x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những miniseries Hàn Quốc ăn khách nhất nửa đầu năm 2022

Hồng Trà Sữa 11:20 - 15/06/2022

Theo nhận định của riêng tôi thì so với cùng kỳ năm 2021, tình hình phim ảnh của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2022 có phần sôi động hơn hẳn ở cả chỉ số rating trong nước lẫn sự đón nhận của khán giả quốc tế. Nửa đầu năm nay thì đã có tới 7 miniseries sở hữu chỉ số rating trên 10% và đáng mừng hơn khi nó trải đều từ đài trung ương, đài cáp lớn cho tới các đài cáp nhỏ đấy nha. 

Hạng 7: Military Prosecutor Doberman (tvN) - 10.081%

Military Prosecutor Doberman đích thực là một “chú ngựa ô” trên đường đua rating của phim truyền hình Hàn Quốc năm 2022, khi xuất sắc chạm chỉ số rating trên 10% ở tập cuối cùng. Không có diễn viên hàng đầu, nội dung khó cảm, lại còn chiếu vào đầu tuần thế nhưng tác phẩm này vẫn có phong độ rất ổn định sau tập đầu tiên có rating trên 5%. 

Hơi không may mắn cho Military Prosecutor Doberman một chút khi phải đối đầu trực diện với A Business Proposal nên bị lép vế thôi. Chứ với thành tích này thì Ahn Bo Hyun, Jo Bo Ah và đoàn làm phim hoàn toàn có thể nở mày nở mặt mà tự hào rồi nha. 

Hạng 6: Show Window: The Queen's House (Channel A) - 10.335%

Thành tích ấn tượng có được ở tập cuối đã giúp Show Window: The Queen's House vượt qua Lie After Lie trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử đài Channel A. Khởi đầu với chỉ số rating 2% và sau đó tụt xuống hàng 1% nhưng bộ phim với sự tham gia của Song Yoon Ah cùng Jeon So Min đã lội ngược dòng ngoạn mục để có rating 2 con số khi kết thúc cuộc hành trình. 

Trong thời gian gần đây thì phim của các đài cáp nhỏ đang ngày một phát triển hơn và đã dần dần có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đài cáp lớn hay trung ương luôn rồi. Sau Lee Yu Ri thì Song Yoon Ah đã trở thành “người hùng” mới của Channel A rồi đấy nhé. 

Hạng 5: Love (ft. Marriage And Divorce) Season 3 (TV Chosun) - 10.395%

Dù còn kém xa thành tích của Season 2 là 16,582% nhưng 10,395% cũng là chỉ số rating vừa đủ để Love (ft. Marriage And Divorce) Season 3 trở thành 1 trong những miniseries ăn khách nhất nửa đầu năm 2022. Qua Season 3 thì tôi thấy niềm tự hào của đài TV Chosun đang đi theo “vết xe đổ” của The Penthouse: War In Life, khi càng làm dài ra thì càng dở và có những tình tiết phi lý. 

Với cái kết như ở cuối Season 3 và hiện tác phẩm này vẫn còn khá ăn khách thì tôi nghĩ rất có thể thời gian tới, khán giả sẽ được xem Love (ft. Marriage And Divorce) Season 4 luôn đó nha. Hi vọng là nếu có phần 4 sẽ không khiến khán giả chúng ta thất vọng với nội dung “đầu voi đuôi chuột” nha.

>> Bạn có biết: Cuộc chiến không khoan nhượng của Doctor Lawyer và Why Her

Hạng 4: Twenty Five Twenty One (tvN) - 11.513%

Thật sự là một kết quả bất ngờ dành cho tôi khi Twenty Five Twenty One lại không thể xuất hiện trong Top 3, dù là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất nhì nửa năm qua. Tôi khá trăn trở vì cảm thấy đáng lẽ ra rating của bộ phim này phải cao hơn nữa cơ. 

11,513% cũng không phải là thành tích quá thấp nhưng mà mọi người thấy đó, nó cũng đâu có đủ để đưa Twenty Five Twenty One vào được Top 3 đâu. Tiếc cho bộ phim này ghê vì với tôi đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất trong 6 tháng đầu năm 2022 luôn rồi. 

Hạng 3: A Business Proposal (SBS) - 11.6%

Từ một bộ phim không ai mong đợi gì thì A Business Proposal đã trở thành tác phẩm thành công nhất nhì của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc thời gian qua, khi công chúng trong nước cũng mê mà khán giả quốc tế cũng thích. A Business Proposal cùng Twenty Five Twenty One là 2 tác phẩm hiếm hoi thời gian qua đã chinh phục thành công cả người xem ở Hàn Quốc lẫn nước ngoài. 

Nó cũng cùng với Military Prosecutor Doberman đã giúp khung giờ phim đầu tuần trở nên sôi động hơn, khi cả hai phim đều có chỉ số rating tốt và cán đích cao nhất đều trên 10%. A Business Proposal quả đúng là hiện thân cho câu nói “expect the unexpected” đó mà. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những tác phẩm truyền hình Hàn Quốc được chuyển thể từ phim Âu Mỹ

Hạng 2: Again My Life (SBS) - 12%

Đài SBS một lần nữa chứng minh được sức mạnh của mình khi có tới 2 đại diện góp mặt trong Top 3 và càng ấn tượng hơn khi 1 bộ là phim đầu tuần, còn bộ Again My Life của Lee Jun Ki này là phim cuối tuần. 

Im im vậy mà tác phẩm tái xuất của Lee Jun Ki cán mốc 12% lúc nào tôi không hay luôn và nhẹ nhàng “hạ cánh” ở vị trí á quân trong danh sách này. Với kịch bản khá thu hút và diễn xuất ấn tượng của Lee Jun Ki thì tôi nghĩ dù có chiếu ở thời điểm khác thì Again My Life cũng sẽ có thành tích tốt như thế này mà thôi. 

Hạng 1: Our Blues (tvN) - 14.597% 

Cuối cùng thì Our Blues cũng đã kết thúc hoành tráng với chỉ số rating xứng đáng cho một dàn diễn viên All Stars như thế này. Từ tập 1 đến tập 19 thì rating cũng không khác xa các bộ phim còn lại là mấy, nhưng tập cuối thì leo thẳng lên tới con số 14,597% luôn và thật sự làm cho tôi cảm thấy bất ngờ đấy. 

Đúng là “đường dài mới biết ngựa hay - 30 chưa phải là Tết", Our Blues cuối cùng đã chứng minh cho tôi thấy được sức mạnh cũng như chất lượng của bộ phim này. 

>> Xem thêm: Dàn diễn viên được đặt kỳ vọng trở thành nữ thần Hallyu tương lai

Đài tvN tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình với 3 đại diện góp mặt trong Top 7 cùng ngôi vị cao nhất dành cho Our Blues. SBS đuổi theo sát nút với 2 đại diện và cả 2 đều năm trong Top 3. KBS, MBC hay JTBC đều “bay màu” mà thay vào đó là 2 đài cáp nhỏ TV Chosun cùng Channel A với mỗi bên một đại diện. Màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sẽ trở nên sôi động hơn vào 6 tháng cuối năm và tôi chắc chắn khi chúng ta quay lại đây với bảng xếp hạng phim ăn khách năm 2022 thì sẽ có rất nhiều sự thay đổi đáng chú ý đó nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn yêu thích Our Blues, Twenty Five Twenty One cùng những bộ phim Hàn Quốc khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blues? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.