x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Bullet Train: Chuyến tàu kịch tính, đầy bất ổn như chơi ma sói

Bánh Đúc 12:45 - 03/08/2022

Tuy không hoàn toàn sở hữu một kịch bản hay, nhưng những gì mà Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) mang lại, mình chỉ có thể gói gọn trong 1 từ: Đủ. 

Đủ ở đây chính là bộ phim tạo ra nhiều tình huống dồn dập liên tục, nhưng mình thấy nó không thừa một chi tiết nào. Thậm chí, cả giai đoạn mà từng nhân vật đi truy tìm kẻ ẩn danh thật sự, nó làm mình thấy Bullet Train là một chuyến tàu bất ổn, giống như đang chơi ma sói vậy!

Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) bắt đầu mọi thứ với anh chàng được quản lý gọi bằng Ladybug (Brad Pitt), là một sát thủ lành nghề vừa kết thúc kỳ nghỉ hưu của mình, anh được quản lý Maria (Sandra Bullock) giao nhiệm vụ thu hồi chiếc vali trên chuyến tàu cao tốc ở Nhật. 

Tưởng chừng là một phi vụ “dễ xơi” nhưng nào ngờ nhiều biến cố ập đến với anh, Ladybug phải đối mặt với vô số thế lực bí ẩn, như cặp anh em sinh đôi Lemon (Brian Tyree Henry) - Tangerine (Aaron Taylor-Johnson), The Wolf (Bad Bunny), The Prince (Joey King). Đa số đều đang nhắm tới chiếc vali sặc mùi đô la kia!

Trước hết, sự hấp dẫn của Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) với mình không chỉ là cách hãng phim liên tục quảng bá bộ phim bằng những tấm poster màu mè, đúng chất Nhật Bản, mà chính là việc nhà làm phim mời hẳn những sao Hollywood tên tuổi như: Brad Pitt, Aaron Taylor Johnson, Sandra Bullock, Joey King, Brian Tyree Henry… góp mặt.

Điều này với mình nó không chỉ là một cách giúp hình ảnh và tên tuổi của Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) ghi dấu nhất định, đó là chưa kể đến việc đạo diễn mời hẳn dàn diễn viên Nhật cộng tác trong dự án lần này, mà còn là cách đánh dấu khả năng diễn xuất của Brad Pitt luôn ổn định với những bom tấn hành động quen thuộc.

>>> Xem thêm: The Gray Man: Màn truy đuổi thú vị giữa Búp Bê Ken và Captain America

Trước đó, với một chàng huấn luyện viên Jack đầy khôi hài, dí dỏm trong The Lost City, Bánh Đúc phải cười lên cười xuống bởi độ “bựa” của “quý ngài Smith” này.

Lần này với Bullet Train, diễn xuất của anh không chỉ thành công ở những pha hành động cực căng với những diễn viên khác, mà đặc biệt khả năng tấu hài thông qua những tình huống Ladybug gặp phải, làm mình lại một phen “mệt cả bụng” vì cười quá nhiều.

Khi xem Bullet Train, mình tin chắc bạn sẽ thấy đâu đó những chất liệu quen thuộc từ Deadpool 2, chẳng hạn việc lồng những bản nhạc du dương vào các phân cảnh hành động, như thể các nhân vật đang phiêu bồng trong chính bầu không khí gay cấn mà họ tạo ra, hay những phân đoạn nhân vật hồi tưởng lại, nhà làm phim lại chèn những bản nhạc mà mình nghe nó rất là “ngáo”!

Chính điều đó, mình thấy nó lại tạo nên phong cách làm phim hết sức riêng biệt của David Leitch, đúng chất tếu và nhây! Nó không hề làm mình khó chịu khi xem Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu), chỉ là đôi lúc mình cảm thấy mắc mệt với mấy pha xử lý của dàn nhân vật, chẳng hạn ngay lúc căng thẳng nhất, Ladybug luôn phát ngôn câu nói quen thuộc: “Kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác”. 

