x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thương Ngày Nắng Về bản Hàn: Xuất hiện nhân vật "khó chịu" hơn Thương

Roses 08:12 - 04/06/2022

Đã đi được một chặng đường dài, bộ phim Thương Ngày Nắng Về thực sự đã ghi điểm trong lòng người hâm mộ nhờ nội dung lôi cuốn qua phần thể hiện tuyệt vời của dàn cast chất lượng. Thời điểm hiện tại, khi mạch phim đang được đẩy lên cao trào cũng chính là lúc mình và khán giả đua nhau dự đoán về cái kết. 

Bạn đã xem nguyên tác Mother Of Mine của điện ảnh Hàn chưa? Mình đã “cày” trọn bộ và nhận thấy có rất nhiều tình tiết đáng chú ý sắp xảy ra đấy nhé. Nếu các nhà làm phim Việt chạy theo đúng nguyên tác thì tới đây, khán giả sẽ được phen “ngã ngửa” bởi loạt diễn biến khó đoán. 

Bà Nga mắc bệnh nặng

Trong nguyên tác Mother Of Mine, người mẹ đáng thương một mình nuôi ba cô con gái khôn lớn sẽ mắc bệnh nguy kịch. Ở bản Việt, nhân vật này là bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Cụ thể, sau một thời gian bị ho dữ dội, bà quyết định đi khám. Ban đầu, bà chỉ tưởng là cảm cúm bình thường. Thế nhưng bác sĩ lại yêu cầu tiến hành xét nghiệm, chụp chiếu rồi kết luận bà bị bệnh khó chữa liên quan đến phổi và chỉ còn sống được 3 tháng.

Bà Nga sững sờ trước tin mình bị bệnh. Bản thân bà đã dành cả cuộc đời để chăm sóc cho các con nhưng mọi chuyện vẫn chưa vẹn tròn. Con gái lớn ly hôn và trở về nhà cùng hai đứa cháu nhỏ, con gái thứ hai đang mang bầu, cô út vẫn chưa ổn định khiến bà lo lắng khôn nguôi. 

Về phần ba cô con gái, sau khi biết về bệnh tình của mẹ, họ đã rất sốc và đau lòng. Khánh không kìm nổi nước mắt khi biết mẹ sắp rời xa mình. Cái kết cuối cùng vẫn là hình ảnh ba cô con gái nức nở trong đám tang mẹ. 

Trước đó, biên kịch đã để Đức (Hồng Đăng) - chồng Khánh (Lan Phương) mắc bệnh nghiêm trọng mới dẫn đến chuyện anh quyết định ly hôn. Đây là là một “cú sốc” đối với mọi người. Mình hi vọng biên kịch sẽ có chút “nương tay” để người mẹ nghèo ấy không phải ra đi mãi mãi. 

Mình dự đoán có thể biên kịch Biệt sẽ “bẻ lái” vào phút cuối, vẫn sẽ để bà Nga ra đi vì căn bệnh nào đó nhưng trước khi mất bà đã đăng ký hiến gan cho Đức, để các cháu của mình không phải chịu cảnh mồ côi cha như ba cô con gái của bà.

Bà mẹ chồng bỗng dưng thay đổi tính nết

Ở cả bản Hàn và bản Việt, mẹ chồng Khánh đã “hành” con dâu hết lần này đến lần khác. Mình cũng chưa rõ bà Hiền (NSND Lan Hương) về sau sẽ ra sao, nhưng ở bản Hàn thì bà sẽ dần trở nên bớt khó tính hơn, đặc biệt là sau khi biết tin dữ của nhà thông gia.

Phân cảnh ấn tượng nhất là bà Hiền trong nguyên tác đã an ủi Khánh rằng cô nên giữ tinh thần lạc quan và hãy nghĩ đến việc nhờ các em gái giúp đỡ để tránh bị kiệt sức. 

Bà Hiền còn chủ động chăm sóc cháu thật tốt khi Khánh nhờ giúp đỡ. Chính bà cũng cảm thấy xót xa thay cho số phận của bà Nga dù trong quá khứ, hai người từng có lúc không ưa nhau.

Tình mới của bố Duy còn gây ức chế hơn cả Thương

Theo dõi bản Hàn, mình thấy có một tình tiết đáng chú ý mà khả năng cao sẽ xuất hiện ở bản Việt. Đó chính là sự xuất hiện của mẹ kế Duy. Nếu từng theo dõi Mother Of Mine, hẳn bạn còn nhớ nhân vật này tên Na Hye Mi. Cô ả chính là nguồn cơn của mọi rắc rối, gây ra vô vàn xáo trộn, sóng gió trong gia đình Duy.

Nhờ có con trai mà người phụ nữ thủ đoạn này đã chuyển vào sống trong dinh thự của tập đoàn Hoàng Kim. Sau đó vì lòng tham mà cô ta tìm mọi cách để hãm hại, dèm pha vợ chồng Duy (Đình Tú) - Trang (Huyền Lizzie). Đáng nói hơn, nhân vật này không hành sự một mình mà còn có tên anh trai cũng tiểu nhân, mưu mô chẳng kém.

Mình xem bản gốc mà thấy nhân vật này còn đáng sợ hơn chị Thương (Thu Hà) gấp bội đấy nhé. Một trong những mưu đồ hết sức độc ác của nhân vật này, đó là khi Trang mang thai, cô ta đã thuyết phục bố Duy tách rời mẹ con họ. Nếu hiện diện ở bản Việt, mình nghĩ rằng kẻ trơ trẽn này sẽ khiến khán giả phải "tức anh ách" cho mà xem. 

Mới đây, diễn viên Minh Khuê tiết lộ cô sẽ xuất hiện trong Thương Ngày Nắng Về. Dù nhân vật Minh Khuê đảm nhận vẫn được giữ kín nhưng mình dự đoán rất có thể cô sẽ vào vai mẹ kế thủ đoạn của Duy.

Nếu là fan cứng của Thương Ngày Nắng Về thì chắc hẳn bạn cũng nhận thấy, nội dung phim đã được chỉnh sửa khá nhiều chi tiết để phù hợp với văn hóa, thị hiếu tại Việt Nam. Thế nhưng sau tất cả, mình hy vọng phim sẽ có cái kết viên mãn dành cho các nhân vật, đặc biệt là những người đã phải chịu nhiều ấm ức, đau khổ suốt hành trình lên sóng. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn quan tâm tới phim Hàn và những bộ phim được điện ảnh Việt remake , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mother Of Mine? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.