x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường: Sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ, tổ ấm hạnh phúc viên mãn

Đức Nguyên 12:13 - 11/10/2021

Mạnh Trường hiện đang là nam diễn viên hot hit nhất màn ảnh nhỏ khi đóng vai chính trong bộ phim gia đình được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi. Vài tháng nay, tên tuổi của anh liên tục được réo gọi trên các diễn đàn, hội nhóm yêu phim trên mạng xã hội cùng với vai diễn Hoàng Long trong Hương Vị Tình Thân. Mạnh Trường là ai, đời tư sự nghiệp và các vai diễn, phim từng đóng ra sao? 

Trước khi tham gia bộ phim này, Mạnh Trường đã là gương mặt quá quen thuộc trên sóng truyền hình khi tham gia loạt dự án “ăn khách”. 

Rẽ hướng từ người mẫu sang diễn xuất và trở thành nam thần màn ảnh

Mạnh Trường cũng là nam diễn viên khiến tôi ngưỡng mộ nhất trong Vũ Trụ phim ảnh VTV bởi ngoại hình điển trai, phong cách lịch lãm, nhiều vai diễn ấn tượng và cả cuộc sống viên mãn. Sinh năm 1985, sở hữu gương mặt góc cạnh, nam tính cùng với nụ cười tỏa nắng và chiều cao nổi bật 1m82, Mạnh Trường được nhiều nhãn hàng khu vực phía Bắc săn đón. Anh từng tham gia Siêu Mẫu 2004 và đạt giải Siêu mẫu ăn ảnh sau cuộc thi.

>>> Xem thêm: Phương Oanh và các mỹ nhân VTV ngoài 30 nhưng vẫn còn độc thân

Thế nhưng cảm thấy nghề mẫu không ổn định nên nam diễn viên nghe theo lời bạn gái Lan Phương thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và chính thức rẽ lối sang diễn xuất. Ngay sau khi tốt nghiệp, Mạnh Trường liên tục tham gia vào các dự án phim truyền hình, tôi thấy đa phần đều đóng vai chính, thế nên tên tuổi rất nhanh “phất".

Mạnh Trường thể hiện sự trưởng thành về diễn xuất theo thời gian, tôi thấy anh có thể “cân đẹp” mọi thể loại vai với nhiều “màu sắc”, hoàn cảnh khác nhau, không kể giàu, nghèo, chính hay phản diện. Những bộ phim mang đến thành công cho nam diễn viên sinh năm 1985 này có thể kể đến như Đường Lên Điện Biên, Bí Mật Tam Giác Vàng, Sinh Tử, Cả Một Đời Ân Oán, Tình Yêu Và Tham Vọng,… hay hiện tại là Hương Vị Tình Thân. Chưa bao giờ tôi thấy tên tuổi Mạnh Trường nổi như thời điểm này.

Trong tất cả những người bạn đồng nghiệp ở VTV, tôi thấy Mạnh Trường thân nhất với Hồng Đăng, họ là đôi bạn cùng tiến, phong cách sống có rất nhiều điểm tương đồng. Thậm chí cả hai còn giống nhau ở điểm lấy vợ sớm, lập gia đình sớm khi mới ngoài đôi mươi. Thế nhưng Hồng Đăng lại chiến thắng trong rất nhiều giải thưởng danh giá còn Mạnh Trường thì có vẻ kém may mắn.

>>> Xem thêm: Nhan sắc NSƯT Hồ Phong - "ông Tấn" Hương Vị Tình Thân thời trẻ

Diễn xuất đỉnh là thế nhưng dường như Mạnh Trường không có duyên với những chiếc cúp trong suốt chặng đường làm nghệ thuật của mình. Kể từ sau khi ra trường và chính thức theo đuổi nghề, nam diễn viên sinh năm 1985 mới chiến thắng giải Liên hoan phim Việt Nam năm 2007 với một vai phụ. Còn lại toàn nằm trong top đề cử nhiều năm của hai giải thưởng danh giá Cánh Diều VàngẤn Tượng VTV.  Tôi cũng đang mong mỏi anh sẽ giành được chiếc cúp VTV Awards năm nay bởi vai Hoàng Long trong Hương Vị Tình Thân có hiệu ứng quá lớn, nếu đúng như dự đoán của tôi thì đây sẽ là vai diễn giúp Mạnh Trường lần đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Hạnh phúc viên mãn bên mối tình thời trung học

Luôn làm cho những fan nữ “đổ cái rụp” khi xuất hiện trên màn ảnh nhưng Mạnh Trường lại khiến nhiều người tiếc nuối khi lập gia đình ngay sau khi ra trường, tôi thấy so với những người làm nghệ thuật, đặc biệt là nam giới thì anh chọn yên bề gia thất khá sớm.

