x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sát Thủ Đối Đầu: Kịch bản chắc, hành động mãn nhãn

Lọ Lem 12:00 - 07/08/2022

Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) là bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Brad Pitt với vai chính sau khi đoạt giải giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn Cliff Booth trong Once Upon A Time In Hollywood. Với mình, đây là màn trở lại vô cùng ngoạn mục vì Brad Pitt vẫn đỉnh như ngày nào. 

Sát Thủ Đối Đầu xoay quanh câu chuyện về một sát thủ “về hưu cũng không yên” - Ladybug (Brad Pitt). Anh được giao nhiệm vụ lấy chiếc vali trên tàu cao tốc tại Nhật. Tưởng đâu là phim hành động thông thường nhưng màn xuất hiện vô cùng tấu hề của các sát thủ khác như bộ đôi Lemon (Brian Tyree Henry) - Tangerine (Aaron Taylor-Johnson), Prince (Joey King), The Wolf (Bad Bunny),... đã biến Sát Thủ Đối Đầu thành một bộ phim hài - hành động vô cùng chất lượng. 

Là một bộ phim hài - hành động, mình thấy Sát Thủ Đối Đầu đã đan cài hai yếu tố này vào nhau tạo nên một bộ phim mang đậm phong cách David Leitch. Trong từng pha hành động vẫn có sự kết hợp nhuần nhuyễn của những miếng hài tạo nên một không khí vừa hồi hộp vừa vui nhộn lẫn bất ngờ. 

Xét về cốt truyện, cá nhân mình thấy Sát Thủ Đối Đầu không có một ý tưởng ban đầu quá mới mẻ hay thú vị. Nhưng điều tạo nên sự thành công cho Sát Thủ Đối Đầu chính là cách triển khai gọn gàng, thông minh và vô cùng logic, đến nỗi thật sự mình không thể tìm ra một chi tiết thừa trong phim. Mọi thứ đều có sự liên kết với nhau một cách vô cùng nhịp nhàng. 

Những bộ phim có sự ăn khớp thế này mình để ý thường sẽ rất dễ bị rơi vào cái bẫy “sắp đặt”. Tức là mặt dù nó hợp lý nhưng được rào trước đón sau khá nhiều, vậy nên người xem cũng sẽ dễ nhận ra, không còn gì bất ngờ. Tuy nhiên, Sát Thủ Đối Đầu đã làm được một điều khiến mình thấy nể phục đó chính là giấu đi sự “sắp đặt” đó bằng cách đi những bước đi mới, khiến mình không thể đoán trước được những gì xảy ra trong phim. 

Một trong những điểm ăn tiền của Sát Thủ Đối Đầu theo mình thấy đó chính là sự xuất hiện của dàn sao Hollywood đình đám. Ngoài Brad Pitt ra còn có Aaron Taylor Johnson, Joey King, Brian Tyree Henry,...và cả Sandra Bullock. Sandra Bullock từng mời Brad Pitt đóng vai cameo trong siêu phẩm The Lost City (Thành Phố Mất Tích) của mình vào đầu năm 2022. Đến gần cuối 2022, Brad Pitt lại có dịp hội ngộ với Sandra Bullock khi tham gia Sát Thủ Đối Đầu. Dù là đóng chính hay cameo thì cả hai đều hoàn thành vô cùng xuất sắc vai diễn của mình. 

Prince (Joey King)
bộ đôi Lemon (Brian Tyree Henry) - Tangerine (Aaron Taylor-Johnson)
Brad Pitt làm cameo trong The Lost City
 Sandra Bullock làm cameo trong Sát Thủ Đối Đầu

Cách chọn bối cảnh trong tàu cao tốc của Sát Thủ Đối Đầu mình thấy khá thông minh. Bối cảnh toa tàu cũng là một trong những điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt trong những pha hành động. Vì tính chất tàu cao tốc di chuyển liên tục, có sự xuất hiện của hành khách và có phần hơi cản trở vì những hàng ghế,...nên cũng “làm khó” các sát thủ hơn nhiều. 

Cũng chính vì vậy mà các sát thủ trong Sát Thủ Đối Đầu cũng tận dụng tối ta bối cảnh và đạo cụ trên tàu để tạo nên những pha hành động vô cùng đã mắt và bất ngờ. 

