x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim hoạt hình về tình cảm gia đình gây sốt phòng vé

Blue Sea 17:21 - 13/11/2021

Những bộ phim hoạt hình, anime về tình cảm gia đình là đề tài phổ biến, dễ chạm đến trái tim người xem bởi cốt truyện nhân văn, cảm động. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm từng gây sốt một thời nhé!

1. Grave of the Fireflies – Mộ Đom Đóm (1988)

Grave of the Fireflies là anime về gia đình của Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Những tình tiết ấm áp nhưng quá đỗi đau lòng và ám ảnh trong tác phẩm đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm cuối thế chiến thứ hai, nước Nhật chìm trong lầm than vì bom đạn của chiến tranh, hai anh em Seita và Setsuko đã cưu mang nhau cố gắng chống chọi với những ngày tháng khắc nghiệt. Nhưng cuối cùng, hạnh phúc vẫn chẳng mỉm cười với những con người thân phận bé nhỏ ấy.

2. Spirited Away – Vùng Đất Linh Hồn (2001)

Không kém cạnh về độ phủ sóng so với Grave of the Fireflies, Spirited Away cũng có chỗ đứng nhất định trong lòng các fan hâm mộ khi trở thành anime được yêu thích nhất mọi thời đại.

Cốt truyện kể về cô bé 10 tuổi tên Chihiro đi lạc vào vùng đất linh hồn. Cô  phải tìm mọi cách để chống lại mụ phù thủy tham lam và độc ác Yubaba, cứu lấy gia đình mình. Không chỉ gây ám ảnh về nội dung, Spirited Away còn ẩn dụ cho tầng tầng lớp lớp ý nghĩa khác về xã hội Nhật Bản.

3. Finding Nemo – Đi Tìm Nemo (2003)

Finding Nemo là bộ phim hoạt hình về tình cảm gia đình đã gắn liền trong tâm trí của rất nhiều khán giả nhí. Hình ảnh chú cá Nemo vẫy vùng giữa đại dương với những thước phim lung linh, huyền ảo đã trở thành ký ức không bao giờ phai nhạt trên màn ảnh rộng.

Vì bất bình với sự che chở quá đáng của cha, Nemo đã bỏ nhà ra đi nhưng chẳng may bị bắt lưu lạc đến tận Sydney. Ôm ấp niềm hy vọng ít, Marlin đã cùng cô bạn thân Dori bước vào hành trình tìm lại con trai thất lạc.

4. The Incredibles – Gia Đình Siêu Nhân (2004)

The Incredibles mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái vì nội dung vô cùng dí dỏm và hài hước. Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình về siêu anh hùng này đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới phê bình bởi cốt truyện nhân văn, giàu ý nghĩa, có tính giáo dục cao dành cho trẻ em.

Vì để tránh những phiền toái không đáng có, gia đình của Mr. Incredible lui về sống ở ngoại ô. Nhưng điều khiến vợ chồng cậu đau đầu đấy là người con út dù “mang tiếng” gia đình siêu nhân nhưng chẳng có thể hiện ra bất kỳ khả năng đặc biệt nào.

5. Brave – Công Chúa Tóc Xù (2012)

Brave là bộ phim hoạt hình về tình cảm gia đình do Disney phát hành. Khi vừa ra mắt, dự án này nhanh chóng tạo nên hiện tượng phòng vé. Với những thành tích ngoài mong đợi, Brave đã trở thành phim hoạt hình hay nhất của năm tại lễ trao giải Oscar.

Nội dung phim kể về nàng công chúa bướng bỉnh Merida, vì phản đối việc kén chọn phò mã mà rời bỏ hoàng cung và chạm mặt mụ phù thủy độc ác. Sau khi trúng kế của mụ, Merida đã vô tình biến mẹ mình thành gấu. Điều này khiến cô rất ân hận và bước vào hành trình hóa giải lời nguyền cho mẫu thân.

6. Inside Out – Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)

Dù ở bất cứ độ tuổi, cảm xúc vẫn luôn là thứ khiến chúng ta không thể điều khiển. Liệu sẽ như thế nào nếu những cảm xúc ấy được nhân cách hóa và đưa lên màn ảnh theo phong cách rất dí dỏm và đáng yêu?

Inside Out xoay quanh cô bé Riley với 5 cảm xúc Joy (Vui Vẻ), Sadness (Buồn Bã), Fear (Sợ Hãi), Anger (Giận Dữ) và Disgust (Chảnh Chọe). Năm tính cách này luôn thay phiên nhau giúp cô bé cân bằng tâm trạng.

Nhưng một biến cố đã xảy ra, Riley vì bất mãn với cuộc sống tại thành phố mới đã xảy ra những xung đột về mặt cảm xúc. Từng ký ức, niềm vui, hạnh phúc của cô bé đều bị “phá hủy”, người duy nhất có thể giúp Riley lúc này chỉ có Joy.

7. Happy Family –  Gia Đình Là Tất Cả (2017)

Happy Family khiến các khán giả nhí vô cùng thích thú với tạo hình các nhân vật, dù mang vẻ ngoài xấu xí nhưng không hề đáng sợ mà còn rất đáng yêu, sống động.

Tác phẩm mở đầu với những câu chuyện bên lề về gia đình Wishbone – mỗi thành viên đều có những nỗi khổ tâm riêng từ xã hội, nhưng họ lại không thể chia sẻ và thấu hiểu cho nhau. Một ngày nọ, bá tước Dracula vì “quá trớn” đã biến tất cả thành viên của gia đình này thành những quái vật. Một hành trình mới đã mở ra hứa hẹn sẽ tràn ngập màu sắc và tiếng cười đang chờ bạn khám phá đấy!

8. Coco (2017)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình về tình cảm gia đình hay nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua Coco. Với nội dung xuất sắc, thông điệp gần gũi, giàu ý nghĩa, Coco đã vượt mặt rất nhiều ứng viên khác để đoạt được vô số giải thưởng danh giá.

Miguel – một cậu bé rất đam mê âm nhạc nhưng không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Một ngày nọ, Miguel đã “chơi lớn” trộm một cây đàn từ mộ Ernesto de la Cruz. Điều này đã mang cậu đến lễ hội của người chết, giúp Miguel nhận ra rất nhiều giá trị của cuộc sống.

Giữa những bộn bề của cuộc sống, dù có mệt mỏi, vất vả đến nhường nào, mái nhà vẫn là nơi chờ đón chúng ta quay về. Xem ngay những bộ phim hoạt hình về tình cảm gia đình Dienanh.net đã gợi ý để cùng khóc cùng cười với các nhân vật đáng yêu trên màn ảnh nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.