x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hack não nhất: Thách thức mọi suy luận

Blue Sea 16:30 - 28/08/2021

Mạnh tay cho “bay màu” tình tiết dễ đoán, những bộ phim mang hướng hack não thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho khán giả vừa xem vừa suy luận.

Phim hack não Mỹ

1. Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Một trong những bộ phim hack não thách thức mọi suy luận của “con dân” là Inception. Dự án của đạo diễn Christopher Nolan đã gặt hái được rất nhiều thành công, trong đó nổi bật nhất là bốn giải Oscar. Đồng thời, tác phẩm cũng đã đưa nam tài tử Leonardo DiCaprio trở thành ngôi sao màn bạc được săn đón nhất Hollywood.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) – người có khả năng xâm nhập vào giấc mơ của kẻ khác để khai thác những thông tin bí mật. Điều này đã khiến anh trở thành một tên tội phạm bị truy nã trên toàn thế giới.

Nhà kinh doanh Saito (Ken Watanabe) đã đưa ra một đề nghị hấp dẫn dành cho Dom Cobb nhằm giúp anh lấy công chuộc tội. Nhiệm vụ ấy chính là xâm nhập vào não bộ của một tên đối thủ nhằm thay đổi ký ức của anh ta. Đến tận bây giờ, bộ phim vẫn thách thức khán giả với câu hỏi, phân cảnh nào là thực, thước phim nào chỉ là mơ.

2. Interstellar - Hố Đen Tử Thần (2014)

Hố Đen Tử Thần đến tận bây giờ vẫn là một thử thách không hề đơn giản dành cho người xem khi lồng ghép nhiều “thuyết” mới lạ và ý nghĩa đằng sau câu chuyện của nhân vật chính. Nếu trước đây, hố đen từng là bí ẩn, ác mộng của nhân loại khi nó có thể nuốt chửng bất kỳ thứ gì nó gặp phải, thì trong Interstellar, nó lại là niềm hy vọng cuối cùng của con người.

Trái đất đang đứng trước ngưỡng cửa diệt vong, Cooper (Matthew McConaughey) đã được giao nhiệm vụ lái tàu vũ trụ khám phá hành tinh phía sau hố đen kia để chuẩn bị cho kế hoạch “di cư” lớn nhất trong lịch sử.

3. Lucy Siêu Phàm  - Lucy (2014)

Lucy Siêu Phàm sở hữu cốt truyện hack não cực hấp dẫn khi khai thác những điều phi thường, thậm chí là không tưởng về não bộ con người. Lucy (Scarlett Johansson) là cô gái không may vướng vào một tổ chức mafia do bị bạn trai lừa tình.

Thủ đoạn của chúng tàn nhẫn đến mức rạch bụng nạn nhân để giấu hàng cấm nhằm qua mặt cơ quan an ninh. Trong lần xảy ra mâu thuẫn với tên tay sai trong băng đảng ấy, túi bột có chứa chất CPH4 đã bị vỡ và cơ thể cô dần hấp thụ chất này, giúp não bộ phát triển vượt bậc.

Sau đó, nhịp phim bắt đầu dữ dội với sự lột xác của Lucy – một nữ cường đúng nghĩa, mạnh mẽ và thống trị mọi định luật của không gian và thời gian.

4. Edge Of Tomorrow – Cuộc Chiến Luân Hồi (2014)

Edge Of Tomorrow là bộ phim khoa học viễn tưởng duy nhất mà nam tài tử Tom Cruise tham gia vào năm 2014. Khán giả ngồi trước màn ảnh liên tục choáng ngợp bởi bối cảnh chiến trường khốc liệt, kỹ xảo hoành tráng cùng màn song kiếm hợp bích “miễn chê” giữa Tom Cruise và Emily Blunt.

Cốt truyện diễn ra trong bối cảnh trái đất đang rơi vào diệt vong vì sự xâm lược của người ngoài hành tinh. Khi ấy, dù William Cage (Tom Cruise) là con ông cháu cha nhưng vẫn bị bắt ra trận.

Tất nhiên, với kỹ năng chiến đấu yếu kém, anh nhanh chóng “bay màu”. Nhưng sau đó, anh bất ngờ được hồi sinh, thậm chí là chết đi sống lại vài lần để tìm ra điểm yếu của đối thủ.

5. The Shining – Ngôi Nhà Ma (1980)

Dù ra mắt đã hơn hai thập kỷ, The Shining vẫn được đánh giá là bộ phim sở hữu tình tiết hack não hấp dẫn và đáng xem mọi thời đại. Dự án điện ảnh này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King.

Cốt truyện xoay quanh anh chàng Jack Torrances (Jack Nicholson) – người đã dẫn cả gia đình đến sống tại ngôi biệt thự bí ẩn Overlook mặc cho những người xung quanh ngăn cản. Tại nơi đây, cả nhà Jack dần phát hiện những điều mờ ám, các âm thanh kỳ lạ không rõ nguyên nhân. Liệu đó thật sự là ma quỷ hay chỉ do những trò hù dọa của con người?

