x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Cứ mỗi lần bà Nga thương con tôi lại rơi nước mắt

Đức Nguyên 08:12 - 02/06/2022

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình với những tình tiết rất “đời” về tình mẫu tử thiêng liêng của Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) dành cho ba cô con gái. Cả cuộc đời tần tảo, từ gánh bún riêu đến cửa hàng nhỏ trong khu phố, cứ thế cùng bà Nga nuôi 3 cô con gái lớn khôn. Bao nhiêu cơ cực, bần hàn, nhưng chưa bao giờ than phiền dù chỉ một lần, bởi với bà, gia tài quý giá nhất là các con, là được thấy các con hạnh phúc, bình an. 

Mặc dù chỉ có Vân Khánh, Vân Vân là con ruột, Vân Trang là con nuôi, nhưng không một ai, từ người ngoài, đến các con thấy có sự phân biệt trong cách đối xử của bà Nga. Bà đã từng nói thế này: “Mẹ đẻ, mẹ nuôi nên đứa nào như thế nào, mẹ cũng đều biết cả. Dù các con có sai thì các con vẫn là con của mẹ. Không người mẹ nào chối bỏ con mình cả”

>>>Xem thêm: Ngọc Huyền "Thương Ngày Nắng Về" biến hình với phân đoạn gái hư

Bởi vậy, dù các con có lớn khôn đến đâu, có gia đình, sự nghiệp riêng nhưng với mẹ, các con vẫn luôn khiến mẹ phải đau đáu, bận tâm, lo lắng. Xuyên suốt 2 phần của bộ phim, bao nhiêu lần bà Nga khóc vì con là bấy nhiêu lần tôi rơi nước mắt theo nhân vật, bởi mọi cảm xúc mà NSƯT Thanh Quý mang lại đều quá tự nhiên và chân thật.

Vân Khánh là chị cả và là người con khiến bà Nga nhiều lần phải rơi nước mắt nhất, có lẽ, bởi cô cũng đang làm mẹ, cũng có những nỗi bận tâm, áp lực đang phải gánh vác mỗi ngày. Không ít lần chứng kiến cảnh con gái bị mẹ chồng, chị chồng chèn ép, thậm chí là bị tát thẳng tay trước mặt chồng khiến bà không khỏi xót xa. 

Chỉ vì Khánh có bầu trước khi cưới mà không được mẹ chồng tôn trọng. Thương con, bà Nga âm thầm, lặng lẽ phụ giúp con gái chăm sóc, đưa đón các cháu, giặt giũ quần áo, thậm chí là giúp Khánh chuẩn bị đồ ăn cho mẹ chồng vì hôm đó cô tăng ca về muộn. 

Vậy mà chỉ vì một lần lơ đễnh, bà Nga để So (con trai Khánh) bị ngã, bà lại bị thông gia (bà Hiền - NSND Lan Hương) chỉ trích không thương tiếc. Trước mặt mẹ chồng, trước sự ân hận, bối rối của bà Nga, Khánh lại không bênh vực mẹ, thậm chí còn trách bà gây chuyện, khiến cô mệt mỏi. 

>>>Xem thêm: TNNV: Bố mẹ ly hôn, thương nhất là Sam - So, hai sao nhí diễn quá hay

Đoạn bà Nga lặng lẽ đi bộ về nhà một mình, vừa đi vừa khóc, vì thương cháu, vì hối hận, vì tủi thân, đến mức vấp vào hòn đá ven đường, quả thực đã chạm đến trái tim mọi người mẹ. Chấp nhận vất vả, chịu nhịn nhục vì con cả một đời, để rồi lại là “cháu bà nội, tội bà ngoại”, lại là những tổn thương. 

Thế rồi đến lần bà Nga phải chứng kiến cảnh Khánh bị mẹ chồng và chồng đi bắt ghen oan, ngay tại thời điểm đó, bà đã lao vào đánh con gái. Thế nhưng, ngay khi biết Khánh bị mẹ chồng tát, bị hiểu lầm mà nhẫn nhịn chịu đựng, bản năng của một người mẹ đã thôi thúc bà Nga đi gặp bà Hiền để đòi lại công bằng cho con gái.

Nhưng rồi nghĩ vì con đã làm dâu nhà người ta, nếu làm to chuyện người khổ lại là con mình, bà lại từ bỏ ý định mà gọi điện cho Khánh. Cuộc trò chuyện giữa hai mẹ con đã lấy đi quá nhiều nước mắt của khán giả. Bà Nga hỏi Khánh có ngủ được không, có đau không rồi xin lỗi con và bảo: “Mẹ phải đánh con, còn hơn là để người ta đánh con”.

