x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Goblin và loạt phim làm nên tên tuổi của "chú yêu tinh" Gong Yoo

Blue Sea 21:50 - 24/10/2021

Tuy đã bước sang hàng ngũ U40, nhưng sức hút của “anh chú” Gong Yoo vẫn không hề thuyên giảm, nam diễn viên liên tiếp tạo được tiếng vang lớn thông qua những bộ phim đình đám trên địa hạt truyền hình lẫn điện ảnh.

Phim truyền hình của Gong Yoo

1. Coffee Prince – Tiệm Cà Phê Hoàng Tử (2007)

Nhắc đến những bộ phim truyền hình thành công nhất trong sự nghiệp của Gong Yoo chắc ai cũng sẽ nhớ đến siêu phẩm làm mưa làm gió tại Châu Á một thời: Coffee Prince. Tiếng vang lớn của dự án đã giúp danh tiếng của nam diễn viên nhanh chóng thăng hạng và được xếp vào hàng ngũ sao nam hạng A tại Kbiz.

Trong tác phẩm, Gong Yoo vào vai Han Kyul – ông chủ của một quán cà phê đẹp trai và giàu có, nhưng anh liên tục bị người thân hối thúc chuyện có bạn gái và kết hôn.

Nhằm che mắt gia đình, anh đã nhờ cô nàng tomboy Go Eun Chan (Yoon Eun Hye) làm người yêu đồng tính. Ngày qua ngày, mối quan hệ này cuối cùng cũng không thể bình thường được nữa khi cả hai dần phải lòng đối phương.

2. Big – Hoán Đổi Linh Hồn (2012)

Nếu xem Coffee Prince là một cú hit để đời của Gong Yoo thì dự án Big lại bất ngờ là “bom xịt”, khiến tác phẩm này trở thành cột mốc đáng quên nhất trong sự nghiệp “lẫy lừng” của chàng “yêu tinh”.

Ban đầu, Big nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả bởi kịch bản hấp dẫn xoay quanh câu chuyện hoán đổi thân xác của hai chàng trai, nhưng càng về sau tình cảm mập mờ của nữ chính đã trở thành nhược điểm khiến người xem dần quay lưng với tác phẩm.

Gil Da Ran (Lee Min Jung) đang chuẩn bị kết hôn với bác sĩ đẹp trai Seo Yoon Jae (Gong Yoo) thì bất ngờ một tai nạn ập đến khiến cuộc đời của hai thay đổi. Seo Yoon Jae bị hoán đổi thân xác với cậu học sinh 18 tuổi Kang Kyung Joon (Shin Won Ho).

3. Goblin – Yêu Tinh (2016)

Năm 2016 đích thực là một năm đại thắng của Gong Yoo khi nam diễn viên liên tục tạo được tiếng vang lớn trên cả hai “mặt trận” điện ảnh và truyền hình. Với tài năng của biên kịch vàng Kim Eun Sook, khán giả trên toàn Châu Á đều phát cuồng vì “chú yêu tinh” hài hước, “lươn lẹo” nhưng lại vô cùng si tình.

Vì “tạo nghiệp” quá lớn, cùng sự oán hận với nhà vua, Kim Shin (Gong Yoo) không thể siêu thoát mà trở thành yêu tinh bất tử. Điều kiện duy nhất để có thể giúp Kim Shin “chết” đấy là “cô dâu yêu tinh” Cha Eun Tak (Kim Go Eun) phải rút được thanh gươm cắm trên ngực anh.

4. Squid Game – Trò Chơi Con Mực (2021)

Tuy chỉ tham gia với vai trò cameo, dẫn dắt “người chơi 456” Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) tham gia vào trò chơi sinh tử, nhưng sức hút của nam tài tử Gong Yoo lại không hề thua kém dàn cast chính.

Nam diễn viên xuất hiện với vẻ ngoài vô cùng lịch lãm, nụ cười nửa miệng vừa thân thiện vừa đáng sợ, “chú yêu tinh” khiến người xem vô cùng phấn khích với khả năng “tát không trượt phát nào”của mình. Nhiệm vụ của “anh chú U40” cũng rất quan trọng khi anh thông qua tiền thưởng của trò chơi đập giấy lần lượt dụ dỗ các con mồi vào tròng.

Phim điện ảnh của Gong Yoo

1. Spy Girl – Cô Nàng Gián Điệp (2004)

Spy Girl là bộ phim điện ảnh hài đánh dấu vai nam chính đầu tiên của mỹ nam Gong Yoo trên màn ảnh rộng. Với gương mặt điển trai, cùng kỹ năng diễn xuất giàu cảm xúc, nam diễn viên đã hoàn toàn chinh phục trái tim người xem, giúp doanh thu dự án này tăng vọt.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Ko Bong (Gong Yoo) – chàng sinh viên hài hước, lạc quan, một ngày nọ bất ngờ rơi vào lưới tình của một cô gái xinh đẹp (Kim Jung Hwa). Tuy bề ngoài mong manh, yếu đuối, nhưng thực chất người anh đang theo đuổi lại là một điệp viên ẩn danh.

