x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Doãn Quốc Đam quyết cho đạo diễn Thương Ngày Nắng Về “sáng mắt”

Hoa Le 10:12 - 11/11/2021

Xem chừng những năm gần đây, VFC trông có khác gì MCU đâu, cũng ra phim hoành tráng, đầu tư chỉn chu, nội dung hấp dẫn, có giai đoạn, định hướng rõ ràng. Nên khán giả cũng được hưởng vì có phim hay để xem từ ngày này qua tháng khác. 

Sau bộ phim 11 Tháng 5 Ngày, ngày 15/11 tới đây, bộ phim Thương Ngày Nắng Về của đạo diễn Bùi Tiến Huy, xoay quanh cuộc sống của gia đình bà Nga và 3 cô con gái là Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân. 

Phải lâu lắm rồi, tôi mới thấy VFC làm một bộ phim về người mẹ, lại còn là người mẹ đơn thân và những góc khuất chân thực, có buồn vui và nhiều xót xa. Bên cạnh nội dung phim hấp dẫn, cùng dàn sao hùng hậu thì người khiến tôi đặc biệt chú ý đó chính là Doãn Quốc Đam trong vai Đông Phong. 

Bởi lẽ, trước giờ Doãn Quốc Đam chỉ toàn đóng những vai gai góc, tay anh chị (giống như gần đây đóng vai ông Sinh thời trẻ trong phim Hương Vị Tình Thân), hiếm khi trở thành soái ca màn ảnh. Vậy nên bây giờ nhìn anh đóng nam thần ngôn tình, mở miệng thả thính làm tôi thấy lạ lẫm và thú vị vô cùng.

Nam diễn viên Doãn Quốc Đam vốn không phải gương mặt xa lạ gì với khán giả của VTV. Nhưng đây là lần đầu tiên anh hợp tác với đạo diễn Bùi Tiến Huy. Trong buổi livestream ra mắt phim, chính anh cũng thừa nhận vị đạo diễn này là người cuối cùng anh hợp tác trong VFC. 

Tôi cũng rất thắc mắc, một gương mặt tài năng, đã đóng nhẵn mặt phim của nhà đài quốc dân, vậy mà sao đến giờ mới hợp tác với đạo diễn Tình Yêu Và Tham Vọng nhỉ? Thì ra đây là câu trả lời. Trên sóng livestream, nam diễn viên tự mình “bóc phốt” đạo diễn Huy loại mình khỏi vai nam chính trong Tuổi Thanh Xuân

Chẳng là trước đây, Doãn Quốc Đam cũng thích vai soái ca lắm chứ, nên cũng đi casting thử phim Tuổi Thanh Xuân nhưng cuối cùng người được chọn lại là Hồng Đăng. “Cách đây lâu lắm rồi, thời mà đang casting phim Tuổi Thanh Xuân, anh Huy và anh Khải Anh có casting nhưng em không được chọn. Đi ra ngoài rồi em vẫn nghe hai anh rì rầm không chọn. Nên em đã nghĩ hai ông này không có con mắt nhìn người, sau này các ông làm việc với tôi, các ông sẽ thấy khác đấy”.

Hóa ra là Doãn Quốc Đam đã “cay” đạo diễn và cả Hồng Đăng cách đây gần chục năm rồi, nên giờ quay lại để “phục thù” và quyết làm người loại mình năm xưa phải sáng mắt ra. Và sau đó, đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng phải công nhận làm việc với Doãn Quốc Đam rất khác và còn khẳng định câu chắc nịch: “Anh hoàn toàn tự tin là em sẽ là thế hệ soái ca tương lai thay thế Hồng Đăng”. Ái chà chà, nghe đến đây là đủ hiểu vai diễn Đông Phông cùng chất diễn của Quốc Đam trong phim mới sẽ đầy hứa hẹn đây. Biết đâu sau này, anh lại chỉ tập trung đóng đinh hình tượng soái ca thì sao nhỉ?

Nói thật là tôi mong chờ Doãn Quốc Đam đóng một vai soái ca từ lâu lắm rồi. Bởi vì rõ ràng anh là một diễn viên có thực lực, luôn thay đổi hình tượng và biến hóa khôn lường như “tắc kè hoa” của điện ảnh, ấy thế mà tuyệt nhiên chưa có một vai diễn hiền lành, soái ca ngôn tình nào cả. 

Bảo sao mà anh tự nhận mình là “gã lập dị” của làng phim Việt. Tự nhận mình không điển trai chuẩn nam thần như nhiều đồng nghiệp, nên anh chỉ làm tốt vai trò vai phụ của mình. Ấy thế mà tôi lại thích những vai diễn nhỏ lẻ của anh, thậm chí còn ấn tượng, lấn át cả vai chính luôn. 

 >>> Xem thêm: NSND Như Quỳnh và những người bà phim VTV là những giai nhân một thời

Những bộ phim nổi bật của Doãn Quốc Đam phải kể đến như Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê, Mê Cung, Sinh Tử, Hướng Dương Ngược Nắng, Hương Vị Tình Thân… Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Doãn Quốc Đam lại có thể biến hóa tài tình, khi thì vào vai cảnh sát nghiêm túc, chính trực, lúc lại hóa phản diện nội tâm phức tạp, đôi khi là vào vai dân xã hội hổ báo, hầm hố.... 

Thông qua những vai diễn này, khán giả cũng đã thấy được tài năng diễn xuất đặc biệt và đầy tiềm năng của Quốc Đam rồi phải không nào. Trước giờ, hình tượng tổng tài, soái ca của VFC hầu hết được Hồng Đăng, Mạnh Trường, Thanh Sơn thống trị, nên giờ tôi cực kỳ mong Doãn Quốc Đam sẽ lên ngôi. 

Sau rất nhiều vai diễn gai góc, cuối cùng Doãn Quốc Đam cũng chịu hóa thân thành soái ca rồi các bác ạ. Anh cứ nhận mình không đẹp trai, sáu múi như các nam thần VTV, nhưng tôi thấy nhan sắc anh cũng đâu kém cạnh ai. Nên tôi rất mong chờ vào vai diễn họa sĩ ẩn danh nổi tiếng Đông Phong này của anh. Chắc chắn sẽ có một chuyện tình lãng mạn, cực kỳ đốn tim giữa chàng họa sĩ lãng tử với cô sinh viên kém 13 tuổi Vân Vân đây. 

 >>> Xem thêm: So kè cảnh khóc của Phương Oanh, Khả Ngân và dàn mỹ nhân VTV gần đây

Sắp tới, chúng ta lại chuẩn bị có phim hay để thưởng thức rồi. Tôi đặt nhiều ngôi sao hy vọng dành cho Thương Ngày Nắng Về, biết đâu đây sẽ là một bộ phim quốc dân đình đám, một phiên bản khác của Về Nhà Đi Con. Và đặc biệt, đây cũng chính là bệ phóng để tài năng như Doãn Quốc Đam sẽ tới gần hơn với khán giả, để trong tương lai, rất có thể anh sẽ có những vai chính xuất sắc cho riêng mình.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Thương Ngày Nắng Về thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.