x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tổng kết Bullet Train: Doanh số ổn được tuần đầu, về sau rớt đài

Salonpas 09:00 - 24/08/2022

Mặc dù có khởi đầu khá ổn, được đánh giá cao về mặt kịch bản cùng với sự hội tụ của dàn sao Hollywood nhưng mình thấy Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) chỉ có thể chiếm lĩnh phòng vé vào tuần đầu tiên ra rạp. Dần về sau, Bullet Train càng bị giảm sức hút. Thậm chí, có thời điểm tại phòng vé Việt, Bullet Train còn dưới kèo cả 2 phim Việt ra mắt trong tuần kế tiếp là Dân Chơi Không Sợ Con Rơi Duyên Ma. 

Bullet Train là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “ông hoàng hành động” Brad Pitt. Vốn rất được kỳ vọng ngay từ màn nhá hàng trở lại ở The Lost City (Thành Phố Mất Tích) trong vai cameo với chị đại Sandra Bullock, Brad Pitt đã khiến nhiều người nóng lòng chờ đợi siêu phẩm tiếp theo. Và quả thật, Bullet Train hoàn toàn có thể đáp ứng được sự mong đợi của mình khi mang đến một kịch bản gãy gọn, vừa vặn, đến nỗi không một chi tiết thừa. 

Theo mình, cũng như Top Gun: Maverick, Bullet Train là bộ phim được thực hiện tốt từ kịch bản, những phân cảnh mang tính đặc thù, diễn xuất cho đến việc cài cắm thông điệp sâu sắc nhưng dễ hiểu. Chính vì vậy mình cũng khá đặt niềm tin vào việc Bullet Train có thể tạo ra cơn sốt phòng vé lẫn hiệu ứng truyền thông. 

Tuy nhiên, mình thấy dường như Bullet Train cũng gặp phải một vấn đề tương tự như với Top Gun: Maverick. Đó chính là khá ổn quốc tế nhưng lép vế ở thị trường Việt Nam. 

Đánh giá doanh thu

Cụ thể, tính từ khi ra mắt (5/8) cho đến hết ngày 18/8, doanh thu tổng của Bullet Train đạt 118,204,500$. Trong đó, có thể dễ dàng nhận thấy, doanh thu nội địa và nước ngoài của Bullet Train xấp xỉ nhau. Như vậy, mình có thể tạm đưa ra một giả thiết rằng Bullet Train được lòng fan hâm mộ trong nước hơn nước ngoài. 

Tuy nhiên, so với các bom tấn còn được công chiếu rộng rãi ở phòng vé nước ngoài, Bullet Train vẫn là cái tên khá ăn khách và đang có sự tăng dần về mặt doanh thu theo ngày. Nhưng dĩ nhiên, mình thấy là với con số khiêm tốn hiện tại thì còn lâu Bullet Train mới có thể so kè về doanh thu với Top Gun: Maverick, Minions: The Rise Of GruThor: Love And Thunder. Ở phòng vé nội địa chắc chỉ có thể ngang hàng với Liên Minh Siêu Thú DC thôi. 

Doanh thu tổng Bullet Train (tính đến hết ngày 18/8)
Doanh thu ở phòng vé nội địa

Tính riêng ở phòng vé Việt, dù mang về hơn 11,8 tỷ VND (tính đến hết 18/8) nhưng so với một bom tấn như Bullet Train thì con số này có vẻ hơi khiêm tốn. Mặc dù cũng lép vế ở phòng vé Việt nhưng bom tấn ra rạp trước đó - Top Gun: Maverick vẫn đạt được khoảng 19 tỷ VND sau hơn 2 tuần công chiếu và vượt ngưỡng doanh thu ở nước ngoài. 

Điều đáng nói ở đây là một bom tấn như Bullet Train lại khá dễ giảm sức hút ở phòng vé Việt. Mình thấy Bullet Train chỉ tạo được hiệu ứng truyền thông và kéo khán giả ra rạp được cỡ 1-2 tuần đầu thôi. Cho đến khi đợt phim mới ra rạp, nhất là sau sự xuất hiện của Emergency Declaration (Hạ Cánh Khẩn Cấp), doanh thu Bullet Train liền xuống dốc hẳn. 

