x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã từng nhân vật trong Bullet Train - Sát Thủ Đối Đầu

Lọ Lem 15:00 - 08/08/2022

Là một bộ phim hài - hành động, tinh giản với bối cảnh trong toa tàu, điểm tạo nên sự thú vị cho Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) theo mình thấy đó chính là cách xây dựng nhân vật cực kỳ chất lượng. Mỗi sát thủ trong Sát Thủ Đối Đầu đều toát lên thần thái riêng, ai cũng ngầu giữa một trận chiến “căng đét”.

Ngay từ lúc giới thiệu đoạn trailer, Sát Thủ Đối Đầu đã cho thấy sẽ có rất nhiều sát thủ cùng tranh giành chiếc vali với Ladybug (Brad Pitt). Mỗi người như một mảnh ghép để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh với nhiều màu sắc khác nhau.

Hệ thống nhân vật trong Sát Thủ Đối Đầu khá nhiều nên để đỡ rối não, mình sẽ chia thành từng tuyến để phân tích: tuyến nhân vật chính - Ladybug; gia đình ông người Nhật - The Elder, Kimura; gia đình ông trùm cuối - The White Death, Prince, The Son, tuyến nhân vật liên quan - Lemon, Tangerine, Yuichi Kimura, Hornet, Maria,...

Ladybug (Brad Pitt)

Ladybug là một sát thủ về hưu được giao nhiệm vụ cuối cùng là lấy cắp chiếc vali đầy tiền trên chuyến tàu cao tốc tại Nhật. Tuy là giang hồ thứ thiệt nhưng Ladybug được tạo hình bình thường, không có gì quá hầm hố nhưng vẫn ngầu và đặc biệt là tôn được vẻ điển trai của Brad Pitt. 

Ladybug

Đúng như cái tên “ông hoàng hành động”, màn comeback của Brad Pitt thực sự khiến mình cảm thấy vô cùng mãn nhãn. Hành động dứt khoát, gọn gàng, không một động tác thừa là những gì mình có thể nói về những màn choảng nhau giữa Ladybug với các sát thủ trên tàu. 

Ladybug nhìn nghiêm túc, im im vậy chứ mở miệng đối đáp câu nào là ăn điểm miếng hài câu đó như kiểu giang hồ nội tâm mà có máu hài trong người vậy. Tính cách của Ladybug cũng được làm rõ hơn qua cách tương tác với những nhân vật khác.

Gia đình ông người Nhật - The Elder và Kimura

Gia đình của The Elder (Sanada Hiroyuki) và Yuichi Kimura (Andrew Koji) rất yêu thương nhau. Theo như mình cảm nhận, đó là thứ tình cảm ruột thịt mà chắc chắn ai cũng phải ngưỡng mộ vì họ sẵn sàng lao vào vòng nguy hiểm để cứu sống hoặc bảo vệ cho đối phương. 

The Elder

Con trai nhỏ của gia đình bị The Prince xô xuống mái nhà, nằm viện chờ điều trị. Kimura thì bị The Prince uy hiếp, lúc nào anh cũng muốn tìm cách trả thù và trốn thoát The Prince. Khúc cuối phim, khi trận chiến đang căng thẳng, Kimura gặp nguy hiểm, The Elder đã nhờ Ladybug đi cứu con mình và nói rằng để ông tự mình đấu trả với The White Death trong khi mình đang yếu thế. Điều này cũng có thể phần nào chứng minh được sự hy sinh to lớn của The Elder với con trai của mình. 

Kimura

Gia đình ông trùm cuối - The White Death, The Son, The Prince

The White Death (Michael Shannon) là trùm cuối, người đứng sau giật dây tất cả. Để hiểu lý do vì sao The White Death làm vậy cần dựa vào những đoạn flashback (hồi tưởng) xuyên suốt trong Sát Thủ Đối Đầu. Những đoạn hồi tưởng này cũng nói lên mối liên quan giữa The White Death và The Elder. 

Ngày xưa, The White Death và The Elder là đồng môn của nhau. Thế nhưng The White Death tạo phản và âm mưu hãm hại sư phụ. Khi về đến nhà, The White Death thấy nhà cháy, ông cứu được đứa con trai nhưng người vợ đã phải hy sinh tính mạng. Từ đó, The White Death bắt đầu ôm hận trong lòng. Vì tình yêu của ông đối với vợ mình quá lớn nên ông không thể nào chịu nổi cú sốc đó. Ông xem đứa con trai là điều xui rủi, là nguồn cơn của tất cả mọi thứ và muốn nó phải trả giá. 

