x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh uất ức cũng chỉ biết trút lên người nhà

Chloe Nguyen 12:13 - 01/06/2022

Cuộc sống không phải bao giờ cũng hạnh phúc, thoải mái và lành mạnh. Không những thế trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì những áp lực, căng thẳng đó lại càng được tăng lên. Vân Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về cũng vậy, bước vào thời điểm nhạy cảm kể từ sau khi ly hôn, cô dường như đánh mất chính mình, bỏ mặc lời của người ngoài nhưng lại đổ mọi uất ức lên người nhà.

Nhà là nơi để về nhưng chính cũng vì điều đó mà người ta thường hiểu lầm rằng nhà chính là nơi trút giận hết những thứ ngoài kia. Có lẽ trong chủ quan Khánh nghĩ rằng bản thân cô được phép làm thế, trong chuyện hôm nay với bé Sam cũng vậy, giáo dục con bằng những hành động đó chưa bao giờ là điều mà mình khuyến khích. Chúng ta luôn ỷ y rằng người nhà sẽ chẳng bao giờ oán trách chúng ta bởi vậy nên mới tha hồ làm họ tổn thương.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Nếu hôn nhân không hạnh phúc, hãy mạnh mẽ bước đi

Sau cơn tức cũng biết là mình sai, nhưng biết thì sự cũng đã rồi. Tôi đoán chắc là lúc Khánh tức giận mà lỡ nặng lời với bé Sam, khi hiểu ra cô cũng sẽ không trách mình đâu, chỉ là có chút buồn, có chút ấm ức, có chút oan khiến cô cảm thấy nặng nề. Chỉ vì một câu nói thiếu suy nghĩ của con gái hôm nay lại khiến mẹ nổi nóng, tôi không cho bé Sam nói câu đó là đúng nhưng phản ứng gay gắt như vậy thì Vân Khánh sai mất rồi.

Có lẽ Khánh nghĩ, trẻ con sẽ nhanh nguôi ngoai thôi bởi trẻ con dễ giận nhưng ít để tâm hơn người lớn, nhưng không ai dám chắc rằng điều đó tái diễn nhiều lần sẽ không khiến con trẻ sợ hãi và tổn thương, ảnh hưởng đến tâm lý và nghiêm trọng hơn là nhân cách của trẻ. Tôi cảm thấy mọi uất ức cô đã chịu bởi những lời đàm tiếu xung quanh cô đều trút lên con hết mặc kệ mọi người trong gia đình ngăn cản.

Người ngoài nói gì, Khánh chỉ biết ôm nỗi đau lòng mà không dám phản kháng, chỉ biết làm tổn thương lại người nhà. Vân Trang (Huyền Lizzie) cũng chỉ có ý tốt muốn giúp đỡ nhưng cô lại cho rằng bản thân là gánh nặng nên mới cần sự giúp đỡ của cô. Giờ đây Khánh đang trong giai đoạn nhạy cảm với mọi thứ, tôi trách Khánh nhưng thật sự tôi thương cô rất nhiều. Chỉ mong cô trân trọng gia đình mình, đừng làm họ tổn thương thêm.

Liệu có thể không mỗi lúc bước vào nhà, hãy trút mọi mối bận tâm, mọi nỗi lo toan, mọi phiền hà ở ngoài cách cửa? Để nơi trở về luôn là nơi khiến Khánh nhẹ nhõm nhất chứ không phải là nơi trút bỏ mọi ấm ức bực dọc của xã hội ngoài kia. Để con thơ được vui hát cười đùa, được nũng nịu được yêu thương chứ không phải tủi hờn quệt tay lau nước mắt vì bị mẹ trách vô cớ.

Vân Khánh có nhiều thương tổn trong cuộc đời với những thử thách nghiệt ngã đã làm cô mất đi thấu cảm dành cho mọi người, cả những người yêu thương. Cuộc hôn nhân đổ vỡ chính là lý do mà cô mang những gánh nặng tâm lý và điều đó lại tác động rất lớn khiến trẻ con, người thân hứng chịu thiệt thòi. Một cuộc sống đầy áp lực cũng là nguyên nhân khiến cho cô trở nên ít khoan dung hơn với những người xung quanh mình.

Tôi biết giai đoạn tiếp theo Vân Khánh sẽ càng khó khăn hơn khi đối diện với cuộc đời một mình. Nhưng tôi tin rằng cô sẽ đủ mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho các con, xem các con là động lực chứ không phải là nơi trút giận nữa. Thương Ngày Nắng Về vẫn đang tiếp tục phát sóng trên VTV3, cùng mình đón xem nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Sam, So chỉ hạnh phúc khi được ở bên cạnh bố mẹ

 

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu cũng yêu thích Thương Ngày Nắng Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.