2. Silenced – Sự Im Lặng (2011)

Silenced đã mang đến cho người xem những thước phim cực kỳ chân thực và ám ảnh về những góc khuất tại một trường học dành cho trẻ em khiếm thính. Bộ phim khiến người xem vừa phẫn nộ, vừa chua xót cho những đứa trẻ chưa kịp trưởng thành đã phải chịu đả kích quá lớn từ sự tham lam, đốn mạt của người lớn.

Kang In Ho (Gong Yoo) – một giáo viên vừa được chuyển về trường dành cho trẻ em câm điếc ở thành phố Mujin. Anh nhanh chóng cảm nhận được sự lạnh lùng, và bí ẩn tại đây khi từ hiệu trưởng, giáo viên đến bảo vệ đều cho người ta cảm giác sợ hãi và ngột ngạt. Lần theo những manh mối từ thái độ kỳ lạ của những đứa trẻ, anh dần phát hiện một bí mật kinh hoàng tại ngôi trường “nhân danh giáo dục” này.  

3. The Suspect – Đặc Vụ Báo Thù (2013)

Nếu đã từng xao xuyến vì gương mặt cực kỳ điển trai, không tuổi của “chú yêu tinh” thì bộ phim hành động The Suspect sẽ khiến bạn mất ăn mất ngủ vì thân hình săn chắc, “múi nào ra múi đó” của mỹ nam Gong Yoo.

Tuy kinh phí eo hẹp, kéo theo các cảnh quay hành động không được “đã” như kỳ vọng, nhưng The Suspect lại “gỡ gạc” được phần nội dung vô cùng hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng của nam chính Gong Yoo. Nam diễn viên vào vai Ji Dong Chul – một đặc vụ thiên tài nhưng đã bỏ nghề. Dong Chul tuy đã “rửa tay gác kiếm” nhưng luôn tìm thời cơ để trả thù cho cái chết oan ức của vợ con.

4. Train to Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Năm 2016 được xem là thời đại vàng của Gong Yoo khi các tác phẩm điện ảnh đều trở thành bom tấn khuynh đảo phòng vé trên toàn Châu Á. Train to Busan khiến làng điện ảnh thế giới bất ngờ bởi cốt truyện hấp dẫn, độc đáo và giàu ý nghĩa, trở thành một trong những niềm tự hào của xứ kim chi.

Nam diễn viên vào vai Seok Woo – một ông bố vô tâm, bận rộn với công việc đến nỗi vợ phải ly dị. Vì lời hứa với cô con gái nhỏ Su An (Kim Su Ah), anh đã đồng ý lên chuyến tàu đi đến Busan.

Nhưng vào chính ngày khởi hành, cả thành phố bất ngờ bị tấn công bởi một virus đáng sợ biến người sống thành zombie. Tất cả các hành khách trên chuyến tàu định mệnh ấy đều trở nên điên loạn, giẫm đạp lên nhau để tìm cách sống sót.

5. The Age of Shadows – Thời Kỳ Đen Tối (2016)

The Age of Shadows là bộ phim điện ảnh cuối cùng “chốt sổ” cho một năm đại thắng của mỹ nam Gong Yoo. Dự án của đạo diễn Kim Jee Woon ghi điểm với người xem bởi bối cảnh đẹp mắt, kỹ xảo và những phân cảnh hành động mãn nhãn, chân thực.

Ở bối cảnh năm 1920, khi bán đảo Triều Tiên còn đang bị nhấn chìm trong ách cai trị hà khắc của phát xít Nhật. Cảnh sát trưởng Lee Jung Chool (Song Kang Ho) – một cảnh sát trưởng luôn áy náy về quyết định “bán nước” của mình cho giai cấp thống trị . Sự xuất hiện của chàng thanh niên mang nặng tư tưởng kháng Nhật Kim Woo Jin (Gong Yoo) đã trở thành động lực rất lớn để  Jung Chool “quay xe” và làm việc theo đúng trái tim mách bảo.

6. Seo Bok – Người Nhân Bản (2021)

Seo Bok là bộ phim điện ảnh mới nhất của Gong Yoo tính đến thời điểm hiện tại. Nam diễn viên vẫn khiến người xem hài lòng bởi diễn xuất linh hoạt, ấn tượng không hề hạ nhiệt theo thời gian. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của mỹ nam Park Bo Gum đã giúp những phân cảnh “song kiếm hợp bích” của cả hai thêm phần mãn nhãn và đáng nhớ.

Ki Hoon (Gong Yoo) – một điệp viên đã bỏ nghề đang ngày đêm đối mặt với căn bệnh nan y nhưng anh chưa bao giờ ngừng tìm kiếm hy vọng để sống sót. Một ngày nọ, tổ chức giao cho anh nhiệm vụ bảo vệ người nhân bản Seo Bok (Park Bo Gum) khỏi sự truy lùng của kẻ thù, đổi lại Ki Hoon sẽ có được thứ thuốc anh muốn. Nhưng quyết định lại cuốn cả hai vào một âm mưu chính trị đen tối.

Sở hữu kỹ năng diễn xuất linh hoạt, tinh tế và đầy sức hút, những vai diễn khó nhằn, đòi hỏi nội tâm sâu sắc chưa bao giờ làm khó được nam tài tử. Những bộ phim với sự góp mặt của Gong Yoo dù là cameo hay nam chính, khán giả vẫn không thể cưỡng lại visual bùng nổ, chững chạc của “anh chú” đắt giá nhất showbiz này. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.