x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Happiness (2021): Phim zombie thế hệ mới hay nhưng chưa đủ để "hot"

Vô Diện Ma Ma 17:00 - 10/11/2021

Những ngày đầu tháng 11 vừa qua, bộ phim có tên Happiness 2021 - Hạnh phúc: Chung cư có độc đã ra mắt công chúng. Tựa đề phim mang nghĩa hạnh phúc nhưng mình thấy rằng những nhân vật trong phim thì không chút nào mà nhuốm màu kinh dị, rùng rợn.

>>> Xem thêm: Work Later Drink Now: Si Won hóa Tarzan nhậu tới bến cùng hội gái ế

Căn bệnh quỷ dị 

Chuyện phim bắt đầu với loạt vụ án liên quan đến việc các nạn nhân còn cùng một vấn đề. Yoo Sae Bom (Han Hyo Joo) và Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) là hai cảnh sát tham gia vào cuộc truy tìm sự thật. Họ từng là bạn bè thân thiết, sau khi trưởng thành thì Sae Bom làm sĩ quan đặc công còn Yi Hyun thuộc đội cảnh sát điều tra án hình sự. 

 Mọi chuyện bắt đầu khi Yi Hyun nghe tin có vụ tấn công xảy ra tại một nhà nghỉ bình dân. Nạn nhân gặp chuyện và hung thủ bị bắt giữ đã khai rằng gã dường như không kiểm soát được bản thân khi dùng viên thuốc Next. 

 Theo tìm hiểu thì đây là thuốc viêm phổi được bào chế nhằm mục đích trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus gây ra. Tuy nhiên, thuốc này có tác dụng phụ, gây ra ảo giác giống chất cấm nên đã ngừng sản xuất nhưng nay nó lại có mặt trên thị trường và “ám ảnh” người dân.

 Về phần Sae Bom thì cô đã bị một đồng nghiệp cũng gặp triệu chứng như tên hung thủ trên tấn công và có vết xước ở tay. Sau đó, cô được thanh tra Han Tae Seok (Jo Woo Jin) đưa đến trung tâm điều tra dịch bệnh. Tại đây, cô biết về một loại virus biến chủng tác động lên não khiến ai bị nhiễm sẽ luôn khát nước và lên cơn dại, cắn xé điên loạn. Sau khi trải qua cơn bệnh, người bị nhiễm sẽ bình phục lại và các vết thương lành lặn lại nhanh chóng.

Theo co rằng, rất may là Sae Bom sở hữu sức mạnh của nữ chính nên cô đã không bị nhiễm bệnh và được thả về nhà sau thời gian theo dõi. Sau đó, cô đã chuyển đến ở một căn hộ mới tại khu chung cư với nhiều vị hàng xóm tri thức bí ẩn, trong đó có người sử dụng loại thuốc Next kia.

Và từ đây một loại sự kiện kinh khủng mà bí ẩn đã xảy ra khiến Sae Bom cùng Yi Hyun phải đau đầu giải mã.

>>> Xem thêm: Luyến Mộ: Chuyện đời lắm biến cố của Thế tử giả mạo Park Eun Bi

Zombie kiểu mới khác lạ hơn

 Mình thấy rằng, đề tài về xác sống phim Hàn đã khai thác nhiều rồi và không còn gì mới lạ nữa. Trước đó, mình từng la hét và rợn tóc gáy với Kingdom của Netflix và giờ đây đài tvN đã “chiêu đãi” khán giả món ăn tinh thần “nặng vị” này nhưng với cách chế biến khác. 

 Zombie trong Happiness cũng kiểu lờ đờ, lấy việc cắn người là sở thích, cũng lây lan virus qua việc cắn nhưng lại “tiến hóa” hơn khi dễ dàng về trạng thái bình thường khi cơn dại kết thúc. Bên cạnh đó chúng có thể hồi phục nhanh, tự chữa lành các vết thương và nhớ rất rõ những gì mà bản thân đã làm khi hóa thành “con quỷ”. 

