x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 8 phim dài tập nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi còn thua xa!

Khánh Lam 19:00 - 17/08/2021

List phim dài tập nhất thế giới dưới đây sẽ khiến bạn “khiếp vía” vì Cô Dâu 8 Tuổi chưa là gì so với các series “nhây” cùng năm tháng này.

1. Guiding Light (1937 - 2009): 18.262 tập

Đứng đầu danh sách phim có nhiều tập nhất thế giới theo kỷ lục Guinness ghi nhận chính là cái tên Guiding Light. Số tập của bộ phim có thể “đánh bay mọi khái niệm về thời gian”, lên đến 18,262 tập. Dù đã kết thúc được hơn thập kỉ nhưng vẫn chưa có bất kỳ đối thủ nào có thể vượt qua được con số này.

Nội dung tác phẩm xoay quanh vị linh mục Rev John Ruthledge – người được ví như ngọn hải đăng của thị trấn giả tưởng Selby Flats. Ông là người đứng ra giải quyết những vấn đề xoay quanh cuộc sống của cư dân tại đây: tình yêu, hôn nhân, công việc,…

Bên cạnh đó, những mối quan hệ trong gia đình ông cũng không hề bình yên khiến ông bị cuốn vào liên tiếp những rắc rối…đến tận 72 năm sau mới giải quyết xong.

2. General Hospital (1963 - nay): 14.000 tập

Tác phẩm đứng sau chỉ thua kém “đàn anh” xấp xỉ 4000 tập, nhưng con số này vẫn chưa dừng lại vì General Hospital vẫn đang tiếp tục công chiếu. Đã trải qua hơn nửa đời người, nhưng đây vẫn là bộ phim nhận được thu hút được đông đảo khán giả theo dõi.

Cốt truyện xoay quanh những nhân vật tại một bệnh viện đa khoa, nơi họ luôn phải đối mặt với những rắc rối từ bệnh nhân và đồng nghiệp. Đây cũng là một trong những tác phẩm đầu tiên của truyền hình Mỹ tiên phong cho dòng phim soap opera.

3. As The World Turns (1956 - 2010): 13.858 tập

“Á hậu 2” list phim dài tập nhất thế giới, thách thức sự kiên nhẫn của người xem là As the World Turns với số tập 13.858, phát sóng trong 54 năm. Bộ phim nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn lẫn khán giả bởi những cống hiến miệt mài cho nền nghệ thuật kéo dài hơn nửa thế kỷ.

Năm 2010, hai diễn viên chính Michael Park và Maura West đã được vinh danh “Nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” trong lễ trao giải Daytime Emmy Awards.

Bộ phim khai thác những câu chuyện đời thường từ các gia đình luật sư – bác sĩ. Đây là hai công việc cao quý nhất trong xã hội, nhưng chính họ vẫn dễ dàng vướng vào những mâu thuẫn từ gia đình và công việc.

4. Days Of Our Lives (1965 – nay): hơn 13.000

Phim truyền hình Ấn Độ vẫn chưa là gì khi so kè với người anh lớn – phim truyền hình Mỹ khi đa số các tác phẩm đến từ quốc gia này đều sở hữu số lượt tập dài “choáng váng” lên đến 5 con số. Ngay khi vừa lên sóng lần đầu vào năm 1965, Days of Our Lives nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng bởi nội dung gần gũi, cảm động.

Nhờ vào những phản hồi tích cực từ phía người xem, thời lượng của bộ phim nhanh chóng được thay đổi từ 30 lên 60 phút và được giữ nguyên cho đến thời điểm hiện tại. Đến nay, tác phẩm vẫn đang tiếp tục phát sóng và chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Deidre Hall là nữ diễn viên thủ vai Marlena Evans là nhân vật xuất hiện lâu nhất trong series này (hơn 4000 tập).

5. One Life to Live (1968 - 2013): 11.136 tập

Bộ phim đã truyền tải đến người xem những thông điệp tích cực về cuộc sống, nhiệt huyết tuổi trẻ, tình cảm gia đình, vì ai cũng chỉ có một cuộc đời nên đừng bao giờ để bản thân sống hối tiếc.

