x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quách Thu Phương: Bà Xuân của phim Hương Vị Tình Thân và nhan sắc U50

Đức Nguyên 12:12 - 13/10/2021

Lâu rồi kể từ sau khi Về Nhà Đi Con làm chao đảo màn ảnh thì tôi mới lại thấy có một bộ phim về đề tài gia đình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình như thế. Sau mỗi tập phim, từng tình tiết, trang phục, lối diễn xuất của các diễn viên đều trở thành câu chuyện để những người yêu phim Việt bàn tán sôi nổi, rần rần trên mạng xã hội.

Để làm nên thành công ấy, bên cạnh một kịch bản Việt hóa phù hợp với thực tiễn, lối sống của người Việt thì dàn diễn viên cũng là một yếu tố hấp dẫn khán giả. Ngoài những gương mặt đình đám sở hữu lượng fan khủng của Vũ trụ VFC những năm gần đây như Phương Oanh, Mạnh Trường, Anh Vũ,.. thì Hương Vị Tình Thân cũng đánh dấu những màn tái xuất ấn tượng của những diễn viên từng là giai nhân, tài tử màn ảnh một thời. Trong đó tôi ấn tượng nhất với Quách Thu Phương.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường: Sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ, tổ ấm hạnh phúc viên mãn

Mặc dù đã lâu không xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng tài diễn xuất tự nhiên, nhập tâm của Quách Thu Phương vẫn đỉnh như ngày nào, khiến cho khán giả bị dẫn theo cảm xúc, mong muốn của cô. Hóa thân thành nhân vật bà Xuân, nữ diễn viên sinh năm 1977 đã đưa tôi đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, hỉ, nộ, ái, ố đều có cả. 

Lúc thì thấy đáng yêu, lúc đáng thương, khi lại ghét cay ghét đắng, bà Xuân là vai diễn có tâm lý phức tạp, lại thay đổi theo từng giai đoạn, biến cố nên không hề dễ thể hiện. Nếu như không phải là Thu Phương thì chắc có lẽ đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và ê-kíp sẽ rất đau đầu khi casting tìm diễn viên đóng nhân vật này.

Trước đây, Quách Thu Phương từng là giai nhân màn ảnh Việt khi sở hữu ngoại hình xinh đẹp và lối diễn xuất thần, thổi hồn vào nhân vật. Từ một diễn viên mảng sân khấu, Quách Thu Phương lấn sân sang đóng phim từ năm 1996 và được khán giả “nhẵn mặt đặt tên” với loạt vai diễn trong các bộ phim Sống Mãi Với Thủ Đô, Của Để Dành, Chuyện Ngày Xưa,… Thời điểm này, “bà Xuân” của Hương Vị Tình Thân được gọi với danh xưng Hoa hậu của màn ảnh Việt.

>>> Xem thêm: Phương Oanh và các mỹ nhân VTV ngoài 30 nhưng vẫn còn độc thân

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì Quách Thu Phương lại quyết định ngưng đóng phim, rời xa màn ảnh nhỏ để tập trung vun vén tổ ấm hạnh phúc gia đình. Mãi cho đến năm 2020, khi con cái đã khôn lớn, trưởng thành thì cô mới quyết định quay trở lại theo đuổi đam mê với vai Ngân trong Đừng Bắt Em Phải Quên và tiếp theo đó là bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân mang đến hiệu ứng cực kì lớn. Cô nói: "Bây giờ con cái lớn rồi, đến lúc tôi làm nốt những gì còn dở dang, sống nốt phần cảm xúc mình đã từ bỏ để không cảm thấy hối tiếc." 

Trong suốt thời gian ngưng hoạt động nghệ thuật, Quách Thu Phương đã trải qua những chuyện rất kinh khủng. Cuộc hôn nhân thứ nhất của cô không mấy êm đẹp nên Quách Thu Phương sớm trở thành mẹ đơn thân nuôi con gái, thời điểm ấy nữ diễn viên sinh năm 1977 gặp phải vấn đề lớn về tâm lý, phải tích cực điều trị và rất khó khăn để vượt qua bằng việc tìm đến Yoga để chữa lành vết thương tinh thần.

Đến năm 2010 nữ diễn viên mới quyết định tái hôn với người chồng không làm nghệ thuật, họ có chung với nhau một cậu con trai. Bị ám ảnh vì cuộc hôn nhân trước cùng với suy nghĩ, quan điểm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, Quách Thu Phương tự đặt áp lực cho bản thân và đứng trước nguy cơ bệnh cũ tái phát. Rất may mắn có sự động viên, sát cánh của chồng con mà cô có thể vượt qua được.

Với những nỗ lực của bản thân và sự hi sinh cao cả của một người mẹ, người vợ, gác lại sự nghiệp để vun vén cho tổ ấm nhỏ thì đến nay Quách Thu Phương đã thu được “quả ngọt”. Con gái của nữ diễn viên này học rất giỏi, thông thạo 3 thứ tiếng Anh - Pháp - Ý và hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Canada. 

>>> Xem thêm: Lỡ "một lần đò", fan mong những sao nữ này sớm tìm được hạnh phúc mới

Có lẽ chính vì thế mà Quách Thu Phương giờ không phải lo nghĩ nhiều nữa, thường xuyên tập luyện để điều tiết cảm xúc, cân bằng cuộc sống, giữ vóc dáng chuẩn và nhan sắc không tuổi thách thức thời gian. Trong bộ phim Hương Vị Tình Thân, bên cạnh lối diễn xuất thì “bà Xuân” liên tục được khán giả khen ngợi về sắc vóc và gu ăn mặc “đỉnh của chóp”.

Ở độ tuổi U50, Quách Thu Phương có tổ ấm hạnh phúc viên mãn, luôn nghĩ tích cực để tâm hồn trẻ trung, tươi mới. Chắc chắn trong thời gian tới, nữ diễn viên này sẽ cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật, mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng khi tham gia các dự án phim truyền hình mới.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.