x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim Trung Quốc về nữ cường: Số 1, số 9 "chặt đẹp" trà xanh

Lam Hi Hi 10:50 - 30/11/2021

Bên cạnh các câu chuyện về những nàng lọ lem, tiểu bạch thỏ cần được nam chính bảo vệ, màn ảnh Hoa ngữ trong thời gian gần đây cũng không hề thiếu những “chị đại” tự làm chủ cuộc sống và cuộc đời mình. Hãy cùng điểm qua một số bộ phim Trung Quốc về đề tài nữ cường nhé!

1. Love At Night – Khi Màn Đêm Gợn Sóng (2021)

Một trong những bộ phim Hoa ngữ về nữ cường nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng trong thời gian gần đây chính là Love At Night. Mỹ nhân Trương Dư Hy khiến khán giả cực kỳ thích thú khi vào vai nữ chính Hứa Khuynh Du, một cô gái dám yêu, dám hận, thậm chí còn không ngại ra tay “dạy dỗ” trà xanh.

Từng dành cả một thập kỉ để yêu người, thậm chí lên cả kế hoạch kết hôn, nhưng Hứa Khuynh Du vẫn sẵn sàng chia tay vì hôn phu ngoại tình. Trong thời gian ấy, cô lại nảy sinh rung động với Mạc Linh Trạch (Lưu Học Nghĩa) – chàng sếp lạnh lùng nhưng luôn quan tâm, giúp đỡ cô.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, gây cấn, Love At Night còn ghi điểm với người xem bởi dàn diễn viên với nhan sắc chuẩn nam thần, nữ thần.

2. Intense Love – Đẹp Trai Là Số Một (2020)

“Gà nhà” của Hoan Thụy Thế Kỷ Trương Dư Hi quả thật có duyên với những vai diễn nữ cường, không sợ trời không sợ đất. Trong Đẹp Trai Là Số Một, nữ diễn viên tiếp tục phát huy thế mạnh của mình khi vào vai Tô Căng Bắc – minh tinh không quản mệt mỏi vì sự nghiệp “kiếm chồng”.

Vốn là một nàng công chúa được cả showbiz cưng chiều, ấy vậy mà khi rơi vào lưới tình của Chu Thời Uẩn (Đinh Vũ Hề), cô nàng liên tục “tấn công” khiến nam thần trong mộng đôi lần phát hoảng vì sự bạo dạn này. Tất nhiên, dù ở khía cạnh nào, Tô Căng Bắc vẫn khiến người xem mê mệt vì bản lĩnh, tinh thần quyết đoán, mạnh mẽ của mình.

3. Love Advanced Customization – Hạnh Phúc Trong Tầm Tay (2020)

Phản ứng hóa học bùng nổ giữa “mỹ nhân Tân Cương” Địch Lệ Nhiệt Ba và trái đẹp Hoàng Cảnh không chỉ giúp bộ phim Hạnh Phúc Trong Tầm Tay gây sốt mà còn khiến cặp đôi bị đồn “phim giả tình thật” trong suốt thời gian dài.

Tương tự như Hứa Khuynh Du, Chu Phóng (Địch Lệ Nhiệt Ba) cũng thẳng tay cho “tiễn” người yêu cũ khi biết anh ta ngoại tình. Độc lập, thông minh và xinh đẹp, Chu Phóng luôn biết cách để trở thành quý cô tỏa sáng trong mắt những người xung quanh. Thậm chí, “chị đại” còn chẳng ngại ngần đôi co với Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du) khi không vừa mắt một điều gì đó.

4. Love Is Sweet – Nửa Đường Mật, Nửa Đau Thương (2020)

Nửa Đường Mật, Nửa Đau Thương là bộ phim nữ cường hiện đại làm mưa làm gió khắp Châu Á trong năm 2020, với sự kết hợp của hai diễn viên đình đám La Vân Hi và Bạch Lộc.

Gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách, Viên Soái (La Vân Hi) luôn cho rằng Giang Quân (Bạch Lộc) vẫn là cô em gái yếu đuối cần được bảo vệ, vì vậy anh không ngại ngần loại cô khỏi công ty ứng tuyển. Nào ngờ, Giang Ngân không từ bỏ, quang minh chính đại trở thành nhân viên chính thức. Thậm chí, cô còn là “công thần” loại bỏ những cá nhân, tổ chức làm nhũng nhiễu ngành tài chính ngân hàng.

5. Love And Redemption – Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020)

Ngoài những tác phẩm hiện đại về các cô nàng mạnh mẽ, các bộ phim cổ trang Hoa ngữ cũng không hề kém cạnh khi màn ảnh liên tục bị các “chị đẹp” làm náo loạn, điển hình là Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Chử Toàn Cơ vốn là một chiến thần khiến cả tam giới phải khiếp sợ, thậm chí nữ nhân này còn làm lu mờ cánh mày râu trong bộ phim. Mang trong mình trái tim vô cảm, không vướng vào ái tình, nhưng mười kiếp của nàng lại trầm luân vì tình yêu của Tư Phượng (Thành Nghị). Đến hiện tại, Toàn Cơ chính là nữ chính giữ kỷ lục “xiên” nam chính nhiều nhất trong các bộ phim cổ trang.

