x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thư Sướng, Tiêu Ân Tuấn và dàn sao Bảo Liên Đăng ngày ấy, giờ ra sao?

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 14/04/2023

Với mình, Bảo Liên Đăng là một trong những bộ phim thần thoại kinh điển nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Vừa lên sóng đã gây bão, tác phẩm này đã giúp sự nghiệp của Tào Tuấn, Thư Sướng và Tiêu Ân Tuấn thăng hạng rõ rệt. Thế nhưng, sau 18 năm, cả 3 người họ đều chẳng hề viên mãn.

Tào Tuấn

Trầm Hương của Tào Tuấn đã để lại ấn tượng với khán giả nhờ sự chân thành và lòng hiếu thảo cảm động trời đất. Thế nên dù chẳng quá đẹp trai, cũng chẳng hề giỏi phép thuật, anh vẫn chinh phục được hàng triệu khán giả nhỏ tuổi, trở thành thần tượng của họ.

Tào Tuấn vốn là diễn viên nhí đình đám của Hoa ngữ. Anh nổi lên ngay từ tác phẩm đầu tay Chân Mệnh Tiểu Hòa Thượng và nhận được sự săn đón nhiệt tình của các đạo diễn lớn. Nhờ thế mà Tào Tuấn trở thành nam chính của nhiều siêu phẩm đáng nhớ như Huyền Thoại Na Tra, Quan Huyện 9 Tuổi, Bảo Liên Đăng...

Đáng tiếc, Tào Tuấn cũng như nhiều sao nhí cùng thời khác, càng trưởng thành thì sự nghiệp càng mờ nhạt. Anh đã làm mọi cách để lấy lại hào quang năm xưa, bao gồm tham gia show thực tế Diễn Viên Mời Vào Chỗ, nhưng mọi nỗ lực đều thất bại. Dù vậy, Tào Tuấn vẫn không từ bỏ đam mê diễn xuất, sẵn sàng nhận những nhân vật nhỏ trong Thượng Dương Phú hay Lang Điện Hạ... để cải thiện kỹ năng nhập vai.

>>>Xem thêm: 3 gia tộc nhan sắc khét tiếng Cbiz: Lưu Diệc Phi - Phạm Băng Băng bất phân thắng bại

Thư Sướng

Trong Bảo Liên Đăng, Thư Sướng đã chinh phục khán giả khi hóa thân thành Tiểu Ngọc. Dù là hồ ly tinh, nhưng Tiểu Ngọc lại rất lương thiện và chung tình, âm thầm giúp đỡ Trầm Hương trên hành trình cứu mẹ. Với vai diễn có nội tâm phức tạp này, Thư Sướng đã thể hiện được tài nhập vai xuất sắc, dù là thơ ngây hay sắc sảo ma mị đều cuốn hút vô cùng.

Cũng như nam chính Tào Tuấn, Thư Sướng là diễn viên nhí và nổi đình đám khi còn bé xíu. Cô để lại dấu ấn mạnh mẽ với người xem khi góp mặt trong Thiên Long Bát Bộ, Chuyện Nàng Tinh Vệ Lấp Biển, Đại Đường Vinh Diệu... Với nhan sắc xinh đẹp cùng tài diễn xuất đa dạng, Thư Sướng được khán giả kỳ vọng rất nhiều, đáng tiếc, cô lại chẳng có số "bạo".

Có lẽ đó là lý do mà sau này, Thư Sướng quyết định giải nghệ và chuyển hướng sang công việc livestream bán hàng để mưu sinh. Trong giai đoạn đỉnh cao, cô làm việc đến 13 tiếng mỗi ngày và kiếm được hàng trăm tỷ đồng mỗi đêm. Tuy nhiên, vì sa đà vào doanh thu mà cô bị phát hiện bán hàng kém chất lượng, bị nhiều trang báo và công chúng phê bình.

Tiêu Ân Tuấn

Dương Tiễn của Tiêu Ân Tuấn không phải nhân vật chính, nhưng lại là cái tên được khán giả nhắc đến nhiều nhất. Vẻ điển trai, nam tính của anh đã tạo nên "Dương Tiễn đẹp trai nhất màn ảnh Hoa ngữ" và cũng là nguồn cảm hứng cho đạo diễn để sản xuất tiếp Bảo Liên Đăng Tiền Truyện.

Tiêu Ân Tuấn không chỉ là diễn viên nổi tiếng của Hoa ngữ mà còn được coi là huyền thoại về nhan sắc cổ trang. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, anh đã đốn tim hàng triệu khán giả với những vai diễn đẹp kinh điển như Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Lý Tầm Hoan, Nhị Lang Thần... Cho đến tận bây giờ, những vai diễn cổ trang và tài đánh võ của Tiêu Ân Tuấn vẫn được người ta truyền tay nhau với hàng ngàn lời tán tụng.

Chẳng ai ngờ được, "nam thần cổ trang" số 1 Hoa ngữ lại chẳng có cái kết viên mãn ở tuổi xế chiều. Suốt hàng chục năm đóng phim, anh chẳng tích cóp được gì, phải sống trong căn nhà nhỏ khiến khán giả xót xa. Tiêu Ân Tuấn hiện đã ly hôn người vợ thứ 2, từ bỏ nghiệp diễn để theo đuổi đam mê chụp ảnh dạo và thường xuyên khiến fan xót xa vì hình ảnh râu ria xồm xoàm, tóc muối tiêu.

>>> Xem thêm: "Tam mỹ" Ỷ Thiên 2003 sau 20 năm: Tịnh Văn khổ miết cũng sướng, Viên Viên mãi đẹp

Đây là 3 cái tên đình đám nhất của Bảo Liên Đăng. Họ từng đứng trên đỉnh vinh quang, nắm trong tay hàng chục tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển và sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ. Ấy vậy mà cả 3 lại chẳng có được cái kết viên mãn như mình và khán giả mong muốn, khiến mình vừa tiếc nuối lại vừa xót xa.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.