x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 2)

Yasha 07:00 - 04/08/2021

Nếu bạn mới bắt đầu xem phim Marvel và không biết phải xem như nào cho đúng thứ tự, thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này. Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha sắp xếp thứ tự xem phim theo chuẩn dòng thời gian từ xưa đến nay của MCU nhé.

Incredible Hulk

Để học cách kiềm chế cơn giận, đồng thời tránh khỏi sự truy đuổi của tướng Thunderbolt Ross và quân đội Hoa Kỳ, Bruce Banner đã lên đường sang Brazil và lẩn trốn tại đó. Tuy nhiên, việc này là vô ích. Với tài nguyên thông tin to lớn, tướng Ross đã phát hiện ra hành tung và Bruce và ra lệnh truy đuổi, nhưng họ sớm thất bại trước sức mạnh vô tiền khoáng hậu của Hulk.

Nhận ra việc kiểm soát sức mạnh của Người Khổng Lồ Xanh là vô ích, tướng Ross đã quyết định tạo ra phiên bản Hulk của riêng mình. Bằng cách tiêm biến thể Huyết thanh Siêu chiến binh cho Emil Blonsky, ông ta không chỉ tạo ra một chiến binh đáng sợ vượt xa giới hạn của con người, mà còn là một con quỷ dữ thực thụ.

>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 1)

Vậy, Bruce Banner sẽ phải làm gì để chống lại những thế lực đó đây?

Thor

Vào năm 965, vị thần Odin - vua của xứ Asgard, đã phát động chiến tranh chống bọn người Khổng Lồ Băng xứ Jotunheim được cầm đầu bởi Laufey, để ngăn ngừa việc chúng thống trị Cửu Giới, bắt đầu là Trái Đất - Midgard. Cuối cùng thì Asgard đã đánh bại chúng và tịch thu món bảo vật Casket of Ancient Winters, mặc dù Odin mất mắt phải trong cuộc chiến này. Bên cạnh đó, ông còn nhặt được một cậu bé Khổng Lồ Băng sơ sinh trong chỗ đổ nát, nên đã đưa cậu về và đặt tên là Loki, nuôi dưỡng cậu cùng cậu con trai Thor của mình.

Thời gian dần trôi qua, Thor đã lớn lên và trở thành vị Thần Sấm Sét và được trao cho cây búa Mjolnir quyền năng, đồng thời trở thành người kế thừa Asgard. Tuy nhiên, trong lúc buổi lễ kế vị đang diễn ra thì bọn Khổng Lồ Băng bằng cách nào đó đã đột nhập thành công vào căn hầm của Odin nhằm trộm chiếc tráp băng, nhưng chúng đã bị hủy diệt ngay trước sức mạnh của bộ giáp canh gác mang tên Asgardian Destroyer. Mặc dù chưa có hậu quả nào xảy ra, nhưng Thor vẫn rất tức giận và cãi lại Odin, cho rằng 1 vị vua thì cần phải trừng phạt đám phản loạn này thay vì cố giữ hòa bình.

Nói là làm, Thor mặc kệ lời cấm đoán và cùng Loki, Lady Sif và Tam Chiến Binh vẫn tiến thẳng tới Jotunheim nhằm “dằn mặt” Laufey. Nhưng chính vì hành động này, Thor đã bị kích động và vô tình tạo nên một lời “tuyên chiến” với lãnh địa của Khổng Lồ Băng, khiến Odin tức giận. Để trừng phạt con trai, ông đã tước đi sức mạnh của Thor và đày xuống Midgard với nhân dạng người thường, đồng thời yểm bùa xứng đáng lên Mjolnir, rằng: “Bất kì ai cầm cây búa này, nếu xứng đáng, người đó sẽ có quyền năng của Thor”.

>>Xem thêm: Những siêu bí mật về Black Widow mà có thể bạn chưa từng biết

Hành trình mới của vị Thần Sấm Sét bắt đầu từ đây.

Avengers

Tưởng như đã chết trong Thor (2008), nhưng Loki cuối cùng vẫn sống sót và gặp được 1 thế lực bí ẩn. Không những thế, hắn còn được giao cho một cây trượng chứa viên Đá Tâm Trí cùng đội quân Chitauri nhằm chiếm lấy khối Tesseract quyền năng năm xưa. Với quyền năng này, Loki đã tẩy não tiến sĩ Selvig cùng một vài đặc vụ thành nô lệ của mình, trong đó có cả đặc vụ Hawkeye Clint Barton và do đó, họ đã giúp hắn cướp thành công Khối Lập Phương.

Lúc này, để đối mặt với những thực thể siêu nhiên, Nick Fury đã khởi động lại dự án Avengers bằng cách tập hợp những cá nhân sở hữu sức mạnh đặc biệt đã được biết tới, như Bruce Banner, Tony Stark hay Steve Rogers. Liệu những siêu anh hùng của Trái Đất sẽ phải làm gì để ngăn chặn âm mưu của Loki đây?

Thor: The Dark World

Trở lại sau trận chiến tại New York cùng cậu em trai ngỗ nghịch, Thor không có thời gian để nghỉ ngơi khi cô gái của anh - Jane Foster - đang bị thứ vật chất vũ trụ cổ đại mang tên Aether xâm nhập vào cơ thể. Không những thế, Asgard còn phải hứng chịu đợt tấn công vô cùng ác liệt đến từ phía các Hắc Tiên, được cầm đầu bởi Malekith - kẻ trước kia từng đối chiến với Bor, ông nội của Thor. Vì quá bất ngờ, Asgard thiệt hại nặng, còn nữ thần Frigga cũng hy sinh dưới tay Malekith khi bảo vệ Jane.

>>Xem thêm: Giả thuyết về cốt truyện cực thú vị của The Flash 2022

Để báo thù, Thor buộc phải hợp tác với Loki rồi tiến thẳng tới Svartalfheim. Tuy nhiên, sức mạnh của Malekith và hộ vệ của hắn là không thể xem thường. Liệu cả 2 anh em sẽ phải làm gì để giành lấy chiến thắng, trong khi họ có quá nhiều xích mích với nhau trong quá khứ?

Iron Man 3

Đã sau nhiều tháng kể từ trận chiến với Loki tại New York, quá khứ kinh hoàng của cuộc chiến này vẫn ám ảnh Tony Stark hằng đêm. Để đảm bảo mối họa này bị ngăn chặn, anh đã làm việc không ngừng nghỉ nhằm bí mật chế tạo một đội quân Iron Man Armor, nhưng điều này đã khiến mối quan hệ giữa anh và Pepper Potts ngày càng xa cách.

Nhưng lúc này, Aldrich Killian và thế lực Mandarin đang gây nên một mối họa. Với sức mạnh của thứ huyết thanh kỳ lạ có tên là Extremis, Killian đã khiến Tony Stark sống dở chết dở và cả thế giới đã tưởng rằng anh đã chết. Để chống lại phe cánh của hắn, Tony Stark sẽ phải làm gì đây?

Danh sách này vẫn còn rất nhiều phim, Yasha hẹn bạn ở bài sau nha, vì Vũ trụ điện ảnh Marvel siêu to khổng lồ nên không thể nhồi nhét hết trong 1 bài được rồi. Nhưng ít ra sau bài viết này của Yasha, các bạn biết phải xem phim thế nào cho dễ hiểu timeline, không bị loạn xà ngầu lên ha. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.