Nhiều lúc mình nghĩ trong đầu, quý ngài Smith của tui đâu mà để Brad Pitt thành ra như vậy! từ The Lost City qua tới Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu), anh cân cả hành động và hài hước.

Nói về kịch bản, so với những tác phẩm hành động khác như John Wick hay thậm chí mình thấy bộ phim có ý tưởng tương tự như Bullet Train The Commuter của đạo diễn Jaume Collet-Serra, thì câu chuyện về việc cả khối người đi tìm chiếc vali sặc mùi đô la này lại không thật sự hay.

Mình nghĩ điều mà nhà làm phim đưa ra chỉ đơn giản là một câu chuyện hành động dí dỏm, như những thước phim hoạt hình mà chúng ta hay xem thường ngày. Các pha hành động được đẩy ào ạt khi Ladybug và dàn nhân vật tấn công nhau, nó tạo cho mình một cảm giác như xem lại các phim của Cartoon Network vậy.

Trong lúc “động tay động chân” các nhân vật vẫn tranh thủ buôn lời chế giễu nhau, điều đó làm cho mình thấy Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) như một cách tự tin thể hiện phong cách làm phim của đạo diễn vậy. 

Giống như phương tiện chính của phim, Bullet Train vừa nhanh, vừa gọn, dứt khoát, mình thấy nhà làm phim đẩy tình huống nào là đi thẳng tình huống đó.

Hơn nữa, mình thấy họ khá tinh tế khi đưa những phân cảnh hồi tưởng trong quá trình bộ phim liên tục diễn ra, đặt vào những cuộc đối thoại giữa các nhân vật. Điều này giúp mình củng cố về mặt nội dung, có thể dễ dàng hiểu được nguyên nhân dẫn đến sự bất ổn trên chuyến tàu cao tốc.

>>> Xem thêm: Conan - Nàng Dâu Halloween: Tựa phim như một cú lừa, diễn biến dễ đoán

Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) thật sự như một trò chơi ma sói các bạn ạ! Qua cả trạm, các toa tàu, mình thấy nhân vật Ladybug của Brad Pitt như trải qua một đêm đầy sóng gió khi anh không hề xung quanh, ai mới thật sự là “sói”! Tin mình đi, xem phim này các bạn đừng vội kết luận, màn hay còn đến tận cuối phim!

Nếu có thể so sánh, mình ví như Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) như một bài văn được trình bày theo hình thức quy nạp vậy, biên kịch liên tục đưa ra từng tình huống, từng đối thủ mà Ladybug phải đối đầu, nhưng rồi đến lúc các nút thắt được mở, cũng là thời điểm mình nhận ra “sói” hoàn toàn là một kẻ khác, đứng sau “giật dây” toàn bộ.

Bánh Đúc thấy tuy Bullet Train không hoàn toàn tạo cho mình một kịch bản hay, nhưng không thể phủ nhận 100% cực “phê” với phần nghe - nhìn của bộ phim. 

Quả thật, không thể nào nhầm lẫn phong cách làm phim của David Leitch được, vẫn là việc sử dụng âm nhạc hòa tấu cùng các phân đoạn hành động gay cấn, giúp bộ phim đạt điểm tối đa về hình ảnh, âm thanh với mình.

Cuối cùng là màn “chơi” lớn của David Leitch khi mời hẳn 2 khách mời “chất hơn nước cất” xuất hiện trong Bullet Train. Mình nghĩ nhân vật đầu tiên có thể khiến bạn hét một, chứ nhân vật thứ hai sẽ phải khiến bạn vừa vỗ tay vừa la làng đấy! Dàn cameo đúng đỉnh.

Tóm lại, Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) đúng nghĩa là một chuyến tàu bất ổn, những phân đoạn lồng ghép cảnh phía bên ngoài đoàn tàu đang chạy hết công suất, mình thấy như một phép so sánh tương đồng với bầu không khí trong chính từng toa tàu. Mình nghĩ may là chuyến tàu một chiều, chứ ai mà mua vé khứ hồi với Bullet Train có khi phải hoàn lại tiền đấy!

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về phim này? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những phim hành động, căng thẳng, kịch tính, đấu đá ào ào , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.