức đong đầy.

Wukong được biết nWave đang chứng minh khả năng làm phim hoạt hình của họ bằng việc tạo dựng nên những thương hiệu hết sức đặc trưng, tiên phong trong lĩnh vực làm phim 3D. Bên cạnh đó, việc xây dựng hẳn một câu chuyện gia đình với mô típ mới này, mình tin chắc hẳn họ đã tập trung chất xám và đổ dồn mọi thứ cho tác phẩm trở nên chất lượng hơn bao giờ hết.

Thỏ Gà Rà Kho Báu được lấy cảm hứng từ loạt truyện tranh của Chris Grine. Với một ý tưởng về người hùng mang sự lai tạo hết sức khác biệt so với các mô phỏng trước đây khiến mình bất ngờ. 

Wukong nghĩ, đa phần thị hiếu của những trẻ em sẽ dành trọn cho những nhân vật sở hữu dáng vẻ lành lặn, bình thường. Có thể nói, nước đi lần này của nhà làm phim khá mạo hiểm.

Nếu đặt bản thân dưới góc nhìn của một đứa trẻ, khi xem phim mình sẽ nhớ về những lần bị bạn bè trêu chọc vì vẻ bề ngoài. Chắc chắn, ít nhiều gì điều đó cũng trở thành những tổn thương nhất định khiến bản thân có xu hướng thu hẹp khoảng cách với môi trường xung quanh. 

Câu chuyện của Chickenhare cũng vậy, bản chất sinh ra vốn dĩ là sự lai tạo giữa loài thỏ với gà, những ánh mắt dè bỉu kèm vài lời châm chọc của thế giới xung quanh khó mà tránh khỏi.

Chính tình cảm của Vua Peter dành cho cậu, không ngừng thôi thúc khiến ý chí bên trong trở thành sức mạnh để cậu tự tin đối mặt và chấp nhận sự khác biệt. Điều này vô tình khiến sự khác biệt trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. 

Vua Peter là người lãnh đạo được toàn thể thần dân sùng bái và kính trọng bởi vẻ can đảm của ông, do đó Chickenhare luôn dành một sự ưu ái kính nể cho cha mình, mặc dù không phải người sinh ra cậu. Chickenhare luôn ao ước trở thành một nhà thám hiểm vĩ đại hệt như ông. Vì lẽ đó, Vua Peter đã trở thành tượng đài trong lòng bé thỏ gà, vô hình trung lại là nguồn động lực quý báu khiến cậu dẹp bỏ sự tự ti.

Vua Peter và bé thỏ gà có thể không chung một dòng máu, nhưng họ luôn dành cho nhau tình cảm trong sáng, ấm áp nhất, giống như một gia đình thực thụ.

>>> Xem thêm: Thỏ Gà Rà Kho Báu: Phim dễ thương, thông điệp tích cực

Có lẽ, Thỏ Gà Rà Kho Báu không chỉ là một tác phẩm đề cao sự khác biệt, mà hơn hết, nó còn chỉ ra được tình cảm gia đình vẫn là nguồn sức mạnh lớn lao mà bất kỳ ai cũng có được.

Ngoài ra, chi tiết khiến mình khá thích bộ phim là quá trình hình thành lý tưởng riêng cho bản thân của Chickenhare. Mặc dù cậu có được sự yêu thương từ cha, những cái vỗ về an ủi từ bạn bè, nhưng một điều khiến cậu luôn chối bỏ đó chính là bản thân lai tạo của mình. 

Điển hình mỗi khi đêm về, Chickenhare thường đối diện với chính mình trong gương, chăm chú nhìn vào chiếc mào gà, đôi chân gà, những thứ làm cậu trở nên dị biệt so với đám đông. Chính vì thế, sự e dè mặc cảm luôn bủa vây lây chú bé nhỏ nhắn này, dẫu những lời Vua Peter nói riêng với cậu, tất cả cũng chỉ là sáo rỗng.

Do đó cậu sẵn sàng dành hàng nghìn giờ tại thư viện Hoàng gia nghiền ngẫm những cuốn sách về phiêu lưu, thứ có thể khiến cậu tự tin hơn bao giờ hết. 

Khi vương quốc gặp nguy, bất chấp sự vụng về của bản thân, cậu sẵn sàng đối mặt với chặng đường phía trước, cùng hai người bạn làm nên một chuyến phiêu lưu bão táp. Thông qua hành trình “rà kho báu” cậu biết được mình là duy nhất, bản thân thừa hưởng những điểm mạnh mà không ai có. 

Vì vậy để mà nói Thỏ Gà Rà Kho Báu chỉ đơn thuần là một tác phẩm hoạt hình đánh vào đối tượng trẻ em là một sự thiếu sót khá lớn. Wukong tin bất kỳ bộ phim hoạt hình nào cũng vậy, đằng sau những tiếng cười giải trí kia, lại là những lớp lang mang nhiều ý nghĩa tạo nên chiều sâu nhất định cho bộ phim. 

Chứa đựng nhiều ý nghĩa cũng như tạo nên những giá trị tốt đẹp, với Wukong, Thỏ Gà Rà Kho Báu thật sự là một bộ phim hoạt hình giàu tính nhân văn mà mình từng xem.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Thỏ Gà Rà Kho Báu tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.