x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiểu sử, sự nghiệp của NSND Như Quỳnh phim Hương Vị Tình Thân

Đức Nguyên 22:12 - 16/10/2021

Trong bộ phim đang làm chao đảo màn ảnh nhỏ Hương Vị Tình Thân, bên cạnh những gương mặt trẻ quen thuộc của màn ảnh nhỏ như Thu Quỳnh, Phương Oanh, Mạnh Trường, Anh Vũ,… sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội cũng là điểm nhấn tạo sức hấp dẫn đối với khán giả, trong đó tôi ấn tượng nhất với NSND Như Quỳnh. Bà là một trong những “cây đa, cây đề" của màn ảnh Việt nhiều năm nay. Hãy cùng tôi tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nữ diễn viên này nhé!

Gần 50 năm theo nghề diễn, tượng đài màn ảnh Việt

NSND Như Quỳnh từng tốt nghiệp trường Sân khấu Việt Nam từ đầu những năm 70. Thời điểm ấy, bà là một trong những nữ diễn viên hàng đầu được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”. Bộ phim ghi dấu ấn đầu tiên của Như Quỳnh với khán giả là Bài Ca Ra Trận, tiếp theo đó bà lại góp mặt trong “bom tấn” Đến Hẹn Lại Lên. Cũng chính vai Nết trong phim này đã giúp giai nhân này nhận được Giải Diễn viên xuất sắc nhất của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3. Thời điểm ấy, khán giả mệnh danh Như Quỳnh là ngọc nữ màn ảnh Việt.

>>> Xem thêm: Quách Thu Phương: Bà Xuân của phim Hương Vị Tình Thân và nhan sắc U50

NSND Như Quỳnh cũng là một trong những nữ diễn viên Việt Nam đầu tiên tham gia trong các dự án phim cùng với các nhà sản xuất nước ngoài và cũng chỉ có bà được các đạo diễn Việt kiều tin tưởng để trao vai. Mỹ nhân màn ảnh thời ấy liên tục góp mặt trong các phim hợp tác với Trung Quốc, Pháp như Hai Cô Con Gái Của Ông Chủ Vườn Thuốc Trung Hoa, Ông Dương,…

Có vẻ như NSND Như Quỳnh cũng rất có duyên với các đạo diễn Việt Kiều vì sau những lần hợp tác với họ bà đều tạo được ấn tượng mạnh với khán giả mà phim Xích Lô là một ví dụ điển hình. Trong bộ phim này, Như Quỳnh vào chị đại luôn mang trong mình nỗi đau vì bị bỏ rơi. Nhân vật có nội tâm phức tạp và chuyển biến tâm lý liên tục, phải nói là một vai rất khó nhưng nữ diễn viên này đều “cân đẹp” hết bằng lối diễn xuất thần. Trong tác phẩm này, Như Quỳnh có nhiều cảnh quay táo bạo với tài tử điện ảnh Hồng Kông Lương Triều Vỹ.

 Sau đó, Như Quỳnh lại tiếp tục có màn kết hợp với diễn viên Việt kiều Lê Thái Hòa trong dự án Ngọc Viễn Đông của đạo diễn Cường Ngô. Trong tác phẩm này, bà vào vai một người phụ nữ trung niên đem lòng yêu chàng trai trẻ, bị con tim lấn át lý trí. Có thể nói đây cũng là vai diễn “để đời” của NSND Như Quỳnh trong sự nghiệp diễn xuất.

Đến năm 2007, nữ nghệ sĩ giành giải thưởng Diễn viên nước ngoài xuất sắc do Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc trao tặng với vai bà mẹ trong bộ phim Cô Dâu Vàng, đây là dự án phim giữa các đơn vị sản xuất phim hai quốc gia cùng hợp tác. Tác phẩm kể về một phụ nữ Việt có con với người đàn ông Hàn Quốc nhưng do nhiều nguyên nhân, hoàn cảnh mà họ phải ly tán mỗi người một nước. Lối diễn xuất của NSND Như Quỳnh trong bộ phim khiến nhiều làm phim xứ sở kim chi phải ngưỡng mộ. Bên cạnh sự nghiệp truyền hình, điện ảnh, NSND Như Quỳnh cũng làm người mẫu, diễn xuất cho nhiều chương trình quảng cáo.

