x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Lệ: Nữ hoàng truyền hình nhưng sự nghiệp điện ảnh lại mờ nhạt

Carole 19:00 - 02/05/2022

Tôn Lệ là gương mặt nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ với nhiều tác phẩm đình đám như Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt TruyệnNăm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn. Bên cạnh đó, Tôn Lệ cũng là diễn viên hiếm hoi đã từng đoạt trọn bộ 3 giải thị hậu tại 3 giải thưởng truyền hình lớn nhất là Kim Ưng, Phi Thiên và Bạch Ngọc Lan. Một diễn viên thực lực và còn được mệnh danh là “nữ hoàng rating”, Tôn Lệ trở thành ngôi sao rất ăn khách trên màn ảnh.

Đáng tiếc, dù Tôn Lệ thành công trên màn ảnh nhỏ bao nhiêu thì cô ấy lại mờ nhạt bên mảng điện ảnh bấy nhiêu. Nhiều năm qua, Tôn Lệ đã đóng không ít phim điện ảnh từ lớn đến nhỏ nhưng cô ấy chẳng gặt hái được thành tích nào đáng nể cả. Không được thành tích nào đã đành, đây Tôn Lệ còn bị chê diễn xuất và đề cử Ảnh hậu tại giải Kim Mã với bộ phim Ảnh năm 2018 cũng gây ra rất nhiều tranh cãi, thậm chí cô ấy còn bị chê là không xứng.

Tại sao Tôn Lệ lại không thành công bên mảng điện ảnh? Carole cho rằng điều này liên quan đến 2 vấn đề quan trọng, đó là đài từ của Tôn Lệ cùng việc cô ấy không quen với kiểu quay phim bên điện ảnh. Tuy Tôn Lệ diễn rất tốt nhưng đài từ của cô ấy kém là điều mà hẳn nhiều người cũng đã biết rồi. Chính vì những vấn đề về khoản đài từ như vậy nên bao năm qua, Tôn Lệ thường nhờ đến sự trợ giúp của các diễn viên lồng tiếng.

Khi quay phim điện ảnh, các diễn viên sẽ được yêu cầu sử dụng giọng gốc của mình và đối với một ngôi sao kém về đài từ như Tôn Lệ thì đây chính là một trở ngại lớn. Còn nhớ khi Tôn Lệ hợp tác với nhiều minh tinh điện ảnh nổi tiếng như Châu Tấn, Triệu Vy và Trần Khôn trong bộ phim Họa Bì 1, cô ấy hoàn toàn lép vế trước các tiền bối. Rất nhiều khán giả khi xem Họa Bì 1 đều khẳng định, Tôn Lệ thật sự mờ nhạt và diễn xuất của cô ấy cũng không tốt như mong đợi.

Bên cạnh đó, Tôn Lệ cũng không thể bắt kịp với cách làm phim điện ảnh. Với thời lượng chỉ vỏn vẹn 2 tiếng, phim điện ảnh yêu cầu diễn viên phải nắm bắt ngay được tâm lý nhân vật từ những cảnh quay đầu tiên. Tôn Lệ đóng phim truyền hình nhiều năm, cô ấy đã quá quen với cách làm phim chậm rãi, tâm lý nhân vật sẽ từ từ được khơi thông. Không thể bắt kịp được với tiến độ làm phim như bên điện ảnh nên Tôn Lệ chắc chắn sẽ bị “đuối”, từ đó mà nữ diễn viên sẽ bị chê về năng lực.

Mà thời gian gần đây, Tôn Lệ còn bị chê diễn xuất ở ngay cả bên mảng phim truyền hình vốn là sở trường của cô ấy. Tôn Lệ đã quá quen thuộc với những vai trưởng thành và mạnh mẽ nên khi đóng một nhân vật tuổi trẻ năng động như trong Thành Phố Lý Tưởng thì cô ấy gần như không biết cách thể hiện. Những từ ngữ như “gồng”, “khoa trương”, “biểu cảm hạn chế” cứ tưởng sẽ không bao giờ bị gán với Tôn Lệ nhưng khi đóng Thành Phố Lý Tưởng thì cô ấy đã phải nhận hết những phàn nàn.

Nhìn chung, Tôn Lệ đừng cố quá bên mảng điện ảnh nữa. Carole cho rằng cô ấy vẫn nên tập trung cho phim truyền hình thì hơn, ngoài việc đa dạng vai diễn thì cũng cần tiếp tục nâng cao diễn xuất. Dù sao thì diễn xuất cũng không có giới hạn, diễn viên có xuất sắc đến đâu vẫn cần phải học hỏi thêm rất nhiều.

>>> Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng: Diễn xuất của Tôn Lệ ngày càng kém?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.