x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thư Sướng: Mỹ nhân không gặp thời, U40 livestream thành phú bà

Nhật Nguyệt 18:20 - 28/03/2022

Cách đây không lâu, Nhật Nguyệt đọc được một câu hỏi: "Sao nữ Hoa ngữ nào khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nhất?". Ngay khi ấy, đầu mình liền hiện ra khuôn mặt của Thư Sướng. Có thể nói, tuổi thơ của mình và nhiều bạn gắn liền với ngôi sao tài sắc vẹn toàn này. Xuất phát điểm cao là thế nhưng đáng tiếc là Thư Sướng lại chẳng gặp thời, cuối cùng phải bỏ nghề để làm công việc livestream bán hàng.

Thư Sướng vốn xuất thân là sao nhí. Cô sinh năm 1987 trong một gia đình đơn thân, mẹ luôn phải vắng nhà. Năm 1992, Thư Sướng lọt vào mắt xanh một đạo diễn rồi chính thức bước chân vào con đường hoạt động chuyên nghiệp. Cô từng tham gia tiết mục kể chuyện cổ tích, MC chương trình thiếu nhi, thi ca hát...

>>> Xem thêm: So sánh nhan sắc Dương Tử - Thư Sướng và dàn sao Cbiz chung ảnh ngày ấy - bây giờ

Mãi đến năm 1995, Thư Sướng mới chính thức nổi đình đám khi góp mặt trong bộ phim Gia Đình Đơn Thân. Để hóa thân thành Tiểu Lạt Tiêu lạc quan, thẳng thắn, nghịch ngợm, Thư Sướng đã vượt qua hơn 1000 cô bé khác, chinh phục đạo diễn và đoàn phim. Đáng tiếc, khi mà danh tiếng lên đỉnh thì cũng là lúc cha mẹ rời xa nhân thế, cô phải sống với cậu và dì.

Khi sắp bước qua ngưỡng 15, Thư Sướng nhận ra mình không thể diễn vai thiếu nhi cả đời. Cô quyết định thay đổi hình tượng với vai Đổng Ngạc Phi dịu dàng, lương thiện trong Hiếu Trang Bí Sử. Với mình, đây chính là một trong những vai diễn ấn tượng và xinh đẹp nhất của Thư Sướng, đến bây giờ vẫn xứng đáng xếp vào hàng kinh điển.

Tiếp theo đó, Thư Sướng lại tiếp tục hóa thân thành Kim Mai Lệ trong Kim Phấn Thế Gia, Thiên Sơn Đồng Lão của Thiên Long Bát Bộ, Tiểu Ngọc trong Bảo Liên Đăng hay cô Ngốc của Chiếc Điện Thoại Thông Minh... Tất cả những vai diễn này đều là một phần tuổi thơ của mình, và chắc chắn cũng là một phần ký ức khó quên của nhiều bạn.

Thực ra, sự thành công của Thư Sướng vốn chẳng hề dễ dàng chút nào. Thiếu kinh nghiệm diễn xuất, cô luôn học hỏi từ các vị tiền bối, bắt chước diễn xuất của họ rồi biến thành của mình. Trước khi bắt đầu một bộ phim, Thư Sướng đều nghiên cứu kịch bản, viết thành một cuốn sổ thật dày. Đến phóng viên còn nhận xét Thư Sướng: "Cô ấy dùng tâm thái nghiên cứu đề thi đại học để đọc kịch bản".

Có tài năng, có nhan sắc lại có cả sự chăm chỉ, vậy tại sao Thư Sướng cứ lận đận, mới hơn 30 tuổi đã tuột xuống thung lũng, sự nghiệp mãi chẳng thể vực dậy được?

Thư Sướng rất coi trọng người thân, sẵn sàng thay đổi ý nguyện của bản thân vì họ

Theo mình, lý do là vì Thư Sướng quá "phật hệ". Ví dụ như năm xưa khi đăng ký thi đại học. Ban đầu, Thư Sướng thi đậu vào học viện hí kịch Trung Ương, vì người nhà cản mà từ bỏ cơ hội. Lần thứ 2 thi đại học, Thư Sướng nghe theo lời cậu và dì, đăng ký học ngành ngoại ngữ thay vì theo trường lớp nghệ thuật như đồng nghiệp. 

Không biết có phải vì thế hay không mà dần dần, con đường phát triển của Thư Sương bị bó hẹp lại. Cô không nhận được giải thưởng nghệ thuật nào, các mối quan hệ trong giới mất dần, cuối cùng là bị các đồng nghiệp nữ hay lứa đàn em thay thế. Lượng phim ảnh giảm dần, kết quả là rơi vào tình trạng không có phim để đóng rồi phải nghỉ hưu sớm.

Vắng bóng một thời gian, cách đây không lâu Thư Sướng bất ngờ tái xuất trước công chúng. Đáng tiếc, lần này cô không phải làm diễn viên nữa mà streamer, bán hàng online. Cô gái "phật hệ" năm nào giờ đây cũng phải cúi đầu trước áp lực mưu sinh, có ngày nói đến 13 giờ liên tục, mắt đỏ hoe vì mệt. Để thu hút sự chú ý của mọi người, Thư Sướng luôn phải cosplay thành các nhân vật khác nhau, chẳng khác gì những streamer khác.

Chưa dừng lại ở đó, cô còn dính phải lùm xùm vì chất lượng sản phẩm mà mình quảng bá không đảm bảo. Từ "nữ thần", dần dần hình tượng của Thư Sướng trong lòng công chúng cũng bị sụp đổ, thành nhân vật chính trong những câu chuyện bàn tán của cư dân mạng.

Mặc lời ra tiếng vào, Thư Sướng vẫn có cuộc sống đáng ngưỡng mộ vô cùng. Hiện tại, cô đang ở trong một căn biệt thự hạng sang, đồ nội thất toàn hàng cao cấp đắt tiền. Cũng theo nhiều thống kê của các nền tảng livestream, hàng đêm, Thư Sướng có thể kiếm được hơn 100 triệu CNY (~353 tỷ đồng).

>>> Xem thêm: Sao Cbiz hết thời phải làm livestream: Thư Sướng nói suốt 13 giờ, Hạo Dân bị chê cười

Dù rất tiếc vì tài năng của Thư Sướng bị hao mòn theo những đêm livestream, nhưng Nhật Nguyệt vẫn rất tôn trọng sự lựa chọn của người đẹp này. Hy vọng, cô sẽ luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại và sớm tìm được một bờ vai để nương tựa nhé!

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm những bài viết hấp dẫn về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí xứ Trung nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.