x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoạt hình về động vật chinh phục khán giả mọi thế hệ

09:41 - 15/11/2021

Những bộ phim hoạt hình về động vật là đề tài không thể thiếu trên màn ảnh rộng. Với cốt truyện vui nhộn, hấp dẫn, thể loại này đã chinh phục rất nhiều thế hệ khán giả nhí.

1. Tom và Jerry (1940 – nay)

Tom và Jerry đã trở thành siêu phẩm hoạt hình về động vật vô cùng kinh điển mà người người nhà nhà đều có thể nhớ mặt đặt tên. Những trận chiến không hồi kết giữa chú mèo Tom ngờ nghệch và chú chuột Jerry đã từng sống trong hồi ức và mang đến tiếng cười cho biết bao thế hệ khán giả.

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng hầu như đến thời điểm hiện tại chẳng có tác phẩm nào có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Tom và Jerry.

2. The Lion King – Vua Sư Tử (1994)

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng The Lion King vẫn là bộ phim hoạt hình huyền thoại về động vật được yêu thích nhất mọi thời đại. Nối tiếp sức hút bất bại với thời gian, năm 2019, Disney đã ra mắt phiên bản live action và tiếp tục đạt được những thành tích vang dội.

Cốt truyện kể về chú sư tử Simba – sau khi chứng kiến cái chết của vua cha Mufasa, cậu đã từ bỏ vị trí thừa kế và lưu lạc đến một vùng đất khác. Khi trưởng thành, cậu đã cùng những người bạn mới quay lại chốn cũ và đánh bại Scar – tên gian thần cướp ngôi năm xưa.

3. Ice Age – Kỷ Băng Hà (2002)

Ice Age đã mang đến một hình tượng con lười hoàn toàn khác so với cuộc sống hiện thực khi con vật này đã trở thành trung tâm khuấy động màn ảnh rộng trong loạt series nổi tiếng Ice Age.

Khán giả sẽ theo chân chú lười Sid, voi ma mút Manny và hổ Diego. Cả ba quyết định cùng nhau đưa một cậu bé thất lạc về với gia đình. Ban đầu, Diego tiếp cận hai người với một âm mưu khác, nhưng trải qua nhiều biến cố, giữa họ đã dần hình thành tình bạn thực sự.  

4. Finding Nemo – Đi Tìm Nemo (2003)

Với trí tưởng tượng “vô cực” của biên kịch và nhà sản xuất, Finding Nemo đã trở thành tác phẩm kinh điển nhất cho dòng phim hoạt hình về đại dương. Hình ảnh chú cá hề Nemo cùng chuyến phiêu lưu trở về với gia đình đã khắc sâu trong tâm trí của bao thế hệ khán giả.

Bên cạnh đó, người xem còn được chiêm ngưỡng những thước phim lung linh về biển cả rộng lớn, với đầy đủ thanh âm và màu sắc rực rỡ. Sau thành công vang dội của phần đầu tiên, người xem phải chờ tận 13 năm sau mới được thưởng thức phần tiếp theo với những thay đổi mới trong cốt truyện.

5. Legend of Seven Swordsmen - Thất Kiếm Anh Hùng (2006)

Thất Kiếm Anh Hùng là bộ phim hoạt hình cực kỳ ăn khách của Trung Quốc với tạo hình nhân vật vô cùng đặc biệt khi các “tay kiếm” trong tác phẩm đều là những con vật đã được nhân cách hóa.

Tuy không quá nổi tiếng tại Châu Á, nhưng loạt phim này lại vô cùng quen thuộc với khán giả Việt Nam khi năm 2011, HTV3 là kênh truyền hình duy nhất sở hữu phát sóng độc quyền.

6. Kung Fu Panda (2008)

Tuy đã trải qua nhiều mùa công chiếu, nhưng sức nóng của series hoạt hình Kung Fu Panda vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngược lại, mỗi phần phim khi ra mắt đều tạo nên hiện tượng phòng vé và gây sốt toàn thế giới.

Po – một chú gấu trúc có ngoại hình béo ú nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với võ thuật. Để thực hiện ước mơ trở thành một cao thủ võ lâm, Po đã “tầm sư học đạo” với sư phụ Shifu. Tại đây, cậu kết bạn với nhóm Ngũ Đại Hào Kiệt và cùng nhau chinh chiến giang hồ.

7. Sing - Đấu Trường Âm Nhạc (2016)

Sing ghi điểm với người xem bởi tạo hình các con vật vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, cốt truyện hài hước, dí dỏm cùng thông điệp gần gũi, nhân văn đã giúp tác phẩm nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ công chúng.

Cốt truyện kể về những nỗ lực cứu lấy gánh hát trên trên đà phá sản của chú gấu koala Buster Moon. Cách duy nhất cậu nghĩ ra lúc này đấy là tổ chức một cuộc thi âm nhạc với quy mô lớn nhằm tìm kiếm một chút danh tiếng. Với những cá tính âm nhạc khác nhau, “sàn diễn” của Buster Moon liên tục nảy sinh những mâu thuẫn dở khóc dở cười.

8. The Secret Life Of Pets – Đẳng Cấp Thú Cưng (2016)

The Secret Life Of Pets – bộ phim hoạt hình khiến khán giả mê mẩn với tạo hình các chú thú cưng dễ thương và đáng yêu. Khi vừa ra mắt, tác phẩm đã đánh bại nhiều ứng cử viên sáng giá để chễm chệ ngôi đầu bảng phim ăn khách nhất trong nhiều tuần liên tiếp.

Cốt truyện kể về Max – một chú chó luôn cảm thấy hạnh phúc vì được chủ yêu thương vô bờ bến. Nhưng chuyện gì xảy ra nếu tình cảm này bị chia nửa? Sự đố kỵ và khó chịu của Max đã nảy sinh khi Duke xuất hiện. Mâu thuẫn ngày một chồng chất đã khiến cả hai bước vào hành trình lưu lạc bất đắc dĩ với nhiều bài học quý giá.

9. The Queen’s Corgi – Những Chú Chó Hoàng Gia (2019)

The Queen’s Corgi khiến bất cứ khán giả yêu động vật nào cũng phải xiêu lòng bởi tạo hình những chú chó chân ngắn mông to vô cùng đáng yêu và tinh nghịch.

Vì quá được nữ hoàng Elizabeth nuông chiều, Rex dần nảy sinh kiêu ngạo và khó gần. Từ đó, cậu trở thành mục tiêu “xanh lá” của những chú chó khác. Một biến cố xảy ra khiến Rex lạc đường và không thể trở về nhà. Liệu sau chuyến hành trình đầy thử thách này, Rex sẽ nhận ra được những giá trị gì từ cuộc sống?

10. Pets United – Liên Minh Thú Cưng (2020)

Liên Minh Thú Cưng mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái với sự thông minh, lươn lẹo vô đối của những chú thú cưng. Bộ phim kể về chú chó hoang Roger – người hùng của giới động vật khi không ngại “lăn xả” cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Một ngày nọ, cả thành phố bỗng biến thành bãi chiến trường vì sự xâm lăng của robot. Roger đã cùng những con thú cưng của giới thượng lưu tạo thành một biệt đội chống lại âm mưu xấu xa này.

Dù là người trưởng thành hay trẻ nhỏ, những bộ phim hoạt hình về động vật vẫn thể hiện được sức hút mãnh liệt mà không ai có thể chối từ. Xem ngay những tác phẩm mà Dienanh.net đã gợi ý để mở ra thế giới với những câu chuyện đầy lý thú và lôi cuốn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.