Mình cũng khá bất ngờ về việc 2 phim Việt ra rạp trong tháng 8 sau Bullet Train Dân Chơi Không Sợ Con Rơi Duyên Ma có thời điểm lại nhỉnh hơn về sức hút với bom tấn của Brad Pitt. Có lẽ là 2 phim Việt này ra rạp đúng thời điểm nên dễ dàng tạo được cảm tình với khán giả Việt hơn. 

Doanh thu cuối tuần phòng vé Việt (12/8 - 14/8)

Điểm cộng

Điểm cộng lớn nhất của Bullet Train mà mình nghĩ ai đi xem về cũng có thể thấy được là phim sở hữu một kịch bản ổn áp. Mọi thứ đều có hệ thông rõ ràng và được làm rất gãy gọn từ đầu đến cuối. Nói về mảng hành động của Brad Pitt thì khỏi bàn cãi rồi. Những màn đấu đá trong phim cực kỳ đã tai, đã mắt. 

Đã vậy lần trở lại này Brad Pitt còn kéo theo cả dàn sao Hollywood ai cũng diễn xuất ổn áp. Những màn quăng miếng - đớp miếng cực kỳ ăn khớp và duyên dáng đến không ngờ cũng khiến mình rất ưng. 

Một bài đánh giá trên DienAnh.Net đã chia sẻ: “Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) đúng nghĩa là một chuyến tàu bất ổn, những phân đoạn lồng ghép cảnh phía bên ngoài đoàn tàu đang chạy hết công suất, mình thấy như một phép so sánh tương đồng với bầu không khí trong chính từng toa tàu.”

Một bài viết trên VnExpress đã bày tỏ quan điểm: “Đạo diễn David Leitch chọn lối kể tếu táo và đẩy tiết tấu phim nhanh. Phần đầu lập tức đưa khán giả vào câu chuyện chính một cách khéo léo mà không mất nhiều thời gian. Sau đó, nhà làm phim thường xuyên thêm các đoạn hồi tưởng để giải thích quá khứ của các nhân vật.”

Bài viết trên tạp chí Elle Man dành nhiều lời khen cho sự trở lại của Brad Pitt: “Có thể nói, “Bullet Train” sẽ giảm đi một nửa độ hấp dẫn nếu thiếu Brad Pitt. Tài tử vừa khiến người xem phải bật cười với lời thoại hài hước, vừa lác mắt với những cảnh hành động. Bước qua tuổi U60, tài tử không chỉ giữ được vẻ hấp dẫn mà còn mạnh dạn đóng các cảnh nguy hiểm.”

Điểm hạn chế

Cá nhân mình thấy một điểm vừa là điểm cộng nhưng cũng vừa là điểm trừ của Bullet Train chính là thoại phim. Thoại phim của Bullet Train mặc dù khá thông minh và quăng miếng nào dính miếng đó nhưng nhiều quá thành ra lại dài dòng, không cần thiết. 

Một bài viết trên DienAnh.Net cũng đưa ra quan điểm về sự hạn chế này: “Xuất sắc là thế nhưng Bullet Train vẫn có vài điểm khiến mình chưa ưng lắm như các phân đoạn lảm nhảm hồi đầu của cặp Chanh Quýt không tạo được hiệu quả gây cười và thậm chí rất dài dòng. Và thực sự là mình thấy hơi tiếc cho cameo đầu tiên khi xuất hiện chóng vánh đủ để “phụng sự fan”.”

Theo mình thấy không có quá nhiều đánh giá tiêu cực về Bullet Train, đa số bài review toàn là khen không thôi. Thế nhưng Bullet Train lại không tạo được sức hút mấy với khán giả Việt Nam như những bom tấn khác. 

Tổng kết

Mặc dù Bullet Train rất tốt nhưng thật tiếc khi không thể thắng đậm ở phòng vé Việt. Sự trở lại của Brad Pitt lần này có vẻ không khiến khán giả Việt thích thú bằng những bộ phim khác đánh động vào cảm xúc nhiều hơn. Hoặc có chăng là những bộ phim hài - tình cảm lại đang được fan Việt mình chú ý nhiều hơn khi đã ngán ngẩm với thể loại hành động.

Không có triển vọng ở thị trường Việt Nam nói riêng và nước ngoài nói chung cho lắm nhưng mình thấy bù lại, Bullet Train cũng đang ổn áp ở phòng vé nội địa. Tuy là nhìn vào con số tổng quan thì mình nghĩ rất khó để phim vượt mặt các bom tấn hành động khác nhưng chắc cũng sẽ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được. 

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.