The White Death

Chính vì vậy, The White Death đã đẩy con trai mình lên tàu và dàn cảnh để nhóm sát thủ đấu đá giành giật chiếc vali đó. Cuối cùng, ông cũng đã toại ý vì The Son đã thật sự hy sinh. Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng mình cũng đã thấy những bộ phim khai thác về vấn đề này trên màn ảnh rồi. Tức là có những người đàn ông, họ yêu vợ mình hơn bất kỳ thứ gì trên đời, kể cả con cái. Và nếu sự ra đi của người vợ có liên quan đến đứa con, họ sẽ trở nên căm ghét và xem đứa con là nguyên nhân của tất cả mọi việc. 

Còn về phần The Prince, trước giờ cô vẫn nghĩ ba mình - The White Death thiên vị anh trai nhưng đến cuối phim cô mới thật sự hiểu ra mọi chuyện. The Prince có tính tình hơi quái dị, mình thấy tâm lý của cô cũng có vẻ khá là bất ổn. Cô thay đổi tâm lý khá nhanh và có những cuộc đối thoại lẫn độc thoại nội tâm vô cùng kỳ quái. 

The Prince cũng là sát thủ “diễn” đỉnh cao nhất trong dàn sát thủ của Sát Thủ Đối Đầu. Cô diễn trước mặt những sát thủ khác không khác gì một diễn viên chuyên nghiệp. Cách tạo hình nhân vật cho Joey King trong vai diễn này cũng phần nào toát lên được sự bất ổn về mặt tính cách lẫn tâm lý của cô. 

The Prince

The Son (Logan Lerman) thì nói chưa được vài câu đã “ngủm” rồi nên không có gì để khai thác lắm nhưng điểm buồn cười nhất của nhân vật này đó chính là “ngủm rồi cũng không yên”. Vì tính chất trên tàu không thể để những cái xác bị phát hiện nên xử lý xong thì các sát thủ phải ngụy trang đối tượng. The Son tuy là ngủm rồi nhưng vẫn còn được chiếm sóng bởi những màn pause dáng đỉnh cao với bàn tay của các sát thủ. Tư thế vắt chéo chân cùng chiếc kính mát đỉnh cao khiến anh trở nên hài không chịu nổi dù đã hết vai. 

The Son

Những nhân vật liên quan:

Lemon (Brian Tyree Henry) và Tangerine (Aaron Taylor-Johnson)

Hai anh em song sinh - Chanh, Quýt là một trong những nhân vật tấu hài bền bỉ nhất Sát Thủ Đối Đầu. Dường như phân cảnh nào có Chanh - Quýt xuất hiện mình đều có gì đó bất ổn xảy ra. Nói là anh em sinh đôi nhưng người da trắng - người da đen, người ốm - người béo. Chính sự đối lập rõ mồn một này đã làm cho cặp đôi này dễ tạo sự chú ý hơn khi đi cùng nhau. 

Lemon (trái) - Tangerine (phải)

>>> Xem thêm: Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037: Câu chuyện nhân văn, dễ lấy nước mắt

Tính tình của anh em Chanh - Quýt như nước với lửa. Mình thấy điều này khá giống với những cặp anh chị em bình thường, họ rất dễ cãi nhau, đụng cái gì cũng cãi, còn hơn thua nhau từng chút một, thế nhưng họ lại rất yêu thương nhau. Ban đầu, Tangerine tưởng Lemon ngủm rồi nên xúc động, còn tặng Lemon sợi dây chuyền. Ai dè, lúc sau Lemon tỉnh dậy, Tangerine mới ngủm thiệt. Cú twist này mình thấy vừa buồn vừa cười, mà nói chung là buồn cười nhiều hơn. 

Maria (Sandra Bullock)

Maria là quản lý của Ladybug, người giao cho Ladybug nhiệm vụ đánh cắp chiếc vali trên tàu cao tốc. Nhân vật này mình thấy có vẻ nghe tiếng nhiều hơn là thấy hình vì đến khúc cuối mới bắt đầu lộ diện. Từ đầu đến gần hết phim chủ yếu Maria cũng chỉ xuất hiện vào những lúc Ladybug nghe điện thoại thôi. 