Phim hack não Hàn Quốc

1. Parasite – Ký Sinh Trùng (2019)

Parasite là bộ phim mang đến niềm tự hào cực lớn cho nền điện ảnh xứ kim chi khi “ẵm trọn” bốn tượng vàng danh giá trong lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Mỹ. Sự hack não của bộ phim đến từ nội dung cực kỳ thâm thúy, vừa xem vừa ngẫm, phê phán xã hội cực kỳ sâu cay.

Thậm chí những chi tiết, bối cảnh trong tác phẩm cũng ẩn chứa rất nhiều giá trị nghệ thuật thách thức sự phán đoán của người xem. Cốt truyện xoay quanh gia đình ông Kim Ki Taek (Song Kang Ho) – một tài xế thất nghiệp nghèo khó, họ sống với nhau trong một căn hộ tồi tàn, cũ nát.

Một ngày nọ, Ki Woo (Choi Woo Sik) may mắn được bạn giới thiệu làm gia sư tại một gia đình thượng lưu. Bằng những chiêu trò lừa gạt, gia đình ông Kim lần lượt “một bước lên mây” bằng cách “bám víu” vào sự hào nhoáng dối trá ấy.

2. Signal – Tín Hiệu (2016)

Signal là bộ phim hack não cực kỳ đáng xem, đây cũng là niềm tự hào của đài tvN về thể loại trinh thám, hình sự. Tất cả các hành động, câu nói của các nhân vật đều có khả năng làm thay đổi quá khứ, thậm chí làm ai đó biến mất, hoặc chết đi sống lại.

Cốt truyện xoay quanh Park Hae Young (Lee Je Hoon) – một thanh tra ở bối cảnh hiện tại có quá khứ bi kịch, tình cờ nhặt được bộ đàm bí ẩn có thể giao tiếp với Lee Jae Han (Cho Jin Woong) – người đang ở chiều không gian năm 1989 trong quá khứ. Hai người đã hợp tác với nhau lần lượt phá các vụ án bí ẩn thông qua các manh mối của quá khứ và hiện tại.

3. W: Two Worlds – Hai Thế Giới (2016)

Ban đầu, W: Two Worlds sở hữu mạch phim khá dễ chịu với nhiều tình tiết dễ xem, nhưng càng về sau, biên kịch có vẻ muốn “thách thức” khán giả khi liên tiếp xuất hiện các quy luật “kỳ lạ” giữa thế giới thực và truyện tranh.

Kang Chul (Lee Jong Suk) là một anh chàng có tất cả: sự đẹp trai, thông minh, tài giỏi và giàu có, nhưng anh luôn cảm thấy day dứt vì không thể tìm ra kẻ thù đã thảm sát gia đình mình. Một ngày nọ, Kang Chul vô tình lạc vào một thế giới song song và phát hiện cuộc đời bi kịch của bản thân hóa ra lại là những trang truyện tranh được bán rất chạy ở chiều không gian khác.

4. Memories Of The Alhambra – Ký Ức Alhambra (2018)

Memories Of The Alhambra là một trường hợp khá tiếc của điện ảnh Hàn Quốc khi mở đầu đầy đẳng cấp nhưng tập cuối lại bị ném đá vì cái kết “lãng xẹt”. Bộ phim quy tụ dàn sao hạng A đình đám của xứ kim chi: Hyun Bin, Park Shin Hye, Park Chanyeol,…

Tác phẩm sở hữu cốt truyện khá mới lạ khi khai thác trò chơi thực tế ảo – game AR giúp người xem có những trải nghiệm như thật. Nhưng một phần nào đó của trò chơi đã xảy ra lỗi, khiến Jung Se Joo (ChanYeol) mất tích bí ẩn. Sau đó, Yoo Jin Woo (HyunBin) cũng bàng hoàng nhận ra người bạn thân trong game mình từng giao chiến lại “bay màu” ngoài đời thực. Liệu chuyện gì đang xảy ra giữa hai thế giới?

5. Nine: Nine Time Travels – 9 Lần Vượt Thời Gian (2013)

Ngoài những bộ phim hack não đình đám W: Two Worlds, Memories Of The Alhambra,… biên kịch Song Jae Jung cũng từng làm nên thành công cho siêu phẩm Nine: Nine Time Travels.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Park Seon Woo (Lee Jin Wook) chuẩn bị qua đời vì căn bệnh u não ác tính. Điều duy nhất khiến anh bận lòng đó là mối tình chưa trọn vẹn với crush – phóng viên Joo Min Young (Jo Yoon Hee).

 May mắn thay, anh đã có cơ hội làm lại cuộc đời với chín bài hương, mỗi lần sử dụng có thể thay đổi được quá khứ. Liệu những lựa chọn ấy có giúp anh sống sót? Những người xung quanh anh sẽ có kết cục như thế nào khi anh vô tình làm đảo lộn vòng xoay thời gian?

Những bộ phim hack não luôn là chủ đề khó nhằn “hấp dẫn” đối với các khán giả yêu thích suy luận, thách thức. Vậy bạn đang điên đảo vì tác phẩm nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.