x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 3)

Yasha 16:00 - 16/08/2021

Nếu bạn mới bắt đầu xem phim Marvel và không biết phải xem như nào cho đúng thứ tự, thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này. Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha sắp xếp thứ tự xem phim theo chuẩn dòng thời gian từ xưa đến nay của MCU nhé.

Captain America: The Winter Soldier

Hai năm sau trận chiến ở thành phố New York, Steve Rogers/Captain America đã làm việc cho tổ chức S.H.I.E.L.D. cùng Natasha Romanoff/Black Widow dưới sự chỉ huy của Nick Fury. Tuy nhiên, càng ngày anh càng phát hiện ra nhiều chuyện kỳ lại xoay quanh mục đích thật sự của tổ chức này.

>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 2)

Bằng 1 bước ngoặt không thể tin nổi, Steve bị vu oan và bị S.H.I.E.L.D. truy lùng gắt gao. Với sự giúp đỡ của Sam Wilson/The Falcon và Natasha, anh đã dần khám phá ra mục đích hiểm độc của tổ chức này. Nhưng ngay khi đó, người bạn thân tưởng như đã bỏ mạng trong phần phim đầu tiên bỗng hồi sinh và ra tay tấn công anh. Rốt cục là vì nguyên nhân gì?

Guardians of the Galaxy

Câu chuyện xoay quanh Peter Quill - một chàng trai người Trái Đất bị Yondu Udonta bắt cóc từ nhỏ và sau này đã trở thành một tên đạo chích lão luyện, chu du khắp nơi trong thiên hà. Cho đến một ngày, Peter “thó” được một viên đá ẩn chứa sức mạnh kinh hoàng trên hành tinh hoang Morag rồi bỏ trốn, dẫn đến việc anh bị truy lùng bởi nhóm Ravagers của Yondu và quân của gã Kree có tên Ronan Kẻ buộc tội.

Trong lúc bỏ chạy, anh đã chạm trán với chú gấu mèo Rocket cùng người cây Groot, đồng thời còn có cả Gamora - con gái nuôi của bạo chúa Thanos. Trận chiến ba phe kết thúc bằng việc quân đoàn Nova xuất hiện và bắt giữ cả bốn người, bỏ tù họ trong Kyln. Tại đây, họ đã “kết nạp” thêm một tù nhân siêu khỏe có tên Drax.

Từ “những kẻ bị ruồng bỏ”, họ đã tập hợp thành 1 nhóm, hợp lực với quân đoàn Nova nhằm ngăn cản gã tàn bạo Ronan cướp đi viên đá đáng sợ kia.

Guardians of the Galaxy Vol 2

Phần phim thứ 2 này lấy bối cảnh sau phần đầu chỉ vài tháng, khi 5 người này đã trở thành lực lượng “đánh thuê” kiêm “dân phòng” nổi tiếng, chuyên làm các nhiệm vụ được giao nhằm lấy tiền thưởng. Nhưng bản tính thích “hôi của” của Rocket đã khiến nhóm Vệ binh bị chính khách hàng truy sát, trong khi Yondu thì phải đối mặt với đám thuộc hạ có mưu đồ tạo phản.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Gamora sẽ phải mặt đối mặt với cô em Nebula nổi loạn của mình, còn Peter Quill thì bất ngờ khi anh có cơ hội gặp được người cha ruột đã xa cách từ khi anh còn quá nhỏ. Có điều, người đàn ông, hay chính xác là vị thần này đang có một bí mật không thể nói ra.

Avengers: Age of Ultron

Nhân dịp Thor đến Trái Đất lần thứ ba, Biệt đội Avengers mời anh cùng tấn công căn cứ của HYDRA tại nước Sokovia. Chỉ huy căn cứ này là Baron Strucker - kẻ đang tiến hành thí nghiệm trên cơ thể con người bằng cây quyền trượng của Loki. Đội Avengers chạm trán hai thí nghiệm của Strucker - cặp anh em sinh đôi nhà Maximoff, Pietro có siêu tốc độ còn Wanda thì sở hữu cả năng lực telepathy lẫn telekinesis.

Biệt đội Avengers đã bắt được Strucker và Tony Stark lấy lại cây quyền trượng của Loki. Nhưng lúc ấy, Wanda đã sử dụng ảo giác cho Tony thấy cảnh tượng đáng sợ - một đội quân Chitauri còn đông hơn trong phần đầu tiến hành xâm lược Trái Đất, dẫn đến việc cả đội Avengers bị hạ gục trừ anh.

Để ngăn ngừa hậu họa, Tony lẫn Bruce Banner đã sử dụng sức mạnh của cây trượng, đồng thời tái thiết lập A.I. Jarvis nhằm tạo ra một A.I. mạnh hơn thế gấp nhiều lần, có khả năng tự nhận thức và học hỏi siêu nhanh. Tuy nhiên, điều này đã tạo nên thảm họa khi sau đó, trí tuệ nhân tạo này đã cho rằng loài người cần bị tận diệt, đồng thời lấy cái tên “Ultron” và khơi mào ngọn lửa chiến tranh. Liệu nhóm Avengers sẽ phải làm gì để ngăn chặn thứ đó đây?

Ant-Man

Trong quá khứ, nước Mỹ từng có một cặp đôi siêu anh hùng huyền thoại: Ant-Man/Hank Pym và The Wasp/Janet van Dyne. Tuy nhiên, trong một lần làm nhiệm vụ thì Janet đã hy sinh, dẫn đến việc Hank từ bỏ việc làm 1 siêu anh hùng, đồng thời cất giấu bí mật về hạt Pym - thứ vật chất kỳ lạ có khả năng thay đổi kích thước của người sử dụng, biến họ trở nên nhỏ như con kiến nhưng vẫn giữ được sức mạnh vốn có. Tuy nhiên, chính vì mật độ phân tử trở nên thu hẹp lại nên sát thương mà họ gây ra sẽ rất kinh khủng.

Do sự đáng sợ đó, Hank mới quyết định giữ bí mật về vật chất này cho đến khi “đệ tử” của ông là Darren Cross trở nên tham vọng hơn, chiếm lấy công ty của ông và tìm cách sử dụng hạt Pym cho mưu đồ xấu. Mặc dù rất muốn ngăn hắn, nhưng Hank đã trở nên quá già và khi này, ông đã quyết định chọn gã đạo chích Scott Lang làm Ant-Man thế hệ kế tiếp. Liệu ông và cô con gái Hope van Dyne có thể huấn luyện Scott thành một siêu anh hùng không?

Danh sách này vẫn còn rất nhiều phim, Yasha hẹn bạn ở bài sau nha, vì Vũ trụ điện ảnh Marvel siêu to khổng lồ nên không thể nhồi nhét hết trong 1 bài được rồi. Nhưng ít ra sau bài viết này của Yasha, các bạn biết phải xem phim thế nào cho dễ hiểu timeline, không bị loạn xà ngầu lên ha. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.