x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đủ mọi số phận của các ngôi sao trưởng thành từ loạt phim School

Hồng Trà Sữa 17:30 - 18/07/2021

School - Học Đường bắt đầu lên sóng vào năm 1999 và đã trở thành loạt phim thương hiệu của đài KBS2 từ đó đến nay. Loạt phim này cũng được xem là bệ phóng cho các tên tuổi diễn viên trẻ sau khi tham gia đóng chính. 

Tính đến nay, Học Đường đã trải qua 7 phần với hàng chục ngôi sao tên tuổi đã trưởng thành từ đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng giữ được sức hút dài hơi của mình mà sự nghiệp của họ lại rẽ theo nhiều hướng khác nhau. Cùng tôi khám phá ngay dưới đây nhé.

>> Bạn có biết: Lee Min Ho và dàn mỹ nam Kbiz thành bại ra sao với tác phẩm mới nhất?

Hội tên tuổi vẫn giữ vững được độ đình đám 

Đây là hội dành cho những diễn viên nổi lên phần nào từ loạt phim này và đến giờ vẫn giữ được địa vị trong làng giải trí. 

Người đầu tiên được nhắc đến chính là Jo In Sung từ Học Đường 3 (năm 2000). Đã hơn 20 năm kể từ khi Học Đường 3 lên sóng nhưng nam thần này vẫn là cái tên được công chúng Hàn Quốc hết mực yêu mến vì ngoại hình cực phẩm, tài năng xuất chúng và loạt bộ phim ăn khách trứ danh. Sau 7 năm từ Chỉ Có Thể Là Yêu, có thông tin Jo In Sung đã chịu tái xuất màn ảnh nhỏ với tác phẩm Moving. Đây là một trong những màn tái xuất rất được người yêu phim Hàn Quốc mong đợi trong thời gian tới.

Là một thành viên của Học Đường 4, Gong Yoo ở tuổi 42 hiện nay cũng vẫn là một tài tử hàng đầu với những thành công vang dội ở cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Bên cạnh lượng người hâm mộ đông đảo thì anh còn được giới chuyên môn đánh giá cao vì năng lực diễn xuất đã được chứng minh trong những năm tháng vừa qua. Các thương hiệu thời trang cũng như những nhãn hàng quảng cáo luôn săn đón anh nhiệt tình, mong nhận được cái gật đầu hợp tác của nam thần họ Gong.

Thế hệ thứ 2 của Học Đường là thế hệ mà tên phim được đổi thành năm chứ không phải là số nữa, thật may khi vẫn là cái nôi của những diễn viên xuất sắc. Đó là Lee Jong Suk - Kim Woo Bin của Học Đường 2013 và Kim So Hyun - Nam Joo Hyuk của Học Đường 2015. Bốn cái tên này đã, đang và sẽ là những gương mặt chiếm lĩnh làng giải trí của xứ sở kim chi trong tương lai. Họ cũng đã tự xây dựng được thương hiệu riêng của mình qua những nỗ lực không biết mệt mỏi.

>> Có thể bạn quan tâm: Đọ thành tích phim bật lên với phim gần nhất của tứ đại mỹ nhân Kbiz

Hội “chị đại” là “con cưng” của các giải thưởng lớn 

Không chỉ là “ngôi nhà chung” của các ngôi sao được truyền thông săn đón mà Học Đường còn có rất nhiều những cái tên gặt hái được thành tựu đáng tự hào ở các giải thưởng điện ảnh lớn. Bae Doo Na - người góp mặt trong Học Đường 1 hiện là ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc được biết đến nhiều nhất ở thị trường quốc tế. Thành tích lớn nhất trong sự nghiệp mà cô đã có được chắc chắn là danh hiệu Ảnh hậu tại Baeksang Arts Awards 2002 và Ảnh hậu Phim Quốc tế tại giải thưởng Kim Kê 2014

Học Đường 2 còn xuất sắc hơn nữa khi có tận 2 minh tinh thường xuyên càn quét các giải thưởng điện ảnh lớn của xứ sở kim chi. Ha Ji Won - một trong những ngôi sao có diễn xuất đa dạng nhất tại làng phim xứ Hàn đã có được 2 Grand Prize - Daesang, Ảnh hậu tại Rồng Xanh và Ảnh hậu lẫn Thị hậu ở Baeksang Arts Awards

