x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Tường và các thế hệ "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" lận đận tình duyên

Tiểu Vũ Khứ Linh 18:00 - 17/12/2021

"Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" là danh hiệu mà truyền thông xứ này dùng để ca tụng những sao nữ sở hữu dung mạo xinh đẹp vượt trội, danh tiếng hàng đầu. Tính đến nay, Đài Loan đã chọn ra rất nhiều "đệ nhất mỹ nhân", và chẳng hiểu vì sao mà đa phần họ đều chung cảnh tình duyên lận đận, hạnh phúc muộn màng.

Phan Nghinh Tử (4X)

Phan Nghinh Tử sinh năm 1949 và vào nghề từ đầu những năm 60 với vai trò sao nhí sau khi chuyển từ Đài Loan đến Hồng Kông. Năm 1984, bà quay về quê hương và nổi đình đám với vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp. Tiếp đó, bà lại tạo nên huyền thoại khi hoá thân thành Võ Tắc Thiên trong Nhất Đại Nữ Hoàng. Ngoài ra, Phan Nghinh Tử còn từng góp mặt trong Nhất Đại Hoàng Hậu Đại Ngọc Nhi, Khuynh Thành Tuyệt Luyến hay Linh Sơn Thần Tiễn...

Xinh đẹp, tài năng lại nổi tiếng là thế, nhưng Phan Nghinh Tử lại gặp bất hạnh trong hôn nhân. Phan Nghinh Tử từng kết hôn với Trần Hồng Liệt, một nam diễn viên kém tiếng tăm lẫn ngoại hình. Đáng tiếc, dù bà đã chấp nhận từ bỏ sự nghiệp vẫn chẳng thể níu chân chồng được.

Bà từng vì thế mà mắc bệnh tâm lý, thậm chí là bỏ bê bản thân và sức khoẻ hậu ly hôn. May mắn, Phan Nghinh Tử vẫn có bạn bè và đồng nghiệp thân thiết luôn khuyên nhủ. Dù vậy, "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" thế hệ đầu vẫn mất niềm tin vào tình yêu hôn nhân, chọn cuộc sống độc thân, trẻ trung xinh đẹp ở tuổi 72.

>>> Xem thêm: Sao Thiên Hạ Đệ Nhất ngày ấy: Hoắc Kiến Hoa bỏ nghề, Lý Á Bằng - Diệp Tuyền thị phi

Lâm Thanh Hà (5X)

Thực tế, lứa mỹ nhân 5X của Đài Loan có khá nhiều cái tên nổi trội và được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan". Tuy nhiên, Lâm Thanh Hà là người mà mình cảm thấy xứng đánh với danh hiệu này nhất. Không chỉ bởi nhan sắc mà còn vì tài năng lẫn danh tiếng của bà đều chẳng mấy ai so sánh được. Nhắc đến Lâm Thanh Hà, người ta có thể kể ra hàng chục tác phẩm kinh điển như Đông Phương Bất Bại, Cuồn Cuộn Hồng Trần, Tuyệt Đại Song Kiều, Đông Tà Tây Độc...

Tài năng thì miễn bàn, về nhan sắc thì Lâm Thanh Hà từng khiến đạo diễn Từ Khắc nhận xét là: "Mỹ nhân 50 năm mới có một". Bởi thế mà đời bà cũng ứng với câu: "Hồng nhan bạc phận".

Bà từng yêu say đắm Tần Hán và mang tiếng không hay vì nam đồng nghiệp đã có vợ con. Mãi đến năm 1994, Lâm Thanh Hà mới lên xe hoa cùng đại gia Hình Lý Nguyên ở tuổi 40. Cứ ngỡ, sau khi sinh 2 nàng công chúa, Lâm Thanh Hà đã có được cuộc sống giàu sang phú quý, viên mãn như mơ thì năm 2018, người ta đồn bà đã ly hôn. Dù Lâm Thanh Hà không thừa nhận, nhưng bây giờ bà lại đang sống một mình, đoạn tuyệt quan hệ với đại gia họ Hình.

Tiêu Tường (6X)

Nhắc đến "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" thì chắc hẳn nhiều người giống mình, nghĩ đến Tiêu Tường đầu tiên. Cô vào nghề với vai trò là người mẫu và tạo được tiếng vang ngay từ dự án phim đầu tay Tình Sâu Không Oán Trách. Ngoài ra, Tiêu Tường còn từng góp mặt trong Tiểu Lý Phi Đao, Một Thoáng Mộng Mơ...

Xinh đẹp, nổi tiếng, nhưng chuyện tình duyên của Tiêu Tường lại khiến người ta phải choáng váng và quá đa đoan. Vì cô yêu nhiều, có người là đại gia giàu nứt đố đổ vách cũng có người chỉ 2 bàn tay trắng nhưng lại đều chẳng thể có được cái kết hạnh phúc. Thậm chí, Tiêu Tường còn từng mang tiếng là "bé 3" vì chỉ cần yêu ai là lao vào mà không quan tâm họ đã có gia đình hay chưa.

Kết quả là khi bước sang tuổi 53, Tiêu Tường vẫn chẳng tìm được người đàn ông nào thật lòng với mình để kết hôn.

Lâm Chí Linh (7X)

Có thể nói, Lâm Chí Linh vẫn xứng danh là "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" đến tận lúc này vì giữ được sắc vóc hoàn hảo và chẳng có người kế nghiệp xuất sắc nào. Tuy nhiên, khi so với những đàn chị trước đó, Lâm Chí Linh lại bị đánh giá là kém hơn hẳn. Không phải ở mặt nhan sắc mà là ở phần tài năng và tác phẩm. Bởi diễn xuất của cô bị đánh giá là "bình bông di động", tham gia nhiều phim như Xích Bích, Điệp Vụ Tuyệt Mật, Beijing New York, Đạo Sĩ Hạ Sơn... nhưng đều chẳng để lại dấu ấn gì.

Về mặt tình duyên, Lâm Chí Linh cũng lận đận chẳng kém. Cô từng có mối tình như mơ với Ngôn Thừa Húc thời chưa nổi tiếng. Rồi cặp kè với những người giàu có như đại gia ngành thiết bị vệ sinh hay thiếu gia Thượng Hải nhưng cũng chẳng thể đi đến hôn nhân.  

Mãi đến cuối năm 2019, "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" mới chính thức hoàn thành giấc mơ làm cô dâu khi tuổi đã ngoài 40. Ông xã của cô là Akira, ca sĩ diễn viên người Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin xứ Đài lại khẳng định, hôn nhân của cô vốn chẳng màu hồng vì mãi chẳng sinh được con trai, sự bất đồng về ngôn ngữ lẫn văn hoá cũng khiến nhà chồng ghét bỏ.

>>> Xem thêm: Nhan sắc dàn "đệ nhất mỹ nhân" màn ảnh: Dương Tử gây tranh luận, Lê Tư là kinh điển

Dù cùng là “đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” được vạn người mến mộ, si mê nhưng cả 4 thế hệ sao nữ nổi tiếng này lại chung cảnh lận đận tình duyên. Nhắc đến việc này, Khứ Linh lại nhớ đến câu thơ nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du: “Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen”, có lẽ, vì lỡ cho họ nhan sắc quá đỗi hoàn hảo mà số phận của họ cũng trăn trở, khổ sở hơn rất nhiều.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.