Theo như mình thấy, yếu tố hài hước trong Sát Thủ Đối Đầu đến từ hai thứ là lời thoại và những pha xử lý vô cùng duyên dáng của các sát thủ. Lời thoại trong Sát Thủ Đối Đầu rất thông minh, mình cảm thấy câu nào nói ra cũng có dụng ý riêng và vô cùng chất lượng. Hài ở đây là hài trí tuệ, mặc dù được cường điệu hóa nhưng nó được thể hiện một cách vô cùng chuẩn chỉnh. 

>>> Xem thêm: Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037: Câu chuyện nhân văn, dễ lấy nước mắt

Những pha xử lý trong Sát Thủ Đối Đầu vô cùng gọn gàng chứ không hề cồng kềnh chút nào. Vì bối cảnh toa tàu nên các sát thủ trong Sát Thủ Đối Đầu khi “động tay động chân” cũng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc để tránh bị phát hiện. Vì thế cũng nảy sinh ra những tình huống dở khóc dở cười. Những tên sát thủ “về chầu ông bà” rồi cũng không được yên, phải bị ngụy trang bằng cách pause 1001 dáng cực chill như đang tận hưởng chuyến tàu bất ổn này. Đó cũng là những tình huống khiến mình buồn cười nhất phim. 

Sát Thủ Đối Đầu cũng rất chú trọng về ngôn ngữ điện ảnh. Các góc máy trong phim được sử dụng vô cùng đa dạng, toàn - trung - cận có đủ, cộng thêm các góc máy chao nghiêng, góc máy xéo, góc từ dưới lên và POV (point of view) theo điểm nhìn của nhân vật khiến mình cảm thấy khung hình lúc nào cũng chuyển động một cách linh hoạt vô cùng thú vị. 

Âm nhạc trong Sát Thủ Đối Đầu được lồng ghép vào những cảnh quay một cách vô cùng hợp lý cộng với diễn xuất “tỉnh queo” của các nhân vật nên dù buồn hay vui mình cũng phải lắc đầu chịu thua vì độ mặn của đạo diễn. Những bản nhạc trong phim bản nào cũng hay khiến cho khung cảnh lúc đó được “thi vị hóa”, không khác gì MV mặc dù xàm thiệt. 

Sát Thủ Đối Đầu đã làm được một điều theo như cá nhân mình đánh giá là có tính nhân văn đó chính là dù cho có choảng nhau chí chóe nhưng các sát thủ trong phim vẫn không làm ảnh hưởng đến những người vô tội. Thậm chí, khi bị nhắc nhở làm ồn, Ladybug và anh chanh (Lemon) còn cố gắng “giao tiếp” trong im lặng nữa. Tức là họ giải quyết việc riêng nhưng không làm ảnh hưởng đến chuyến tàu. 

Sát Thủ Đối Đầu cũng có những phát ngôn sến sẩm nhưng đặt vào ngữ cảnh trong phim thì nó lại trở nên tấu hề cực mạnh. Những câu nói bình thường nghe có vẻ sâu lắng như “Kẻ tổn thương lại làm tổn thương người khác” hay “Khi anh chỉ một ngón về người khác, 4 ngón còn lại sẽ chỉ về phía anh” khiến mình không thể nhịn được cười vì không hiểu sao trong trường hợp đó người ta có thể phát ngôn được như vậy. 

>>> Xem thêm: Dân Chơi Không Sợ Con Rơi: Nửa đầu tấu hề, nửa sau gây mê man cục bộ

Nói về điểm trừ thì mình chỉ thấy là Sát Thủ Đối Đầu có vẻ nhiều thoại quá, đôi khi lại dài dòng, không cần thiết. Phim hài từ đầu đến cuối, không một động tác hay chi tiết thừa nào nhưng dường như lại thiếu điểm nhấn về thông điệp. Mình chưa rõ về thông điệp của phim lắm nhưng mình nghĩ thể loại phim thế này thì có thể chấp nhận được. Một điểm mình thấy hạn chế thật sự chính là Sát Thủ Đối Đầu có nhiều cảnh hồi tưởng nhắc lại cảnh cũ đến 2-3 lần mà không cung cấp thông tin mới nên hơi mất thời gian. 

Tóm lại, Sát Thủ Đối Đầu đã mang đến cho mình một trải nghiệm hành động mới mẻ, đã tai, đã mắt kèm theo những phút giây giải trí thật sự. Mọi thứ trong Sát Thủ Đối Đầu đều được cân đo đong đếm và hợp lý trong logic của nó. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.