 Nhìn con bị coi thường, bị sỉ nhục, bà Nga chỉ biết động viên con đừng khóc, cứ ngẩng cao đầu vì mình không làm gì sai, và cũng còn Sam - So, giống như bà trước đây, có khó khăn thế nào chỉ nhìn các con mà sống, có khổ cách mấy cũng vượt qua. Thương con như đứt từng khúc ruột, xót xa cho con mà không thể làm gì, bà Nga chỉ biết khóc và an ủi con qua điện thoại. 

 Và tới gần đây nhất, sau khi Khánh liên tiếp phải chịu những oan ức, bị hãm hại bởi chính mẹ chồng, chị chồng, đỉnh điểm là sự lạnh nhạt của Đức (Hồng Đăng), bà Nga chỉ nhẹ nhàng đón con, dang rộng vòng tay an ủi: “Không sao đâu con, có mẹ đây rồi, về nhà với mẹ” khi thấy Khánh phải ôm 2 đứa con ra lánh tạm ở khách sạn. Cuối cùng, vẫn chỉ có mẹ là luôn yêu thương con vô điều kiện. 

Bà Nga thậm chí còn đến gặp bà Hiền để giải thích, dùng chút sức lực và cố gắng cuối cùng để minh oan cho con, để cứu vãn cuộc hôn nhân đang trước vực thẳm, để các cháu có đủ bố mẹ, để con gái không phải chịu cảnh một mình nuôi con khổ sở vất vả như mình. Thậm chí, bà còn nói với Khánh rằng, nếu quỳ mà con gái được hạnh phúc bà cũng quỳ. 

Sau Vân Khánh là Vân Trang, tuy là con nuôi nhưng lại là người bà Nga yêu thương, và muốn bù đắp nhiều nhất. Trong lần tiễn Trang trước chuyến công tác Nhật Bản, bà Nga từng thủ thỉ rằng: “Mẹ ở với con lâu, mẹ quên mất mẹ không phải là mẹ đẻ của con”, bởi từ trong sâu thẳm trái tim người mẹ, bà Nga đã luôn coi Vân Trang như ruột thịt, cho cô một mái ấm gia đình đúng nghĩa.

Thấy con mải mê với công việc không chịu lấy chồng, bà lo lắng chạy đôn chạy đáo khắp nơi để mai mối kiếm cho con một bến bờ hạnh phúc. Rồi đến ngày biết Vân Trang vẫn luôn đau đáu tìm mẹ đẻ suốt hơn chục năm qua khiến bà như sụp đổ, thất vọng và đau đớn tột cùng. Thế nhưng, thương con và hiểu cho con, bà Nga đồng ý cho Vân Trang nhận mẹ đẻ nếu con muốn.

Còn với cô con gái út Vân Vân, vì còn ngây thơ và nhẹ dạ mà tin người, mới yêu lần đầu đã bị người ta đến đánh ghen dọa cho xanh của mật. Nhìn con bị hất cả bát bún riêu còn nóng lên người, con đau một thì mẹ xót gan ruột mười. 

 Bản thân phải chịu cảnh vất vả, nuôi con một mình khi chồng không may qua đời vì tai nạn, bà Nga vì thế mà mạnh mẽ hơn rất nhiều người mẹ khác. Có lẽ vì vậy mà bà hay cằn nhằn, kể lể nhưng tảo tần, thương các con vô điều kiện. Sau chừng ấy chuyện xảy đến, bà Nga vẫn nhẹ nhàng mà dạy các con rằng: “Dù các con có sai, thì các con vẫn là con của mẹ”, nên dù có ra sao, hãy cứ về đây với mẹ.

 Bà dạy các con rằng cuộc sống không hề dễ dàng nhưng cũng luôn khẳng định mình là điểm tựa vững chắc cho các con. Một câu thoại quá ấn tượng với tôi: “Nếu cuộc đời này mà dễ dàng thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc…. Cứ yên tâm, có mẹ đây rồi!”

Chẳng cần phải dùng đến những mỹ từ, nhưng mọi lời dạy dỗ, bảo ban của bà Nga với các con đều vô cùng thấm thía, bởi đó đều là những lời gan ruột của mẹ. Một kịch bản quá hay, với những lời thoại sâu sắc, và được truyền tải bằng một nghệ sĩ có kinh nghiệm, có sự trải đời, và có tình yêu thương của một người mẹ. 

>>>Xem thêm: Lã Thanh Huyền CCVCNYC: Sự nghiệp thành công, hôn nhân viên mãn

Vai diễn này đích thị sinh ra là dành cho NSƯT Thanh Quý, bởi mọi thứ đều rất tròn trịa, vừa vặn và nhẹ nhàng chạm đến cảm xúc của người xem. Qua đây cũng như một sự khẳng định cho tài năng của một nghệ sĩ gạo cội, bởi dù ở vai diễn kham khổ hay một người độc ác, mưu mô, cũng đều được NSƯT Thanh Quý thể hiện vô cùng xuất sắc.

 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu yêu thích NSUT Thanh Quý, Lan Phương hay các diễn viên góp mặt trong Thương Ngày Nắng Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.