Nhưng chính tác phẩm lại khiến các tín đồ của mình rơi vào hoang mang, “buồn muốn khóc” khi bất ngờ bị “cắt sóng” mà chưa có tập cuối. Dù nhiều đơn vị đã ra tay “giải cứu”, nhưng đến nay số phận của tác phẩm vẫn là dấu chấm hỏi đối với khán giả.

Cốt truyện xoay quanh những sóng gió, mâu thuẫn giữa gia tộc Lord giàu có với ba gia đình trung lưu là Wolek, Riley và Siegel. Sở hữu nội dung hay, hấp dẫn, diễn xuất ổn định, One Life to Live là bộ phim dài tập gây tiếc nuối nhất trong lịch sử thế giới điện ảnh.

6. Coronation Street (1960 – nay): 10.332 tập

Coronation Street là bộ phim soap opera do Anh sản xuất và được phát sóng tập đầu tiên vào năm 1960, trải qua hơn 61 tập, tác phẩm vẫn chứng tỏ sức sống bền bỉ với thời gian. Dự án này đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để được với khán giả và dần chứng minh được sự hấp dẫn qua từng tập khi liên tục tăng đột biến về số lượng người xem.

Hiện nay, đây là một trong những sản phẩm được xem là biểu tượng nghệ thuật của nền điện ảnh xứ sở sương mù. Cốt truyện xoay quanh những con người tại một thị trấn hư cấu tại đường Coronation Street ở Weatherfield.

Sức hút của bộ phim đến từ diễn xuất thực lực từ dàn cast đã khắc họa thành công những vất vả của tầng lớp lao động, khiến trái tim khán giả dễ dàng đồng cảm.

7. All My Children (1970 - 2013) - 10.755 tập

All My Children là một trường hợp tiếc nuối khác tương tự One Life to Live khi số phận lận đận và cũng không thể có được kết thúc trọn vẹn. Bên cạnh đó, tác phẩm này là bộ phim “bạo” nhất trong list phim có nhiều tập nhất thế giới khi khai thác các đề tài nhạy cảm như: đồng tính, chất kích thích, nạn cưỡng dâm,…

Mặc tranh cãi, series truyền hình Mỹ này vẫn thu hút được lượng lớn khán giả và trở thành cái tên nóng nhất vào giai đoạn thập niên 70 – 90. Đáng tiếc, thời kỳ hoàng kim của bộ phim nhanh chóng qua đi khi ekip sản xuất liên tiếp gặp khủng hoảng về tỉ suất người xem sụt giảm.

Cuối cùng, All My Children lặng lẽ đặt dấu chấm hết mà không có đoạn kết.

8. The Young and the Restless (1973 - nay) - 10.692 tập

“Em út” chốt đơn cho danh sách phim dài nhất thế giới cũng sở hữu số tập “sừng sỏ” không kém 10.692 tập, đến nay tác phẩm này vẫn đang được phát sóng đều đặn tại kênh CBS.

The Young and the Restless khai thác những mâu thuẫn, tranh cãi giữa những gia đình quyền lực trong giới trung và thượng lưu. Nổi bật nhất là mối thù truyền kiếp, kéo dài bốn thập kỷ giữa hai nhân vật Jill Abbott Fenmore và Katherine Chancellor.

Thế mới nói, phụ nữ giận nhau thì dù thời gian có trôi chậm hay nhanh cách mấy thì cũng đừng hòng họ hết “dỗi”. Liệu đến bao giờ “hội chị em” mới giảng hòa? Đó cũng là thắc mắc mà các khán giả theo dõi The Young and the Restless suốt 48 năm vẫn chưa có lời giải!

Đối với list phim dài tập nhất thế giới này dù bạn có “dành cả thanh xuân” cũng chưa chắc đã bám trụ nổi! Khủng khiếp quá đúng không nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.