x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, cố gắng là vì con

Bé Ba khó tính 08:12 - 16/11/2021

 Thương Ngày Nắng Về là phim mới toanh chiếu trên VTV3 sau khi 11 Tháng 5 Ngày kết thúc. Trong trailer giới thiệu thì bộ phim xoay quanh gia đình của bà Nga Béo bán bún riêu nuôi 3 cô con gái nên người, trưởng thành và mỗi người có một số phận riêng. 

Tuy nhiên trong 4 tập đầu tiên của phim thì xoay quanh quá khứ của bà Nga thời còn trẻ, khi mà cô con gái lớn Vân Khánh cũng chỉ mới 11, 12 tuổi thôi. Ở trong một làng quê nghèo Bắc Bộ những năm 1995, thân phận của nhiều phụ nữ hiện lên mà theo Bé Ba thấy là, họ khác nhau chính là nhờ ở tấm chồng.

Cuộc sống của cô Nga bán bún riêu cũng chẳng sung túc gì. Hai vợ chồng giật gấu vá vai, lấy đầu này đắp đầu tiên để nuôi sống cả nhà, đặc biệt là cô con gái ngoan ngoãn. Vợ thì nấu bún riêu bán ngoài chợ làng, chồng làm hoạ sĩ kiêm cán bộ văn hoá xã, nhưng ngôi nhà luôn đầy ắp tiếng cười. Anh Dậu thương vợ lắm, vì Nga mà cãi lời mẹ, ra ngoài sống để rồi mẹ chồng vẫn hay sang để chì chiết mắng nhiếc, cho rằng vì số mạng của hai đứa không hợp nhau nên sống khổ như vầy, lại đổ thêm lỗi cho con dâu không khéo vun vén gia đình.

Mặc dù thế nhưng tui lại thấy chị Nga… mặc kệ hà. Mẹ chồng nói thì tai này xọt qua tai kia, chẳng để lại trong lòng. Chị Nga bận chăm sóc cho Vân Khánh, chăm lo cho anh Dậu và lo toan thêm chuyện nhà mẹ đẻ, khi mà cậu em trai bị vợ bỏ rơi trong đêm tân hôn, dứt áo ra đi cùng toàn bộ tiền mừng cưới. Tuy mẹ của chị Nga cũng khó khăn xoay xở tiền nong nhưng may mắn bà có cậu con rể hiểu chuyện. Anh Dậu cầm tiền đưa cho vợ để gửi mẹ lo lắng chuyện trong ngoài, trả món nợ lo cỗ bàn đám cưới ngày trước.

Dẫu gia đình anh Dậu chị Nga cũng khó khăn chả kém ai, nhưng tui vẫn thấy nụ cười trên gương mặt của họ. Khoảnh khắc anh chồng đạp xe chở vợ con về nhà bà ngoại mà đẹp, mà hạnh phúc biết bao. Ở nơi đó, gia đình họ thật sự bình an, cả nhà ba người cười cười nói nói, bất chấp cuộc sống có ngặt nghèo cỡ nào thì vẫn lạc quan yêu đời.

>>>xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bình An diễn đột phá, vai phụ nhưng Khải “gánh team”

 

Tiếc thay cho chị Yến, cũng là người trong làng nhưng lại không may mắn như chị Nga. Yến không có chồng mà chửa, nói cách khác là, cô ấy vì không biết người đàn ông kia đã có vợ con mà vội lao vào, để rồi bẽ bàng nuôi con một mình, mang nhiều điều tiếng lại còn thường bị chính thất sang thăm hỏi, nói chuyện đạo lý.

Yến khóc rồi lại tủi thân, thêm phần mẹ ruột và anh trai tiêu tiền như nước, đổ hết gia tài vào những thứ không lành mạnh khiến cho Yến phải miệt mài làm việc kiếm tiền. Điều an ủi duy nhất cuộc đời Yến chính là cô có đứa con gái ngoan ngoãn, xinh xắn - bé Hoa. Hoa rất thương mẹ, cũng rất hiểu chuyện nên quán xuyến việc nhà dù tuổi còn bé, thậm chí nấu cháo cho mẹ ăn khi sức khoẻ không tốt, dẫu là bát cháo trắng không thịt không hành nhưng chứa đầy tình cảm của đứa con 7,8 tuổi dành cho mẹ mình. 

 Thế mới nói, người phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Chị Nga có chồng thương chồng lo lắng, dù không giàu có nhưng cuộc sống vẫn dễ chịu. Yến thì chả có ai, gã tình nhân cũng thiếu chính kiến, cầm chút tiền dúi cho cô, gọi con gái thì lại sợ hãi khi nhìn thấy bà vợ cả, trốn chui trốn nhủi mặc kệ cho Yến phải một mình đối mặt với người phụ nữ kia, chịu nhiều thiệt thòi. Nhìn cảnh hắn ta trốn trong đống gạch vụn mà tui thấy tức, bởi nên bé Hoa mới nói: “Tại sao ông không ra giúp mẹ của con chứ?”

Tuy vậy, cả Yến và Nga đều có một điểm chung, chính là họ cố gắng vượt qua khó khăn, cố gắng sống vì con của mình. Dù là Khánh hay Hoa, đều là những cô bé ngoan, biết yêu thương mẹ, hiểu chuyện như người lớn. Bởi thế, tui cảm thấy cũng thật là xứng đáng để cho mẹ con nương tựa nhau qua ngày. 

Chỉ tiếc là sắp tới đây, có lẽ Yến sẽ phải cân nhắc lời mời gọi của gã đàn ông giàu có, đi theo ông ta vào miền Nam và để Hoa ở lại một mình. Có thể cô sẽ gửi con gái cho chị Nga chăm sóc, còn mình đi kiếm tiền gửi về. Nhưng Yến à, con cái cần mẹ nhiều hơn cần tiền, nên đây có thể là nước cờ sai đấy Yến ạ. 

Tui sẽ tiếp tục xem phim Thương Ngày Nắng Về để biết câu chuyện tiếp diễn ra sao, số phận của Yến và Nga cũng như những đứa con sẽ đi về đâu. Các bạn cùng xem với Bé Ba nhé, phim thực sự rất hay đấy. 

>>>Xem thêm: Tập 1 Thương Ngày Nắng Về lắm drama, mẹ chồng cay nghiệt con dâu

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.