Tuy là chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong vài phút cuối phim nhưng thực sự phải nói là thần thái của Sandra Bullock không thể chê vào đâu được. Cô chỉ cần xuất hiện, không cần làm gì, cũng không thoại quá nhiều nhưng cũng đủ làm cho khán giả trong rạp hú hét. 

Maria

>>> Xem thêm: Sát Thủ Đối Đầu: Kịch bản chắc, hành động mãn nhãn

Điểm khiến mình cảm thấy thú vị nữa là mới đầu năm 2022, Sandra Bullock đóng chính kiêm luôn vai trò sản xuất The Lost City, cô đã mời Brad Pitt làm cameo cho phim của mình. Vai cameo của Brad Pitt được đông đảo khán giả yêu mến và cũng mong chờ sản phẩm tiếp theo của anh. Đến Bullet Train, Brad Pitt đóng chính, Sandra Bullock lại đóng vai cameo và giúp phim tạo được hiệu ứng truyền thông vô cùng tốt. Đúng là có qua có lại, mà cái nào cũng cực kỳ chất lượng. 

The Lost City
Bullet Train

The Wolf (Bad Bunny)

The Wolf là vai diễn điện ảnh đầu tay của “Hoàng tử nhạc Latin” sau vai diễn chớp nhoáng trong F9 (2021). Trong Sát Thủ Đối Đầu, The Wolf là một sát thủ lúc nào cũng đằng đằng sát khí, vô cùng máu lửa và không kém phần tàn bạo. Theo mình thấy thì The Wolf không hẳn là nhắm vào chiếc vali như những tên sát thủ khác mà muốn “xử” Ladybug vì những món nợ trong quá khứ hơn. 

The Wolf

Hornet (Zazie Beetz)

Trước đó, Zazie Beetz đã có dịp hợp tác với đạo diễn David Leitch. Tuy nhiên không biết vì lý do gì mà bẵng đi một thời gian chưa khán giả chưa có dịp nhìn thấy cô trong các tác phẩm của vị đạo diễn tài ba này. Sát Thủ Đối Đầu chính là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác trở lại của hai bên. 

Vai Hornet của Zazie Beetz là một nữ sát thủ nham hiểm và chiêu trò. Giống The Prince, Hornet có thế mạnh cải trang để che giấu thân phận và tấn công nạn nhân bất ngờ bằng chất độc. Thế nhưng mình thấy Hornet lại không tạo được ấn tượng mạnh bằng các sát thủ kia, lý do có thể là do cô chỉ được xuất hiện trong khoảng thời gian quá ngắn ngủi. 

Hornet

Momomon vai Momomon

Momomon là một linh vật bí ẩn xuất hiện trên chuyến tàu cao tốc đầy bất ổn của các sát thủ từ Tokyo đến Kyoto (Nhật Bản). Nhìn bề ngoài có vẻ dễ thương, “ngây thơ vô số tội” nhưng thực chất nhân vật này cũng tham gia vào cuộc chiến tranh đoạt đến chiếc vali bí ẩn. Tuy nhiên, ẩn sau nhân vật này là ai thì mình nghĩ bạn nên tự trải nghiệm nha. 

Momomon

Có một nhân vật không xuất hiện trên poster, trailer và cũng chưa từng đề cập đến trước đó nhưng đã thể hiện vô cùng tốt “vai diễn” của mình, đó chính là The Water Bottle.

The Bottle

The Bottle là chai nước, mà còn là chai nước quảng cáo nữa chứ. Không thể tin được là Sát Thủ Đối Đầu có thể lồng ghép yếu tố quảng cáo vào phim một cách khéo léo vậy luôn. Kiểu như cho The Bottle là nhân vật chứng kiến lại hết những chuyện xảy ra trên toa tàu như mấy cái TVC quảng cáo hồi nhỏ mình hay coi trên TV đó. Công nhận là xàm thiệt nhưng mà mình thấy lại vô cùng duyên dáng và đáng yêu. 

The Bottle

Sát Thủ Đối Đầu đã xây dựng hệ thống nhân vật vô cùng tốt để bản thân mỗi nhân vật tự kể nên câu chuyện của mình. Sự xuất hiện của dàn siêu sao trong Sát Thủ Đối Đầu đến từ nhiều đất nước khác nhau cũng góp phần làm phong phú đối tượng nhân vật của bộ phim. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.