Bà xã Mạnh Trường là cô bạn thân thời trung học, họ đã có mối tình đẹp như trong cổ tích khi Lan Phương được bố mẹ sắp xếp cho sang Đức du học và có thể định cư hẳn. Dù rất yêu và buồn khi phải chia xa nhưng nam diễn viên thời đó chẳng có lựa chọn nào khác, đành bùi ngùi chia tay cô. Thế nhưng cô gái ấy đã nghe theo tiếng gọi của con tim, đến ngày bay nhưng vẫn “quay xe”, ở lại Việt Nam học tập và sát cánh bên Mạnh Trường, thời điểm ấy chàng trai này chỉ có hai bàn tay trắng và tình yêu chân thành.

Có lẽ chính vì sự hi sinh ấy của cô vợ đảm mà Mạnh Trường rất trân quý, luôn bảo vệ và chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình. Sau 13 năm chung sống, họ có với nhau hai nhóc tỳ vô cùng thông minh, đẹp và đáng yêu, tên thường gọi ở nhà là Chíp và Bon. Mạnh Trường thể hiện rõ mình là người đàn ông của gia đình, sau mỗi giờ quay, làm việc anh thường lên xe ngay và về với vợ con. Quan điểm làm nghề của nam diễn viên này là không bao giờ hẹn hò riêng với bạn diễn khác giới, kể cả là bàn về công việc.

Điều này được thể hiện rõ với cách cư xử với Phương Oanh trong Hương Vị Tình Thân, mặc dù cùng diễn cặp đôi chính nhưng để thấy được Mạnh Trường tương tác với nữ diễn viên thủ vai Phương Nam trên mạng xã hội là cực kì hiếm. Đặc biệt là khi Nam và Long yêu nhau thì dường như tôi thấy họ không bình luận hay đăng hình chung luôn. Trong khi những cặp đôi khác như Thu Quỳnh và Anh Vũ thì rất chăm chỉ, có lẽ vì hiện tại họ đều đang độc thân nên chẳng có gì phải nghĩ nếu khán giả “đẩy thuyền” chuyện phim giả tình thật.

>>> Xem thêm: Lỡ "một lần đò", fan mong những sao nữ này sớm tìm được hạnh phúc mới

Hai nhóc nhà Mạnh Trường rất giỏi, con gái giống bố cả ngoại hình, tính cách và năng khiếu nghệ thuật. Trước đây tôi từng ấn tượng với Chíp khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế bởi sự dễ thương và ngoan ngoãn, biết nghe lời. Mới chớp mắt mà nay đã lớn phổng phao ra dáng thiếu nữ lắm rồi, mỗi khi thấy Chíp xuất hiện trên các video nhảy múa, nhép tiếng đóng kịch cùng mẹ tôi lại bất ngờ bởi cô bé ngày càng xinh đẹp, tự tin. Trong khi đó, cậu Bon cũng rất điển trai, có khiếu ngoại ngữ và điệu, toàn tự chọn quần áo để phối đồ mỗi khi ra trường, còn chỉnh sửa tóc tai các thứ nữa.

Có thể nói Mạnh Trường là sao nam “được đủ đường”, từ sự nghiệp diễn xuất cho đến hôn nhân đều khiến tôi ngưỡng mộ. Ở tuổi 36, anh ngày càng trẻ trung với nhan sắc không tuổi thách thức thời gian, body lúc nào cũng chuẩn mlem và hạnh phúc viên mãn bên vợ hiền con ngoan. Sau nhiều năm làm nghề, Mạnh Trường đã tích cho mình khối tài sản khủng với nhà xịn, xế sang tiền tỷ.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.