Ngoài ra thì viên thuốc Next cũng là nguồn cơn của việc “hắc hóa” vì vậy qua mỗi tập phim mình lại khám phá thêm những điều kỳ lạ về hội zombie và cách diệt trừ chúng.

Xác sống của Happiness tinh vi, quỷ quái và kỳ bí hơn so với các loại zombie khác mà mình đã từng xem trước đây. Thế nên nội dung không gây nhàm chán và thúc đẩy sự tò mò của mình theo dõi tiếp các diễn biến để hiểu rõ hơn về loài quái vật tồn tại trong phim.

Phim hay nhưng thiếu sự đột phá

 Với mình thì bộ phim này dừng ở mức xem được, phần kịch bản khá hấp dẫn, lôi cuốn nhưng ít có tình tiết bất ngờ thú vị và một số diễn biến thì dễ đoán. Bối cảnh và bầu không khí trong phim không toát lên được sự ma mị, căng thẳng để dọa mình phải sợ hãi. Tạo hình xác sống cũng không có gì ấn tượng, mới mẻ, cũng từa tựa như những phim khác, thậm chí là chất rùng rợn, kinh dị còn có phần kém hơn.

 Và điểm đáng chú nhất là diễn xuất của cặp đôi chính cũng chỉ dừng ở mức “tròn vai” không có đột phá gì để mình phải ấn tượng sâu đậm. Han Hyo Joo vẫn đẹp và thể hiện được sự mạnh mẽ, nữ cường trong các phân cảnh hành động nhưng không mãn nhãn hay tỏa ra khí chất “chị đại” với thần thái cuốn hút. 

 Khi xem phim mình nghĩ Han Hyo Joo sẽ bỗng chốc hóa zombie, thể hiện ra sự cuồng loạn, điên dại nhưng không chị đã thoát khỏi cảnh “bị dìm” nhan sắc, chị vẫn đẹp và “ngầu” trong mọi khung hình một cách thật “tầm thường”.

 Còn Park Hyung Sik thì đã thoát khỏi hình tượng công tử, trưởng thành hơn nhưng vẫn trung thành với kiểu “cool ngầu”, hoang dã nổi loạn của một trai đẹp. Sự hợp tác của anh chàng với đàn chị cũng không tạo ra chemistry gì đặc biệt mặc dù nam nữ chính đã thành “vợ chồng” ở chung nhà, ngủ chung phòng. “Loveline” của cặp đôi chính “nhạt như nước lã”.

 Qua hai tập phim thì mình có ấn tượng hơn với nam phụ Tae Seok do Jo Woo Jin đóng hơn là cặp đôi chính. Phong cách, giọng nói cùng lối diễn của Woo Jin khiến viên thanh tra Tae Seok có vẻ gì đó bí ẩn và nguy hiểm, khiến mình tò mò về nhân vật này không biết anh ta thuộc phe chính hay tà. 

Nam phụ Tae Seok do Jo Woo Jin đóng 

 Với những điểm hạn chế trên mà rating của phim ở tập hai đã giảm dần từ 3.3% xuống còn 3,2%. Tuy nhiên, Happiness cũng chỉ mới khởi động, phát sóng được hai tập nên mình vẫn tin rằng những gì hấp dẫn vẫn còn ở phía sau của câu chuyện. 

 Trên đây là một số cảm nhận của mình về phim, còn bạn bạn thấy thế nào? Bộ phim Happiness 2021 - Hạnh phúc: Chung cư có độc sẽ thành “bom tấn” hay “xịt ngóm” và hóa “thảm họa” truyền hình cuối năm? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>> Xem thêm: Song Hye Kyo thuở mới debut: Visual xinh lung linh dù makeup hơi lố

 * Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích các nghệ sĩ Hàn Quốc thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim Hàn, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.