>>> Xem thêm: Hoàng Anh Vũ: Gương mặt vàng của làng vai phụ trong phim VTV

Trong những năm gần đây,  NSND Như Quỳnh vẫn liên tục “phủ sóng” màn ảnh với những vai diễn “phụ huynh” khiến khán giả ấn tượng. Năm 2015, nữ diễn viên gạo cội này đóng vai chính trong tác phẩm Lời Ru Mùa Đông của đạo diễn Mai Hồng Phong. Đây là một vai diễn nội lực, có diễn biến tâm lý phức tạp, người mẹ tần tảo nuôi các con khôn lớn nhưng vẫn bị cô đơn trong chính gia đình mình. Lối diễn xuất thần của NSND Như Quỳnh đã nhiều lần khiến khán giả rơi nước mắt.

Trước khi tạo hiệu ứng lớn với vai bà Dần trong Hương Vị Tình Thân, hồi năm ngoái NSND Như Quỳnh cũng khiến tôi ấn tượng với vai bà Dịu - bác của thầy giáo Duy (Thanh Sơn) trong Đừng Bắt Em Phải Quên. Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng nữ diễn này đã làm tốt vai trò như một “cây cao bóng cả” giúp những đàn em, đàn cháu thế hệ tiếp nối thể hiện, truyền tải trọn vẹn tâm lý nhân vật mà họ hóa thân.

 Kể từ khi theo đuổi nghề diễn đến nay, chưa bao giờ nữ diễn viên này nề hà vai chính hay phụ, ngắn hay dài, bà luôn cố gắng cống hiến hết mình cho nghệ thuật để mang đến những tác phẩm ấn tượng cho khán giả. Hiện tại khi đã ở độ tuổi U70, NSND Như Quỳnh vẫn không nghĩ rằng mình sẽ nghỉ ngơi tuổi già mà “còn sức là còn diễn”, nhiêu đó thôi đã biết bà yêu nghề đến thế nào.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, NSND Như Quỳnh có tổ ấm hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dù bận bịu với công việc diễn xuất nhưng người phụ nữ này vẫn đảm đang lo chu toàn mọi việc trong gia đình. Bà kết hôn với nhiếp ảnh gia Hữu Bảo, có chung hai con gái là Đan Huyền và Đan Khuê. Phải công nhận một điều rằng họ đúng là một cặp trời sinh, trai tài gái sắc, nếu mà vào thời nay chắc chắn sẽ rần rần trên mạng xã hội, được nhiều đôi bạn trẻ xem là hình mẫu để hướng đến.

 Mỗi người đều có quan điểm riêng về cách làm nghề và hôn nhân, hạnh phúc gia đình nhưng riêng đối với NSND Như Quỳnh, để giữ được “lửa ấm” cũng như sự yên bình thì ai cũng phải tôn trọng niềm đam mê của nhau. Trước đây khi còn chạy ngược chạy xuôi để theo đuổi nghề diễn, NSND Như Quỳnh luôn được ông xã ủng hộ, ở nhà chăm con để vợ có thể đi xa quay cùng đoàn phim. Tôi nghĩ đó chính là hậu phương vững chắc để bà có thể cống hiến, gặt hái những thành công trong sự nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường: Sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ, tổ ấm hạnh phúc viên mãn

 Có thể nói, NSND Như Quỳnh như một tượng đài của phim Việt, gắn liền với kí ức, thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả truyền hình và cũng là tấm gương sáng cho dàn diễn viên tiếp nối, noi theo để phấn đấu trên con đường hoạt động nghệ thuật. Với tôi, chỉ mong rằng nữ diễn viên này luôn khỏe mạnh để tiếp tục cống hiến, mang đến những vai diễn ấn tượng như bà Dần trong Hương Vị Tình Thân.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.