x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top phim giáng sinh hay và đáng xem nhất dành cho các mọt phim

Blue Sea 16:35 - 28/08/2021

Những bộ phim về đề tài giáng sinh dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm không gian điện ảnh cực hấp dẫn.

1. Home Alone – Ở Nhà Một Mình (1990)

Luôn dẫn đầu danh sách những bộ phim kinh điển được xem nhiều nhất vào dịp giáng sinh, Home Alone luôn chứng tỏ sức hút vượt trội bất chấp dòng chảy thời gian. Dự án này nhận được rất nhiều sự yêu thích của trẻ em lẫn người lớn trên toàn thế giới.

Cốt truyện xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười của cậu bé tinh nghịch Kevin (Macaulay Culkin). Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, cậu phát hiện đã bị gia đình “bỏ quên” trong chính căn nhà của mình.

Vào lúc này, Kevin phải tìm cách “bảo vệ” mái ấm khỏi những tên trộm đang rình rập quanh nhà. Bên cạnh đó, cậu còn phải đối mặt với ông hàng xóm mà cậu luôn nghĩ là một tên sát nhân.

2. Let It Snow – Hãy Để Tuyết Rơi (2019)

Không cần quá vĩ mô hay kỹ xảo “khủng”, Let It Snow vẫn chinh phục người xem bởi cốt truyện nhẹ nhàng, lãng mạn và cực kỳ ấm áp. Tuổi trẻ, mỗi người đều sẽ phải trải qua những khó khăn của riêng mình, nhưng quan trọng là cách mỗi người đối mặt và vượt qua nó. Các nhân vật trong tác phẩm này đã truyền tải thành công những thông điệp ấy thông qua từng câu chuyện của họ.

Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Maureen Johnson, John Green và Lauren Myracle. Nếu bạn đang thấy lạc lối giữa cuộc đời, hãy thưởng thức ngay tác phẩm này để tìm thấy điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống luôn xuất phát từ những thứ rất bình dị.

3. Black Christmas – Giáng Sinh Đen (2019)

Tạm gác lại những câu chuyện ngọt ngào, hay các rung động ấm áp, Black Christmas sẽ là bộ phim kinh dị khiến bạn “khóc thét” vào đêm giáng sinh. Không hề tồn tại ông già tuyết, cũng chẳng có phép màu, thứ tìm đến các nhân vật trong tác phẩm này là một tên sát nhân hàng loạt.

Những cuộc gọi mờ ám được gọi và dẫn đến rất nhiều cái chết không rõ nguyên nhân. Nạn nhân ngày càng lớn, cả thành phố chìm trong ác mộng của đêm đen mà không ai có thể tìm ra lời giải. Với mạch phim nhanh, gây cấn, Black Christmas thật sự là tác phẩm điện ảnh giáng sinh “cá biệt” kinh hoàng của màn ảnh.

4. Krampus – Ác Mộng Đêm Giáng Sinh (2015)

Krampus là bộ phim hài kinh dị khai thác những mặt tối của đêm giáng sinh. Tuy là dự án điện ảnh được đầu tư kinh phí thấp nhưng Krampus lại thành công vượt mong đợi bởi cốt truyện độc đáo, được ví như phiên bản giáng sinh dành cho “những đứa trẻ hư”.

Mở đầu bộ phim vẫn là khung cảnh ngập tràn ánh sáng lung linh của đêm Thánh với cây thông, những món quà, nhưng sự ấm áp giữa các thành viên trong gia đình thì không hề tồn tại.

Gia đình cậu bé Max Engel đã xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi gay gắt. Màn đêm buông xuống cũng là lúc Krampus “ghé thăm” từng người một. Hắn ta lần lượt lấy mạng những người thân của Max. Vào lúc này, Max mới thật sự ân hận vì những chuyện đã gây ra.

5. Holidate - Hẹn Hò Ngày Lễ (2020)

Không muốn ràng buộc trong một mối quan hệ nhưng vẫn không muốn cô đơn đi qua những ngày lễ, Sloane (Emma Roberts) và Jackson (Luke Bracey) đã quyết định trở thành cặp đôi chỉ bên nhau vào những dịp như thế.

Khán giả sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc tưng tửng của cả hai vào đêm giao thừa, ngày lễ tình nhân, ngày thánh Patrick, lễ Phục sinh,… Và tuyệt nhiên, mấy ngày bình thường thì “đường ai nấy đi”.

Sau vài lần gặp gỡ, cuối cùng họ cũng dần rung động và đem lòng yêu thương đối phương. Nếu bạn là người thích bay nhảy, thì Holidate sẽ khiến bạn “quẩy bung nóc” cùng không khí cực kỳ “lễ hội”.