Còn Kim Min Hee cũng không phải dạng vừa với 2 Ảnh hậu Baeksang, 1 Ảnh hậu Rồng Xanh và Ảnh hậu tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Berlin - 1 trong những liên hoan phim điện ảnh danh giá nhất thế giới vào năm 2017.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Im Soo Jung và Lee Yoo Ri của Học Đường 4 với những thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ. Trong khi Lee Yoo Ri “bỏ túi” hai giải Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards 2014 Korea Culture And Entertainment Awards 2018, thì Im Soo Jung cũng bước lên hàng Ảnh hậu với chiến thắng tại Screamfest Horror Film Festival 2003Rồng Xanh 2012.

Hội dính phải "phốt" và các lùm xùm

Có những người lên đỉnh vinh quang thì cũng có những cá nhân gặp các lùm xùm khiến tên tuổi đi xuống trong loạt phim Học Đường

Trong đó, mở màn là Jang Hyuk khi vướng phải câu chuyện ồn ào nộp bệnh án giả để không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2004. Sự việc này sau khi bị phát hiện đã khiến anh nhận phải vô vàn chỉ trích từ công chúng Hàn Quốc. Tuy sau đó đã thực hiện nghĩa vụ quân sự đầy đủ và lấy lại được phần nào hình ảnh nhờ các bộ phim thành công nhưng đây vẫn là một vết nhơ mãi không thể rửa sạch trong sự nghiệp của anh.

Kim Min Hee không chỉ xuất hiện ở hội bên trên mà còn là thành viên của hội này nữa. Từ một nữ diễn viên tài năng của điện ảnh Hàn Quốc, cô đã trở thành “tiểu tam” quốc dân khi có mối quan hệ bất chính với vị đạo diễn Hong Sang Soo sau khi hợp tác với nhau. Hiện nay, tuy đã đi con đường riêng và trở thành “nàng thơ” trong phim lẫn ngoài đời của Hong Sang Soo nhưng dường như Kim Min Hee đã “bít cửa” để được chào đón tại thị trường Hàn Quốc.

Học Đường 2017 là phần gần nhất, đồng thời cũng là kém thành công nhất của loạt phim thuộc nhà đài KBS2. Một diễn viên chính của Học Đường 2017 cũng góp mặt trong cái hội không mấy tự hào này. Kim Jung Hyun từ một nam diễn viên đang lên bỗng nhiên sụp đổ hoàn toàn khi xảy ra tranh chấp với công ty quản lý. Sau đó loạt phốt thái độ của anh với Seohyun từ năm 2018 trong quá trình quay phim Thời Gian Còn Lại cũng bị đào lại. 

Cụ thể, Kim Jung Hyun bị chỉ trích là đã có thái độ kém lịch sự và không chuyên nghiệp với bạn diễn. Nguyên nhân được giải thích sau đó là do bị bạn gái “thao túng tâm lý”. Tuy nhiên, những gì anh đã làm với Seohyun vào thời điểm đó vẫn không thể chấp nhận nổi. Kim Jung Hyun cũng đã viết thư tay xin lỗi những người có liên quan nhưng có vẻ như con đường để anh quay về sự nghiệp diễn xuất vẫn còn xa lắm.

>> Xem thêm: Song Hye Kyo - Han Ji Min và loạt sao tuổi ngoài đời khác xa phim

Qua bài viết này thì mọi người thấy tôi phân chia như vậy đã đúng chưa nè? Dù không còn quá hấp dẫn như xưa nữa nhưng Học Đường vẫn là một loạt phim có tên tuổi và là bệ phóng cho rất nhiều ngôi sao hiện nay của điện ảnh Hàn Quốc. Dự án Học Đường 2021 cũng đã rục rịch lên kế hoạch sản xuất từ lâu và hy vọng phần mới của loạt phim này sẽ mau chóng vượt qua những rắc rối, đồng thời có được một thành phẩm thật chất lượng để tiếp tục khẳng định thương hiệu đình đám nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.