x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thành Phố Lý Tưởng: Diễn xuất của Tôn Lệ ngày càng kém?

Carole 09:00 - 26/08/2021

Là bộ phim được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” màn ảnh nhỏ tháng 8 nhưng Thành Phố Lý Tưởng lại gây thất vọng với mức rating lẹt đẹt cùng nhiều bình luận chê bai đến từ khán giả. Nhưng câu hỏi được Carole quan tâm nhất chính là: Tại sao ngày càng có nhiều người thấy diễn xuất của Tôn Lệ kém đi?

Trên thực tế thì sau Chân Hoàn, diễn xuất của Tôn Lệ đã ngày càng tụt dốc. Không nói đến Chân Hoàn Truyện, bộ phim duy nhất của Tôn Lệ đạt được Douban trên 7 điểm trong 10 năm qua chỉ có mỗi Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn mà thôi. Còn An Gia năm ngoái tuy có mức rating cao ngất ngưởng nhưng điểm chấm chỉ là 6.2, một mức trung bình và cũng coi như tạm ổn.

Điểm Douban phim Tôn Lệ những năm qua gần như chỉ ở mức trung bình.

Thành Phố Lý Tưởng cũng là một bộ phim khai thác về nghề nghiệp giống An Gia nhưng diễn biến ở đoạn đầu quá chậm chạp, cốt truyện nhạt nhẽo khiến khán giả cảm thấy chán nản. Không chỉ kém về khâu kịch bản mà bản thân Tôn Lệ cũng không hợp với vai Tô Tiếu.

Trong bộ phim, Tô Tiếu là người theo chủ nghĩa lý tưởng, chưa từng bị xã hội “vùi dập”, chính là kiểu “quá trong sáng và không vướng phải bụi trần” giống như nhân vật của Triệu Hựu Đình đã miêu tả. Theo lẽ thường thì những người như thế sẽ không quá già nhưng Tôn Lệ đã 39 tuổi, dấu hiệu tuổi tác lộ rõ trên gương mặt và trông cô giống một người có kinh nghiệm làm việc lâu năm hơn.

Với tiền đề không hợp vai diễn, Tôn Lệ sẽ phải cố gắng để “hóa thân” thành một Tô Tiếu 29 tuổi bằng 3 phương pháp chính, đó là lắc đầu, trợn mắt cùng biểu cảm khoa trương. Thậm chí, diễn xuất của Tôn Lệ còn bị đặt ngang hàng với Dương Siêu Việt – một nữ idol đá chéo sân và chỉ mới đóng phim được có vài năm.

Diễn xuất của Tôn Lệ trong Thành Phố Lý Tưởng bị chê là yếu kém.
Và cô còn bị đặt ngang hàng với Dương Siêu Việt.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Tôn Lệ bị chê diễn xuất thụt lùi. Khi An Gia lên sóng năm ngoái, khán giả cho rằng Tôn Lệ diễn vai Phòng Tự Cẩm khá chảnh, không giống với miêu tả về một người phụ nữ mạnh mẽ chốn văn phòng như trong kịch bản. Khán giả ngày càng thất vọng về Tôn Lệ và rồi họ cảm thấy, phải chăng cô đã được đánh giá quá cao so với năng lực thật sự?

Khi Carole xem Chân Hoàn Truyện và cả Mị Nguyệt Truyện, mình cảm thấy diễn xuất của Tôn Lệ có sự cách biệt rất rõ ràng. Chân Hoàn khiến mọi người hòa mình theo nhân vật bao nhiêu thì Mị Nguyệt lại có những phân cảnh thể hiện sự khoa trương trong diễn xuất của Tôn Lệ bấy nhiêu. 

Nhưng nhìn tổng thể thì diễn xuất của Tôn Lệ trong Mị Nguyệt Truyện chưa quá mức yếu kém nên khán giả cũng không quá soi mói chuyện này.

Tôn Lệ trong Chân Hoàn Truyện
Và Mị Nguyệt Truyện.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã ngày càng dở hơn khi Tôn Lệ chuyển hướng lựa chọn những bộ phim hiện đại. Dù là một nữ cường nhân như Phòng Tự Cẩm hay người mới ngây thơ Tô Tiếu thì diễn xuất của Tôn Lệ cũng lộ rõ sự yếu kém, đơ cứng và không có cảm xúc. Cô ấy luôn “muôn cảnh như một” cùng biểu cảm khoa trương, mắt cố trợn to cùng giọng nói ở mức “max volume”.

Trang Sohu cũng nhận xét: “Tôn Lệ không hợp với những vai diễn sếp nữ nơi công sở, thay vào kiểu vai dịu dàng thanh nhã sẽ phù hợp hơn”. Mặc dù đã cố gắng để phản biện rằng tính cách nhân vật giống mình ngoài đời nhưng ai cũng thấy Tôn Lệ chỉ đang “diễn” thay vì “hòa mình” vào vai diễn.

Carole cho rằng Tôn Lệ những năm qua đã quá “một màu” khi mà các vai diễn cô chọn đều là kiểu vai nữ cường và không chịu khuất phục trước nghịch cảnh. “Vùng an toàn” này đã khiến Tôn Lệ không thể đa dạng hóa kiểu vai, vậy tại sao cô không chuyển hướng những bộ phim đề tài gia đình nhỉ, có khi lại hợp cũng chẳng biết chừng.

>>> Xem thêm: Tôn Lệ: Sự nghiệp thành công, hôn nhân viên mãn

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.