6. The Romance Of Tiger And Rose – Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (2020)

Thành công của bộ phim nữ cường cổ trang Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã giúp tên tuổi Triệu Lộ Tư tỏa sáng trên khắp Châu Á. Nữ chính Trần Thiên Thiên được xây dựng với hình tượng nữ chính mạnh mẽ, không ngại giở thủ đoạn, chiêu trò để “sống sót” khiến khán giả không khỏi phấn khích.

Sau khi xuyên không vào chính tác phẩm của mình, Tam công chúa (Triệu Lộ Tư) từ một cô nàng kiêu căng, ích kỉ đã thay đổi 180 độ trở thành nữ nhân trượng nghĩa, sẵn sàng lên tiếng bảo vệ kẻ yếu. Tấm chân tình, sự tốt bụng của cô đã dần khiến trái tim “kẻ thù” Hàn Thước (Đinh Vũ Hề) rung động.

7. Under The Power – Cẩm Y Chi Hạ (2019)

Cẩm Y Chi Hạ là bộ phim cổ trang về đề tài trinh thám thành công nhất trong năm 2019 bởi những màn tung hứng “hợp gu” và hài hước giữa Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận.

Một trong những yếu tố giúp tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy là nhờ sự “nam tính” hiếm có thể tìm thấy ở những dự án khác của Đàm Tùng Vận. Nữ diễn viên vào vai Viên Kim Hạ - người sẵn sàng xông lên đánh tay đôi nếu thấy chuyện bất bình. Không chỉ thông minh, bản lĩnh, Kim Hạ còn sở hữu khả năng tranh luận “số dách”, sẵn sàng “bật” lại Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) khi xảy ra mâu thuẫn.

8. Princess Agents – Sở Kiều Truyện (2017)

Tuy còn gây tranh cãi vì cái kết “đầu voi đuôi chuột”, nhưng không thể phủ nhận Sở Kiều Truyện là bom tấn cổ trang của của màn ảnh Hoa ngữ hot nhất trong năm 2017. Bộ phim quy tụ dàn sao “cực phẩm” của showbiz Trung: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Lý Thấm và Đặng Luân,…

Bộ phim kể về cuộc đời gian truân của nữ chính Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh), từ một nô lệ thấp cổ bé họng trở thành trợ thủ đắc lực bên cạnh Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân). Dù trái tim yêu thầm Vũ Văn Nguyệt, Sở Kiều luôn nhẫn nhịn, tỏ ra không có chuyện gì vì đại cục lớn hơn trong bối cảnh loạn lạc.

9. Three Lives Three Worlds – Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa (2017)

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là bộ phim tiên hiệp về nữ cường khiến khán giả “phát cuồng” vì sự “ngầu” miễn chê của Bạch Thiển (Dương Mịch). Cô là Nữ Đế Thanh Khâu, thượng thần mà đến cả thiên giới, ma giới cũng phải nể nang, không dám “đụng” vào.

Khoảnh khắc yếu đuối nhất của cô đấy là khi trở thành người phàm và mất đi tất cả ký ức, bị “trà xanh” hành “lên bờ xuống ruộng”. Nhưng khi trở về thân phận thật, Bạch Thiển không ngại xông lên thiên cung đòi lại “đôi mắt”, lần lượt khiến những người hãm hại cô phải trả giá.

10. The Empress of China – Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ (2015)

Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ là một trong những bộ phim Trung Quốc kinh điển về đề tài nữ cường trên màn ảnh nhỏ. Tác phẩm khiến người xem choáng ngợp bởi sự đầu tư “khủng” vào bối cảnh, trang phục, tái hiện mãn nhãn thời kỳ vàng son của nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Bộ phim kể về Võ Tắc Thiên (Phạm Băng Băng) – cô gái ngây thơ nhập cung khi mới 14 tuổi. Trải qua nhiều biến cố, nàng nhận ra không thể hiền lành mãi trong chốn hậu cung đầy rẫy những âm mưu tranh quyền đoạt vị. Từ đó, Võ Tắc Thiên đã dựa vào nhan sắc và bản lĩnh của mình để leo lên vị trí cao nhất.

Xinh đẹp, tự tin và đầy bản lĩnh, các cô nàng trong những bộ phim Hoa ngữ về nữ cường quả nhiên luôn tạo nên sức hút cực lớn. Ngoài những “chị đại” mà Dienanh.net đã gợi ý, bạn đã từng bị chinh phục bởi nhân vật nữ chính mạnh mẽ nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.