x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tomorrow và loạt phim Hàn nửa đầu 2022 rating thấp nhưng giá trị cao

Mỳ Quảng 11:50 - 18/06/2022

Năm 2022, làng phim Hàn đã cho ra đời khá nhiều phim hay đạt rating cao và nhận về phản hồi mạnh mẽ trên mạng xã hội, bên cạnh đó cũng có tác phẩm không đạt được thành tích tốt như thế. Nhưng phim rating thấp không có nghĩa là dở. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ đề cập đến những tác phẩm dù rating thấp nhưng lại có giá trị cực cao đã ra mắt trong nửa đầu năm 2022 này.

Our Beloved Summer (Choi Woo Sik, Kim Da Mi)

Nội dung của Our Beloved Summer xoay quanh một cặp đôi do Choi Woo Sik và Kim Da Mi thủ vai. Họ từng là tình đầu của nhau bỗng dưng gặp lại sau nhiều năm chia xa. Những kỷ niệm, những khúc mắc dần hiện ra, cả hai bất giác xích lại gần nhau để rồi tìm về tình yêu năm nào. Our Beloved Summer không thể gọi là bộ phim đại thành công vì rating trung bình chỉ đạt 3.9% mà thôi nhưng độ thảo luận của phim thì luôn ở mức cao. 

Cốt truyện đơn giản, chân thực và đầy cảm xúc, khắc họa tinh tế những diễn biến tâm trạng của một cặp đôi yêu nhau đã khiến người xem bồi hồi như nhìn thấy bản thân mình của nhiều năm trước, ý nghĩa truyền tải cực kỳ lớn. Phản ứng hóa học cực dễ thương, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ khiến người xem rung động mạnh của Choi Woo Sik và Kim Da Mi cũng là điểm nhấn của Our Beloved Summer. Tôi xem mà mê mẩn luôn đấy.

My Liberation Notes (Kim Ji Won, Son Seok Gu, Lee Min Ki, Lee El)

My Liberation Notes là bộ phim chữa lành khá trầm và thiếu sức hút ở giai đoạn đầu. Phim kể câu chuyện về ba anh em trong một gia đình luôn muốn thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt của mình. Ban đầu khi mới lên sóng, My Liberation Notes không có được sự chú ý nào nhưng nhờ cốt truyện hấp dẫn và hay lên qua từng tập nên đã bứt phá rất nhanh. 

Rating giai đoạn đầu chỉ đều đều đạt 2%, sau đó đã lên được con số 6.7% và xếp hạng trung bình là 4%. Những con số không cao nhưng chứa đựng bao ý nghĩa, ai đã xem phim rồi đều cảm thấy bản thân cũng như được giải thoát cùng nhân vật vậy. Ngoài kịch bản tốt, nhiều câu thoại hay thì diễn xuất của dàn cast Kim Ji Won, Son Seok Gu, Lee Min Ki, Lee El… đã góp phần rất lớn khiến My Liberation Notes đi vào lòng khán giả xem phim đấy.

>>>> Xem thêm: Những miniseries Hàn Quốc ăn khách nhất nửa đầu năm 2022

Tomorrow (Kim Hee Sun, Rowoon, Lee Soo Hyuk)

Tomorrow truyền tải một khía cạnh nhức nhối hơn của xã hội hiện nay. Phim khai thác về đội xử lý khủng hoảng được thành lập bởi những thần chết để đi giải cứu những con người đang đứng trước bờ vực thẳm. Dù rating của Tomorrow giảm khá nhiều sau tuần đầu tiên, chỉ dừng ở mức 3.4% nhưng nội dung và ý nghĩa của phim vẫn chạm tới trái tim người xem rất nhiều. 

Mỗi câu chuyện trong phim đều được khắc họa rất chân thực và đầy ý nghĩa, bàn về những vấn đề xã hội đang hiển hiện hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Tomorrow cho chúng ta thấy rằng cuộc sống này còn tươi đẹp, còn đáng sống rất nhiều, sự cô đọng và ý nghĩa tốt đẹp đó đã khiến tôi và những ai đã xem càng yêu thích phim hơn.

Bloody Heart (Jang Hyuk, Lee Joon, Kang Han Na)

Bloody Heart là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Kang Han Na lên nữ chính và cô nàng đã làm rất tốt việc khắc họa tính cách nhân vật của mình. Phim kể câu chuyện về chàng hoàng đế Lee Tae (Lee Joon thủ vai) với quyết tâm trở thành một vị vua thực thụ chứ không phải là bù nhìn. Cuộc đấu tranh của vị hoàng đế này trải qua rất nhiều chông gai và đau đớn. Lên sóng đài KBS nhưng Bloody Heart chỉ duy trì mức rating loanh quanh 5-6%, sau khi vào cao trào thì những tập gần đây, rating đã tăng lên mức 8-8.9% cho thấy sức hút của phim lên rất đều. 

Theo tôi thấy, những phim cổ trang trước đây của nhà đài này đều vượt mốc 10% nên Bloody Heart vẫn thuộc hàng chưa thực sự thành công. Dù vậy, với điểm IMDb đạt 8.9, chúng ta đã thấy giá trị nội dung của bộ phim được đánh giá cao thế nào. Đặc biệt là diễn xuất của dàn chính khiến người xem vô cùng hài lòng, tôi cũng rất thích dàn thực lực này đấy.

Insider (Kang Ha Neul, Lee Yoo Young)

Với màn kết hợp của Kang Ha Neul và Lee Yoo Young, Insider có nội dung xoay quanh anh chàng Kim Yo Han sau khi bí mật điều tra một nhân vật cỡ bự thì bỗng dưng gặp biến phải đi bóc lịch. Rơi xuống tận cùng cuộc đời đã khiến Kim Yo Han quyết tâm trả thù bằng mọi giá. Sau khi phát sóng 4 tập, rating của Insider chỉ giao động giữa 2.6% và cao nhất là 3.3%, những con số khá khiêm tốn. 

Dù vậy phim vẫn nhận rất nhiều khen ngợi cho cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất chói sáng của Kang Ha Neul. Không biết cơ hội bứt phá rating có đến với Insider hay không nhưng tôi thấy tác phẩm này thực sự đáng để theo dõi lắm, hay đấy.

>>>> Xem thêm: Phim truyền hình Hàn 2022 toàn thấy nhân vật chính đi trả thù thôi

Rating là thước đo cho thấy một bộ phim ăn khách tới mức độ nào nhưng chưa chắc đã có thể chứng minh là phim hay tới đâu. Phim rating thấp thì sẽ ít được chú ý nhưng nếu nội dung hay thì vẫn rất đáng cho chúng ta khám phá. Hãy nhìn những bộ phim trên đây để chọn ngay một tác phẩm để cùng thưởng thức nhé, bạn sẽ thấy phim nào cũng hay lắm luôn đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu yêu thích My Liberation Notes và những phim Hàn hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim My Liberation Notes? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.