x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Happiness: Lồng ghép thông điệp về dịch bệnh COVID-19

Tanpopo 00:10 - 11/11/2021

Sau khi xem 2 tập đầu của Happiness - bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới nhất của tvN có sự tham gia của Han Hyo JooPark Hyung Shik, thì Tanpopo nhận ra tác phẩm là sự pha trộn của thể loại  ghê rợn cùng với một chút chân thực gợi nhớ về dịch COVID-19 ở ngoài đời.

 Happiness xoay quanh một đợt bùng phát virus do hậu quả của đại dịch COVID-19. Các nhân vật chính sớm phải đối mặt với một căn bệnh nguy hiểm. Người xem có thể nhìn vào nỗi sợ hãi tiềm ẩn về một đại dịch đã tồn tại, sự gia tăng của virus và tìm kiếm câu trả lời về cách ngăn chặn nó. Vậy tập 1,2 của Happiness đã để lại cho Tanpopo ấn tượng gì?

Happiness xoay quanh một đợt bùng phát virus mới

 Happiness bắt đầu giống như bất kỳ bộ phim nào khác, khi giới thiệu các nhân vật chính bao gồm Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) và Jung Yi Hyun trong một đoạn hồi tưởng trước khi chuyển sang thời hiện tại. Yoon Sae Bom là một thành viên của đội đặc nhiệm trong khi Jung Yi Hyun là một cảnh sát được gọi đến để kiểm tra vụ kỳ lạ. Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch. Yi Hyun tình cờ phát hiện ra kẻ tình nghi đang trốn dưới gầm giường và nói rằng anh ta cảm thấy khát không thể chịu đựng nổi.

 Ngay sau đó, Sae Bom đã mách Yi Hyun rằng một sĩ quan tham gia huấn luyện trong đội của cô đã cho người tình nghi dùng thuốc viêm phổi và xảy ra tác dụng phụ. Nữ chính và đồng đội tìm thấy anh ta trong tình trạng mất trí, giống như một con quái vật và gây chuyện với một sĩ quan khác. Sau khi bắt giữ đối tượng, Sae Bom gặp Han Tae Seok (Jo Woo Jin).

 Tae Seok là trung tá thuộc mảng dịch vụ y tế, chịu trách nhiệm giam giữ những người có khả năng lây nhiễm và tìm ra nguyên nhân của dịch bệnh. Những người bị nhiễm bệnh có triệu chứng khát nước, giận dữ điên cuồng và đôi mắt quái vật đục ngầu. Như vậy, dịch bệnh khiến cuộc sống bình thường của mọi người sụp đổ ngay lập tức, các giá trị xã hội thông thường cũng không còn như cũ. 

Happiness sử dụng hậu quả của dịch bệnh, thêm thắt vài chi tiết để phim thêm độc đáo

Happiness sử dụng đại dịch COVID-19 làm cốt truyện cơ bản. Qua 2 tập phim nhưng Tanpopo vẫn không hiểu virus mà Tae Seok đề cập là loại virus gì. Có vẻ như nhà sản xuất Happiness đang lợi dụng nỗi sợ hãi tiềm ẩn trong lòng mỗi người về dịch bệnh để khơi gợi đồng cảm. 

 Một số chi tiết thậm chí còn đề cập đến việc cách ly, tỷ lệ lây nhiễm có thể xảy ra và hơn thế nữa. Ở phân đoạn trong thang máy, một nhân vật phụ đưa cho Sae Bom chiếc khẩu trang và cảnh báo cô nên bảo vệ chính bản thân mình.

 Dù Sae Bom đã test virus đến tận 5 lần nhưng Tae Seok vẫn còn rất lo ngại về khả năng cô bị nhiễm. Tin tức về khả năng bùng phát mới đã được lan truyền trong công chúng. Rõ ràng điều này sẽ chỉ dẫn đến một đợt hoảng loạn khác. 

Happiness là tác phẩm trở lại của Park Hyun Shik sau khi xuất ngũ

 Theo Tanpopo được biết, đây là dự án mới nhất của Park Hyun Shik sau khi xuất ngũ. Park Hyung Shik nhập ngũ vào ngày 10 tháng 1 năm 2019, với tư cách là một sĩ quan tại ngũ. Tanpopo cực thích anh trong vai Ahn Min Hyuk ở bộ phim Cô nàng mạnh mẽ Do Bong SoonHappiness chính là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Park Hyung Shik.

 Tanpopo khá ấn tượng với Happiness bởi cốt truyện sát với thực tế dịch bệnh hiện nay cũng như diễn xuất chân thực của Han Hyo Joo lẫn Park Hyung Shik. Khác với những tác phẩm còn lại phát sóng cùng thời điểm, Tanpopo đoán rằng Happiness sẽ bứt phá và thành công với những tập còn lại.

 >> Xem thêm: 3 lý do chính để mong chờ Happiness của Han Hyo Joo và Park Hyung Shik

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Happiness tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.