6. The Nightmare Before Christmas – Đêm Kinh Hoàng Trước Giáng Sinh (1993)

Trải qua thời gian khá lâu nhưng The Nightmare Before Christmas vẫn “chễm chệ” lọt vào danh sách những bộ phim về giáng sinh đáng xem nhất mọi thời đại. Với tạo hình các nhân vật dị biệt, cực quái, đạo diễn Tim Burton luôn khiến khán giả ám ảnh giật mình với phong cách kinh dị “có một không hai”.

Bộ phim này đã “thẳng tay” cho “bay màu” hình ảnh ông già Noel đáng yêu mà thay vào đó bằng tạo hình cực đáng sợ, ai là fan cứng chắc vì sốc mà ngất xỉu. Cốt truyện kể về thị trấn Halloweentown, nơi Jack Skellington – tên thủ lĩnh độc ác đang âm mưu bắt cóc ông già Noel để gieo rắc kinh hoàng cho nhân loại.

7. The Santa Clause – Ông Già Tuyết (1994)

Được công chiếu lần đầu tiên vào năm 1994, The Santa Clause đã nhanh chóng gặt hái được thành công vang dội trên khắp thế giới. Đây cũng là một trong những tác phẩm được xem nhiều nhất vào những dịp cuối năm, đặc biệt là giáng sinh.

Câu chuyện bắt đầu khi ông già Noel “real” ngã từ mái nhà của Scott Calvin (Tim Allen). Vì sự cố không may, anh chàng phải đóng giả ông già tuyết để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tặng quà cho trẻ em. Đây là vai diễn mang tính bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Tim Allen.

8. A Christmas Carol – Giáng Sinh Yêu Thương (2004)

A Christmas Carol là bộ phim về giáng sinh được chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng của tác giả Charles Dicken. Tác phẩm đã để lại trong trái tim các thế hệ khán giả với nhiều ấn tượng khó quên về thông điệp: tìm lại lòng tốt bị lãng quên!

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Ebenezer Scrooge – một thương gia giàu có tại Anh. Nhưng Scrooge lại là kẻ khá bất cần và hờ hững với thế giới xung quanh. Trong ngày lễ giáng sinh, anh bình thản như không có chuyện gì xảy mặc cho đường phố ngoài kia người người đắm chìm trong không khí ấm ấp của đêm đại lễ.

Và mọi thứ chỉ dần thay đổi khi hồn ma người bạn cũ của ông hiện về và khuyên anh hãy tìm cách chia sẻ sự giàu có của mình để đổi lấy hạnh phúc.

9. Arthur Christmas – Giáng Sinh Phiêu Lưu Ký (2011)

Arthur Christmas là bộ phim hoạt hình giáng sinh đích thực sinh ra dành cho thiếu nhi. Trước khi ra mắt, dự án này nhận phải khá nhiều sự “dò xét” khi phá lệ vị thế “độc tôn” của ông già Noel mà thay vào đó là đại gia đình Santa Claus.

Tất nhiên, lỡ chơi lớn thay đổi “một điều ai cũng biết”, đạo diễn Sarah Smith mạnh tay biến luôn hình thức trao quà lạc hậu sang công nghệ hiện đại cho “lẹ”.

Nhưng sự cố bất ngờ đã xảy ra, một món quà đã bị bỏ sót. Vì không muốn bất kỳ đứa trẻ nào bị mất niềm hạnh phúc vào đêm giáng sinh, một yêu tinh đã quyết tâm lên đường trao tận tay cho đứa trẻ ấy kém may mắn ấy.

10. Love Actually – Yêu Thật Sự (2003)

Nếu bỏ qua Love Actually trong danh sách phim về giáng sinh thì đó sẽ là một thiếu sót cực lớn! Tác phẩm khiến chúng ta tin rằng hạnh phúc và tình yêu luôn hiện hữu quanh ta.

Dự án tái hiện lại những vấn đề, khó khăn mà các nhân vật thuộc các tầng lớp khác nhau trong xã hội. Bức tranh cuộc sống ấy là những mảnh ghép khác nhau nhưng thật ra họ lại “giao” nhau ở một ngã rẽ nào đó trong cuộc đời.

Hàng loạt câu chuyện dễ thương, tình tiết hài hước cứ thế đan xen, dự án của đạo diễn Richard Curtis đã thành công bằng những thước phim bình dị, chân thực như thế đấy.

Những bộ phim về ngày giáng sinh luôn ẩn chứa những câu chuyện rất thú vị, hấp dẫn. Lựa chọn điều kinh dị, hay một chút ấm áp, tất cả đều sẽ mang đến cho bạn những thông điệp cực kỳ ý nghĩa. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.